Bất động sản

Tranh cãi phí quản lý tại Khu đô thị Vạn Phúc; thu hồi đất Công ty Trung Nguyên

Anh Phương 22/10/2023 - 17:24

Nhà dân tại Khu đô thị Vạn Phúc bị chặn ống thoát nước, yêu cầu công ty con Đất Xanh Group xử lý nợ xấu cho khách hàng, kiểm tra 81 sàn giao dịch, dùng dằng thu hồi đất của Công ty Trung Nguyên... là những tin tức đáng chú ý tuần qua.

Nhà dân tại Khu đô thị Vạn Phúc bị chặn ống thoát nước

Giữa lúc tranh cãi về việc thu phí quản lý giữa cư dân và Ban Quản lý Khu đô thị Vạn Phúc, TP.Thủ Đức, TP.HCM đang gay gắt thì một số nhà dân tại đây bị nhóm người dùng bóng cao su chặn ống thoát nước. Ban quản lý sau đó đã gửi thư xin lỗi. (Xem chi tiết)

Yêu cầu công ty con Đất Xanh Group xử lý nợ xấu cho khách hàng

Nhiều khách hàng mua nhà đất tại dự án Gem Sky World, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai thông qua CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh đã bị nợ xấu ngân hàng vì doanh nghiệp này không thực hiện cam kết hỗ trợ lãi suất vay.

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai yêu cầu công ty con của Đất Xanh Group phối hợp với chủ đầu tư làm việc với ngân hàng để giải quyết nợ xấu cho khách hàng. (Xem chi tiết)

gem sky world 0001.jpg
Một góc dự án Gem Sky World. (Ảnh: C.T.V)

Được cam kết cho vay, chủ dự án nhà ở tại TP.HCM chưa vội

Trong 6 dự án nhà ở xã hội, cải tạo xây dựng lại chung cư tại TP.HCM đủ điều kiện vay gói tín dụng ưu đãi 120.000 tỷ đồng thì chỉ có một dự án nhà ở xã hội cho công nhân thuê được ngân hàng cam kết cho vay tối đa 585 tỷ đồng. Tuy nhiên, chủ đầu tư dự án này chưa có nhu cầu giải ngân. (Xem chi tiết)

Kiểm tra 81 sàn giao dịch bất động sản

Theo kế hoạch, từ nay đến hết tháng 10/2023, Sở Xây dựng TP.HCM sẽ tiến hành kiểm tra pháp lý thành lập, nghĩa vụ thực hiện báo cáo của 81 sàn giao dịch bất động sản được thành lập trong giai đoạn 2009 – 2017.

Mục đích của đợt kiểm tra này nhằm tăng cường kiểm tra hoạt động của các sàn, hướng dẫn các sàn thực hiện nghiêm các quy định và chấn chỉnh, xử lý các vi phạm. (Xem chi tiết)

W-san-giao-dich-2.jpg
TP.HCM sẽ kiểm tra pháp lý, nghĩa vụ báo cáo của 81 sàn giao dịch bất động sản. (Ảnh: Anh Phương)

Đề xuất không xây nhà trên đất nghĩa trang lớn nhất TP.HCM

Quá trình thực hiện dự án di dời Nghĩa trang Bình Hưng Hoà, UBND Q.Bình Tân cho rằng khu vực tiếp giáp dự án có dự án bất động sản đã hình thành các công trình dịch vụ, thương mại lớn.

