Bất động sản

Vì sao nút giao lớn nhất TP. HCM sắp bị rút vốn?

Phương Hà 11/07/2024 22:31

Nút giao này nằm ở cửa ngõ phía Đông của TP. HCM được khởi công cuối năm 2022 với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM, tính đến hết quý I/2024, TP. HCM mới giải ngân được 5.530 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 7% trong tổng số 79.263 tỷ đồng vốn đầu tư công được giao năm 2024. Đây là con số khá thấp so với mục tiêu đề ra là phải giải ngân được trên 10%. Điều đáng nói, hết quý I, vẫn có nhiều đơn vị chưa giải ngân được đồng nào.

Sốt ruột trước tình trạng giải ngân đầu tư công vẫn ì ạch, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM đã liên tục rà soát các dự án không có khả năng giải ngân trong quý I để điều chuyển vốn cho các dự án khác đang cần vốn.

Đơn cử như dự án xây dựng nút giao An Phú năm 2024 được bố trí 1.320 tỷ đồng nhưng không sử dụng hết nên đề xuất chuyển 600 tỷ đồng cho dự án khác.

Nguồn: báo Lao Động

Nguồn: báo Lao Động

Dự án nút giao An Phú ở cửa ngõ phía Đông của TP. HCM, được khởi công cuối năm 2022 với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng.

Đây là dự án nút giao lớn nhất TP. HCM với quy mô 3 tầng gồm hầm chui hai chiều nối đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ (phía hầm Thủ Thiêm), hầm chui kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống.

Theo thiết kế, đảo trung tâm nút giao An Phú sẽ có tháp trung tâm theo phương án kiến trúc đã được thông qua. Chiều cao đỉnh tháp 36m, có trang bị thang xoắn phục vụ công tác duy tu bảo dưỡng.

Phần đế tháp thể hiện cội nguồn là sự đoàn kết, đồng lòng của người dân, sự hợp lực của nhiều thành phần xã hội trong TP hòa cùng một khát vọng xây dựng thành phố giàu mạnh.

Dựa theo quy hoạch, tương lai sẽ có đường tàu metro chạy qua nút giao An Phú.

Phối cảnh nút giao An Phú

Phối cảnh nút giao An Phú

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM (chủ đầu tư) đặt mục tiêu năm nay sẽ xong một số hạng mục như cầu Bà Dạt, Giồng Ông Tố, hầm chui giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống. Toàn bộ công trình hoàn thành cuối năm 2025.

Tuy nhiên, một số khu vực tại dự án nút đang gặp trở ngại về giải phóng mặt bằng, nhất là đầu tuyến Lương Định Của do chồng ranh dự án khu đô thị.

Do đó, năm nay dự án xây dựng nút giao An Phú được bố trí 1.320 tỷ đồng nhưng có khả năng không sử dụng hết nên bị đề xuất điều chuyển 600 tỷ đồng cho dự án khác.

>> Bất chấp giá chung cư tăng ‘chóng mặt’, người dân tại Hà Nội và TP. HCM vẫn đổ xô đi mua nhà

Tỉnh dẫn đầu tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công ở Tây Nguyên sắp đón hơn 16.000 tỷ đồng từ các dự án FDI

Người lao động muốn mua nhà tại TP. HCM khó như ‘lên trời’ vì giá nhà chạm ngưỡng 500 triệu đồng/m2

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vi-sao-nut-giao-lon-nhat-tp-hcm-sap-bi-rut-von-d127449.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vì sao nút giao lớn nhất TP. HCM sắp bị rút vốn?
POWERED BY ONECMS & INTECH