Diễn biến mới của dự án thủy điện 416 tỷ đồng lệch tiến độ sau 5 năm khởi công

21-05-2024 14:30|Chi Chi

Dự án thủy điện tại tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ sau khoảng thời gian gặp vướng mắc đã có động thái mới để có thể tiếp tục triển khai.

Theo tạp chí Đầu tư Tài chính, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư tại dự án thủy điện Sông Liên 2.

Theo quyết định, dự án sẽ tiến hành điều chỉnh địa điểm thực hiện tại xã Xã Ba Lế, xã Ba Bích và thị trấn Ba Tơ, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi. Trước khi thay đổi, dự án có địa điểm thực hiện ở xã Ba Lế và xã Ba Bích, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi. Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư điện năng Ba Tơ.

Điều chỉnh địa điểm và thời gian thực hiện dự án thủy điện Sông Liên 2. Ảnh minh họa

Điều chỉnh địa điểm và thời gian thực hiện dự án thủy điện Sông Liên 2. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, tiến độ thực hiện dự án cũng sẽ thay đổi thời gian thực hiện dự án từ năm 2019-2025, thay cho trước đó là từ năm 2019-2021. Cụ thể, trong giai đoạn tháng 1/2019-12/2025, dự án sẽ thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư; bồi thường, giải phóng mặt bằng; thuê đất; xây dựng công trình; hoàn thành công trình, phát điện thương mại.

Theo kế hoạch, dự án thủy điện sông Liên 2 có công suất 12MW với diện tích đất, mặt nước, mặt bằng dự kiến sử dụng là 50,35ha. Tổng mức đầu tư cho dự án là hơn 416 tỷ đồng.

>> Tỉnh sắp xây dựng sân bay 6.000 tỷ đưa thành phố tỉnh lỵ 'cất cánh' thành đô thị loại II

Theo báo cáo của Sở Công Thương, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có 33 dự án thủy điện, với tổng công suất hơn 667MW, trong đó có 16 dự án đã vận hành. Hiện có 7 dự án đã đi vào vận hành nhưng gặp vướng mắc về thủ tục giao đất, cho thuê đất.

Tỉnh Quảng Ngãi có 33 dự án thủy điện. Ảnh minh họa

Tỉnh Quảng Ngãi có 33 dự án thủy điện. Ảnh minh họa

Trong tổng số 10 dự án đang và chuẩn bị triển khai thi công, có 2 dự án sắp hoàn thành, phát điện (thủy điện Sông Liên 1, Thạch Nham), 5 dự án đang triển khai thi công xây dựng (Trà Phong, Ba Vì, Sông Liên 2, Long Sơn, Sơn Nham) và 3 dự án chưa triển khai thi công (Tây Trà, Trà Khúc 2, Đakđrinh 2).

Theo đại diện các nhà đầu tư, những khó khăn, vướng mắc khiến các công trình thủy điện không triển khai theo đúng kế hoạch do gặp các thủ tục pháp lý, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, thu hồi chuyển mục đích sử dụng đất, cho thuê đất và xử lý tài sản công của các dự án thủy điện,... Phía chủ đầu tư cũng kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh, các sở, ban ngành sớm có những giải pháp tháo gỡ khó khăn để các dự án hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra và hoạt động hiệu quả.

>> Thành phố phát triển nhất ĐBSCL thông xe 2 cầu quan trọng, bất động sản khu vực sẽ 'thăng hoa'?

Nhà máy thủy điện giữ 3 kỷ lục ‘khổng lồ’, từng là niềm tự hào của ngành công nghiệp Việt Nam

Cập nhật tiến độ dự án mở rộng nhà máy thủy điện có công suất lớn nhất Đông Nam Á thế kỷ XX

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dien-bien-moi-cua-du-an-thuy-dien-416-ty-dong-lech-tien-do-sau-5-nam-khoi-cong-d123201.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Diễn biến mới của dự án thủy điện 416 tỷ đồng lệch tiến độ sau 5 năm khởi công
POWERED BY ONECMS & INTECH