TP. HCM tương lai kết nối với tỉnh có 2 sân bay bằng hệ thống cầu đồ sộ: Bất động sản khu vực hưởng lợi lớn

22-05-2024 13:05|Chi Chi

Trong thời gian ngắn tới sẽ có hàng loạt những cây cầu kết nối 2 địa phương thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đi vào hoạt động, góp phần không nhỏ cho sự khởi sắc của bất động sản nơi đây.

Hệ thống cầu kết nối đồ sộ giữa 2 địa phương thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

TP. HCM và Đồng Nai bị chia cắt bởi các sông: Đồng Nai, Lòng Tàu, Đồng Tranh và Thị Vải. Việc kết nối 2 địa phương thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam vì thế là điều cần thiết. Ngoài cầu Đồng Nai đã được xây dựng nhiều năm, gần đây cầu Long Thành thuộc dự án đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây đã được đưa vào hoạt động, gia tăng liên kết giữa 2 tỉnh thành này.

Cùng với đó, nhiều dự án cầu kết nối khác đã và đang được triển khai ở khu vực này. Theo đó, tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành cũng đang xây dựng cầu Phước Khánh, giúp kết nối huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) với huyện Cần Giờ (TP. HCM). Hay cầu Nhơn Trạch thuộc dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, khởi công năm 2022, dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2025.

Dự án cầu Phước Khánh đang được triển khai. Ảnh: Báo Lao Động

Dự án cầu Phước Khánh đang được triển khai. Ảnh: Báo Lao Động

Ngoài các cây cầu đường bộ trên, trong tương lai gần, 2 địa phương thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam còn được kết nối thông qua 3 cầu đường bộ gồm cầu Cát Lái, Đồng Nai 2 và Phú Mỹ 2. Trong đó, cầu Cát Lái sẽ được ưu tiên triển khai trước từ nay đến năm 2030, 2 cây cầu còn lại sẽ triển khai sau năm 2030.

Về vị trí xây dựng các cây cầu này, cầu Đồng Nai 2 sẽ kết nối giữa TP. Thủ Đức với xã Tam An, huyện Long Thành có quy mô 6 làn xe. Cầu Phú Mỹ 2 sẽ kết nối phía Nam TP. HCM với huyện Nhơn Trạch từ đường Nguyễn Hữu Thọ đi theo đường Hoàng Quốc Việt, vượt sông Đồng Nai sang huyện Nhơn Trạch, cắt ngang khu dân cư Phú Hữu.

Phối cảnh cầu Cát Lái. Ảnh: Internet

Phối cảnh cầu Cát Lái. Ảnh: Internet

Với cầu Cát Lái, cây cầu này sẽ thay thế phà Cát Lái, vị trí tại quận 2 (nay là TP. Thủ Đức, TP. HCM) và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai vượt sông Đồng Nai. Theo kế hoạch, cầu sẽ khởi công xây dựng vào năm 2025. Khi được hoàn thành, cầu Cát Lái cũng sẽ giúp giảm tải áp lực giao thông cũng như phục vụ khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

>> Tỉnh lớn nhất Việt Nam từng bước 'xóa tên' một thị xã ven biển, nâng diện tích thành phố lên gấp rưỡi

Bất động sản khu vực hưởng lợi

Việc được đầu tư, phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông là yếu tố quan trọng đưa bất động sản vùng cửa ngõ TP. HCM và đặc biệt là bất động sản Đồng Nai "thăng hoa".

Khi mà cầu Cát Lái đang trong quá trình xây dựng, hàng loạt các nhà đầu tư đã đổ dồn về khu vực này triển khai các dự án khu đô thị, nhà ở. Có thể kể đến một số dự án đang là điểm sáng của hai bờ cầu Cát Lái như The Global City, Classia Khang Điền đều nằm trên địa phận TP. Thủ Đức (TP. HCM); dự án Ecovillage Saigon River, Swanbay, Swanpark, Angel Island thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Khi cây cầu hoàn thành, đi vào hoạt động sẽ tạo đòn bẩy cho bất động sản nơi đây khởi sắc.

Loạt dự án bất động sản đang được hình thành ở khu vực huyện Nhơn Trạch. Ảnh: Internet

Loạt dự án bất động sản đang được hình thành ở khu vực huyện Nhơn Trạch. Ảnh: Internet

Cùng với việc được đầu tư hàng loạt các cây cầu kết nối với thành phố lớn bậc nhất, tỉnh Đồng Nai trong tương lai cũng là địa phương sở hữu sân bay lớn nhất cả nước khi dự án sân bay Long Thành được đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, sân bay Biên Hòa từ sân bay quân sự cũng sẽ được chuyển hướng sang khai thác dân dụng. Hệ thống cao tốc kết nối TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Dầu Giây - Tân Phú, Biên Hòa - Vũng Tàu,... khi đi vào hoạt động sẽ nâng tầm hạ tầng giao thông của địa phương, trở thành một trong những địa phương có hệ thống giao thông được đầu tư bậc nhất cả nước.

Thực tế cho thấy, bất động sản tại Đồng Nai trong những tháng đầu năm 2024 đã có nhiều dấu hiệu tích cực. Cụ thể trong tháng 3, lượng tin rao bán đất nền tăng 80%, nhà mặt phố tăng 78%, nhà riêng tăng 68% và đất thổ cư tăng 71%. Cùng với đó, lượt tìm mua nhà riêng Đồng Nai tăng 63%, đất nền tăng 84% và tìm mua đất nền dự án Đồng Nai tăng 101% so với tháng trước đó. Đây là một trong những tín hiệu đáng mừng cho bất động sản địa phương.

Theo dự báo của các chuyên gia, năm 2024, tại thị trường bất động sản Đồng Nai, phân khúc đất nền có thể phục hồi sớm nhất, bởi sự hoàn thành giai đoạn đầu của sân bay Long Thành và việc điều chỉnh giá, cùng chính sách bán hàng linh hoạt sẽ kích thích nhu cầu mua, tạo thanh khoản tốt hơn cho phân khúc này.

>> Diễn biến mới của dự án thủy điện 416 tỷ đồng lệch tiến độ sau 5 năm khởi công

Thành phố phát triển nhất ĐBSCL thông xe 2 cầu quan trọng, bất động sản khu vực sẽ 'thăng hoa'?

Lối ra nào trong vụ khách sạn 50 tỷ đang xây dở thì bị yêu cầu trả đất?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tp-hcm-tuong-lai-ket-noi-voi-tinh-co-2-san-bay-bang-he-thong-cau-do-so-bat-dong-san-khu-vuc-huong-loi-lon-d123238.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
TP. HCM tương lai kết nối với tỉnh có 2 sân bay bằng hệ thống cầu đồ sộ: Bất động sản khu vực hưởng lợi lớn
POWERED BY ONECMS & INTECH