Đến nơi làm việc mới biết vừa bị Elon Musk sa thải

17-04-2024 09:58|Du Lam

Một số nhân viên Tesla không biết mình bị sa thải cho đến khi nhân viên an ninh không quét được huy hiệu của họ và phải quay về.

Tối 14/4, Tesla thông báo sẽ sa thải hơn 10% lực lượng lao động toàn cầu. Dù vậy, họ không biết bản thân bị mất việc cho đến khi có mặt trước cổng nhà máy. Đợt cắt giảm ảnh hưởng đến các kỹ sư và công nhân sản xuất. Tại nhà máy của Tesla ở Nevada (Mỹ), nhân viên phải chờ gần 2 tiếng để có thể đi vào do ùn tắc ở khâu kiểm tra huy hiệu.

df6wi9c9.png
Elon Musk tuyên bố sa thải hơn 10% nhân sự Tesla hôm 14/4. Ảnh: Insider

Theo hai nhân viên giấu tên, đội ngũ bảo vệ quét huy hiệu của những nhân viên vừa xuống khỏi xe buýt chuyên chở họ từ bãi đỗ xe đến nhà máy. Thông thường, bảo vệ sẽ kiểm tra huy hiệu của nhân viên ở nhà máy nhưng không phải lúc nào cũng quét trực tiếp. Vào sáng 15/4, những người bị sa thải phải ra về trên những chiếc xe riêng biệt.

Ba cựu nhân viên Tesla cho biết, bảo vệ nói với nhân viên ở nhà máy Fremont rằng nếu huy hiệu không hoạt động, họ không còn được tuyển dụng nữa. Bốn nhân viên khác tiết lộ những ai bị sa thải sẽ nhận thông báo từ Tesla qua email cá nhân vào tối 14/4. Trong khi đó, email nội bộ được Elon Musk gửi trước nửa đêm cùng ngày.

“Chúng tôi đã thực hiện một cuộc đánh giá kỹ lưỡng và đưa ra quyết định khó khăn là giảm 10% lực lượng lao động trên thế giới. Không có gì làm tôi ghét bỏ hơn điều này song nó phải được thực hiện. Điều đó sẽ giúp chúng ta trở nên tinh gọn, đổi mới và khao khát cho chu kỳ giai đoạn tăng trưởng tiếp theo”, Musk viết trong email.

Việc sa thải có hiệu lực ngay lập tức. Những người bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo trong vòng 48 giờ.

Cùng ngày Tesla công bố sa thải, ít nhất hai giám đốc đã từ chức. Phó Chủ tịch cấp cao về hệ thống truyền động và kỹ thuật điện, Drew Baglino và Phó Chủ tịch chính sách công và phát triển kinh doanh, Rohan Patel, cho biết trên X rằng họ đã rời Tesla kể từ 14/4.

Trước đợt cắt giảm mới nhất, Tesla tuyển dụng hơn 140.000 nhân viên.

Đáng chú ý, nhân viên Tesla không phải những người đầu tiên phát hiện bị đuổi việc sau khi đến văn phòng. Năm 2023, một số cựu nhân viên Google cho biết họ chỉ biết điều này khi không thể vào được nơi làm việc.

(Theo Insider)

Elon Musk bất ngờ đến thăm Trung Quốc

Nhà đồng sáng lập Facebook cáo buộc Tesla lừa dối công chúng, ví hãng xe như tập đoàn Enron

Hãng xe điện Trung Quốc sắp tung một lúc 6 mẫu xe vào Việt Nam: Từng bị chê không xứng tầm nhưng sau đó khiến Elon Musk phải ‘câm nín’

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/den-noi-lam-viec-moi-biet-vua-bi-elon-musk-sa-thai-2271408.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đến nơi làm việc mới biết vừa bị Elon Musk sa thải
POWERED BY ONECMS & INTECH