Do đó, việc phát triển các khu chức năng dịch vụ, thương mại trên đất nghĩa trang sẽ không đạt hiệu quả kinh tế. Sau di dời mộ, nếu đầu tư công trình nhà ở tại đây cũng sẽ khó khăn vì yếu tố tâm linh. (Xem chi tiết)

TP.HCM chỉ đạt 10% chỉ tiêu di dời nhà trên và ven kênh, rạch

Sau hai năm thực hiện Chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị giai đoạn 2021 – 2025, TP.HCM mới chỉ di dời được 657 căn nhà trên và ven kênh, rạch, trong khi chủ tiêu đặt ra là di dời 6.500 căn nhà.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc di dời nhà trên và ven kênh, rạch chậm là thiếu ngân sách. Sở Xây dựng TP.HCM kiến nghị bổ sung gần 37.000 tỷ đồng cho 20 dự án. (Xem chi tiết)

W-di-doi-nha-ven-kenh-2.jpg
Giai đoạn 2021 - 2025, TP.HCM đặt chỉ tiêu di dời 6.500 căn nhà trên và ven kênh, rạch. Nhưnhg đến nay mới chỉ di dời được 657 căn. (Ảnh: Anh Phương)

Đồng Nai ra ‘tối hậu thư’ cho chủ dự án bất động sản 20.000 tỷ đồng

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định kéo dài thời gian sử dụng đất thêm 310 ngày cho chủ đầu tư dự án Khu đô thị du lịch Nhơn Phước, huyện Nhơn Trạch.

Nếu hết thời gian kéo dài gia hạn mà chủ đầu tư dự án trên chưa xây dựng công trình theo quy hoạch thì UBND tỉnh Đồng Nai sẽ chỉ đạo cơ quan thẩm quyền thu hồi đất. (Xem chi tiết)

Dùng dằng thu hồi đất tại dự án của Công ty Trung Nguyên

Dự án Khu trưng bày cà phê Trung Nguyên của CTCP cà phê Trung Nguyên tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng đã bị chấm dứt hoạt động từ năm 2022. Nhưng đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa thể thu hồi hơn 1,55ha đất tại dự án này vì vướng mắc về nguồn gốc đất. (Xem chi tiết)

trung nguyen.jpg
Dự án Khu trưng bày cà phê của Công ty Trung Nguyên chậm tiến độ 4 năm. (Ảnh: B.P.N)

Thêm 5 người bị tạm dừng giao dịch tài sản liên quan vụ án Công ty Nhật Nam

Liên quan đến vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Nhật Nam, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng vừa yêu cầu các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn cung cấp thông tin, tạm dừng giao dịch tài sản đã chuyển nhượng phát sinh từ ngày 2/7/2019 đến nay đối với 5 cá nhân.

Trước đó, Sở Tư pháp Lâm Đồng cũng đã yêu cầu tạm dừng giao dịch tài sản của một doanh nghiệp và 12 cá nhân. Trong đó, có ông Phạm Khánh Phương, còn được biết đến là ca sĩ Khánh Phương. (Xem chi tiết)

Khánh Hoà thu hồi ‘đất ở không hình thành đơn vị ở’ tại dự án nghỉ dưỡng 15ha

UBND tỉnh Khánh Hoà vừa huỷ quyết định cho phép Công ty TNHH Khu nghỉ dưỡng Bãi Dài chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án Khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Flowers.

Văn phòng Đăng ký đất đai Khánh Hoà sẽ thu hồi, xử lý giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong đó có “đất ở không hình thành đơn vị ở”, đã cấp cho chủ dự án trên. (Xem chi tiết)

Ca sĩ Khánh Phương livestream làm rõ mối liên quan với Công ty Nhật Nam

Vụ Công ty Nhật Nam: Ca sĩ Khánh Phương lên tiếng thông tin bị ngừng giao dịch "không bị ảnh hưởng gì"

CEO Đặng Lê Nguyên Vũ "bận" tu hang đá, cà phê Trung Nguyên vẫn giữ No.1 các bảng xếp hạng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tranh-cai-phi-quan-ly-tai-khu-do-thi-van-phuc-thu-hoi-dat-cong-ty-trung-nguyen-2205255.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tranh cãi phí quản lý tại Khu đô thị Vạn Phúc; thu hồi đất Công ty Trung Nguyên
POWERED BY ONECMS & INTECH