Nhịp sống

Tranh luận về chiến thắng của quán quân Olympia 2024 Phú Đức

Đỗ Quyên 13/10/2024 20:30

Một số khán giả không hài lòng khi cho rằng Phú Đức giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2024 nhờ chiến thuật bấm chuông nhanh, không đưa ra được câu trả lời chính xác.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 là màn tranh tài giữa bốn nhà leo núi gồm Võ Quang Phú Đức (Trường chuyên Quốc học - Thừa Thiên Huế), Nguyễn Nguyên Phú (THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội), Trần Trung Kiên (THPT Lê Hồng Phong - Phú Yên) và Nguyễn Quốc Nhật Minh (THPT Chuyên Hùng Vương - Gia Lai).

Kết quả chung cuộc, Võ Quang Phú Đức giành vòng nguyệt quế với 220 điểm, cách người về nhì - Nguyên Phú - chỉ 5 điểm.

Bên cạnh lời khen Phú Đức chiến thắng hoàn toàn thuyết phục, có ý kiến tranh luận về tình huống quyết định của cuộc thi, cho rằng nam sinh đến từ Thừa Thiên Huế phải dùng chiến thuật mới giành ngôi vị quán quân.

Theo đó, Nhật Minh là thí sinh cuối cùng ở vòng thi Về Đích nhưng không đưa ra được đáp án cho câu hỏi 30 điểm. Ngay lập tức, Phú Đức chớp cơ hội, bấm chuông giành quyền trả lời. Lúc này, khoảng cách điểm số giữa Phú Đức và Nguyên Phú chỉ 20 điểm.

Tuy nhiên, ngay khi tiếng chuông vang lên, Phú Đức có động thái ăn mừng vì chắc chắn mình trở thành nhà vô địch Olympia 2024.

Tranh luận về chiến thắng của quán quân Olympia 2024 Phú Đức ảnh 1
Phú Đức có động thái ăn mừng ngay khi vừa bấm chuông giành quyền trả lời.

Thực tế, Phú Đức đưa ra đáp án sai, bị trừ 15 điểm nhưng vẫn cao hơn người về nhì - Nguyên Phú - 5 điểm.

Sau chương trình, nhiều khán giả tranh luận về tình huống này. Có người bày tỏ hụt hẫng vì Phú Đức bấm chuông để giành chiến thắng chứ không phải đưa ra câu trả lời. Điều này đồng nghĩa với việc Nguyên Phú không có cơ hội thay đổi thế trận, chỉ vì không nhanh tay bằng đối thủ.

Thậm chí có người góp ý chương trình nên thay đổi luật chơi ở những câu hỏi cuối hoặc cách tính điểm cho những thí sinh giành quyền trả lời nhưng không có đáp án đúng. Bởi một cuộc thi về trí tuệ nếu chiến thắng chỉ nhờ “chiến thuật nhanh tay” phần nào khiến khán giả hụt hẫng.

“Không phủ nhận Phú Đức thông minh nhưng ở tình huống cuối cùng cảm giác hụt hẫng vì biết cậu ấy chỉ bấm chuông để tước cơ hội chiến thắng của Nguyên Phú chứ không với mục đích trả lời câu hỏi”, “Khá tiếc nuối cho Nguyên Phú, cuộc thi mà chiến thắng nhờ bấm chuông nhanh không thực sự bùng nổ và thuyết phục cho lắm”, “Cuộc thi thực sự hay và gay cấn cho đến gần cuối. Riêng màn bấm chuông giành quyền trả lời của Phú Đức không đã cho lắm”, “Phú Đức đã làm rất tốt cho tới lúc bấm chuông để tước cơ hội cạnh tranh sòng phẳng với Nguyên Phú. Chiến thắng nhờ chiến thuật nên không có cảm giác mãn nhãn”… là một số bình luận của khán giả.

Tuy nhiên, nhiều người bênh vực cho rằng Phú Đức có sự nhanh nhạy và quyết đoán của nhà vô địch. Trước đó, ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Phú Đức đưa ra câu trả lời khi chưa có bất cứ gợi ý nào. Điều này giúp cậu vươn lên vị trí dẫn đầu.

Vì thế, ở tình huống quyết định, việc Phú Đức có động thái bảo vệ ngôi vương của mình hoàn toàn dễ hiểu. Trong cuộc thi, không chỉ cần kiến thức mà còn sự bản lĩnh.

“Đấy là thông minh, là chiến thuật, là đỉnh cao của tư duy và trí tuệ”, “Bất cứ một cuộc thi nào cũng phải biết vận dụng chiến thuật để chiến thắng đó cũng là đỉnh cao của trí tuệ. Xin chúc mừng người con xứ Huế”, “Bốn nhà leo núi đều giỏi nhưng ai thông minh hơn sẽ là người chiến thắng”, “Chiến thuật nhưng được luật chơi chấp nhận thì hoàn toàn xứng đáng”, “Phú Đức chiến thắng thuyết phục đó chứ. Cậu ấy không chỉ thể hiện là người có kiến thức mà còn bản lĩnh, quyết đoán”… khán giả nhận xét.

>> Chính thức lộ diện nhà vô địch, chủ nhân vòng nguyệt quế vinh quang ‘Đường lên đỉnh Olympia 2024'

Nhà vô địch Phú Đức tiết lộ chiến thuật để giành vòng nguyệt quế chung kết 'Đường lên đỉnh Olympia 2024'

Chính thức lộ diện nhà vô địch, chủ nhân vòng nguyệt quế vinh quang ‘Đường lên đỉnh Olympia 2024'

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/tranh-luan-ve-chien-thang-cua-quan-quan-olympia-2024-phu-duc-post1682032.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tranh luận về chiến thắng của quán quân Olympia 2024 Phú Đức
POWERED BY ONECMS & INTECH