Tại lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2024, TPBank được vinh danh ở 3 lĩnh vực: ngân hàng số - đổi mới sáng tạo - giải pháp thúc đẩy tiếp cận số nhờ những nỗ lực đổi mới, chuyển đổi số sâu rộng.
Ngày 13/4/2024, lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 diễn ra tại Hà Nội. Chương trình do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông.
TPBank một lần nữa khẳng định vị thế đơn vị tiên phong, tích cực chuyển đổi số trong ngành ngân hàng với 3 hạng mục quan trọng. Cụ thể, ngân hàng số của TPBank được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số”. Ngân hàng đạt giải thưởng dành cho bảo lãnh dự thầu online trên nền tảng TPBank Biz tại lĩnh vực “Đổi mới sáng tạo”. Bên cạnh đó, TPBank đạt giải thưởng dành cho Bio Center - hệ thống kho dữ liệu công dân và xác thực sinh trắc học tập trung tại lĩnh vực “Giải pháp thúc đẩy tiếp cận số”.
Nhận định về chuỗi giải thưởng của TPBank tại Sao Khuê 2024, hội đồng giám khảo qua nhiều vòng thẩm định đều đánh giá cao tầm nhìn chuyển đổi số và khả năng thực thi hàng đầu của ngân hàng này, đặc biệt là mong muốn không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng thông qua những sản phẩm - dịch vụ sáng tạo và hiệu quả. App TPBank Mobile không chỉ được biết đến rộng rãi bởi đáp ứng trọn vẹn, đa dạng nhu cầu của khách hàng cá nhân, mà còn mang đến những giải pháp giúp hộ kinh doanh vận hành cửa hàng trơn tru ngay cả khi hạn chế về nguồn nhân sự. Ngân hàng số còn là phương tiện để khách hàng TPBank thể hiện cá tính, chất riêng của mình qua những tính năng độc đáo, mới lạ trên thị trường như: Chuyển khoản thú vị như một cuộc hội thoại, dùng giọng nói chuyển tiền hoặc “gọi” tính năng trên app…
TPBank cũng tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái thanh toán, hướng đến trở thành một trong những ngân hàng có hệ sinh thái trải nghiệm số toàn diện nhất. Cụ thể, ngân hàng mở rộng nền tảng thanh toán QR xuyên biên giới; tăng cường hệ thống xác thực bằng sinh trắc học tại mọi điểm chạm khách hàng; gia nhập các nền tảng thanh toán NFC mới; tích hợp hàng loạt các tính năng đậm chất công nghệ…
Từ tháng 4/2022, Bio Center - hệ thống kho dữ liệu công dân và xác thực sinh trắc học tập trung đi vào hoạt động, đánh dấu khả năng tự chủ về công nghệ cho giải pháp nhận diện và xác thực sinh trắc học của TPBank.
Đây là hệ thống nền tảng, quan trọng, có ý nghĩa to lớn trong quá trình số hóa các quy trình của TPBank, đặc biệt trong việc eKYC khách hàng. Theo đại diện ngân hàng, hệ thống Bio Center đã góp phần không nhỏ trong tham vọng bùng nổ doanh số, tăng nhanh số lượng khách hàng của TPBank. Khép lại năm 2023, TPBank chào đón khách hàng thứ 12 triệu, nối dài chuỗi tăng trưởng khách hàng (tăng mới hơn 6,8 triệu trong 3 năm), gấp đôi lũy kế trong 12 năm trước. “Đó là thành tựu minh chứng rõ nét nhất cho những ứng dụng công nghệ phát huy hiệu quả trên hành trình phát triển vững mạnh của ngân hàng”, đại diện TPBank bày tỏ.
Nằm trong 3 hạng mục được vinh danh, bảo lãnh dự thầu online là “thành viên” mới nhất trong hệ sinh thái tín dụng số của TPBank được xây dựng trên nền tảng ngân hàng số dành cho khách hàng doanh nghiệp (TPBank Biz). Sản phẩm cho phép khách hàng TPBank phát hành bảo lãnh dự thầu tự động, 100% online với các thao tác đơn giản, nhận thư bảo lãnh chỉ trong vòng 30 phút. Thư bảo lãnh dự thầu online đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn đấu thầu giống như thư bảo lãnh truyền thống với tốc độ xử lý nhanh chóng hơn và không bị giới hạn về không gian.
Ông Nguyễn Hưng - Tổng giám đốc TPBank chia sẻ: “TPBank phát huy vai trò thúc đẩy “cuộc chơi” số hóa, cũng như khởi tạo xu hướng sáng tạo không ngừng về trải nghiệm số trên toàn ngành tài chính - ngân hàng… Những sản phẩm dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu khách hàng, giàu bản sắc riêng mang đậm “mã gene” TPBank trên các nền tảng ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp liên tục được chúng tôi giới thiệu. Đó cũng là minh chứng rõ nét cho triết lý kinh doanh “lấy khách hàng làm trọng tâm” là kim chỉ nam của TPBank trên suốt hành trình phát triển”.
Đậu Linh
Sếp TPBank: Tôi đã khóc khi cô lao công chọn LiveBank vì ngại vào phòng giao dịch
Ba nhân viên ngân hàng tham gia nhóm lừa đảo 'làm giấy xác nhận số dư tài khoản'