Triển vọng ngành ngân hàng thời gian tới ra sao?

01-12-2022 10:31|Mimi

Theo các chuyên gia, trong trung và dài hạn ngành ngân hàng vẫn cho thấy được tiềm năng hấp dẫn dựa trên các yếu tố vĩ mô

Theo báo cáo cập nhật tại MB Securities, trong quý 4/2022 và năm 2023,các chuyên gia cho rằng việc FED vẫn chưa có dấu hiệu dừng tăng lãi suất sẽ khiến cho tỷ giá VND/USD tiếp tục bị tác động.

Do đó, NHNN vẫn sẽ tiếp tục chính sách thắt chặt tiền tệ và có thể nâng lãi suất nếu cần thiết nhằm kiếm chế lạm phát cũng như ổn định tỷ giá.

Từ đó, kết quả kinh doanh của các ngân hàng sẽ bị ảnh hưởng và khiến định giá của ngành có thể bị điều chỉnh sâu.

Ngoài ra, một lượng lớn trái phiếu sẽ đáo hạn trong quý 4/2022 cũng như cả năm 2023 trong tình hình room tín dụng được MB Securities dự báo sẽ không cao cũng khiến áp lực huy động của các ngân hàng tiếp tục gia tăng và từ đó tạo áp lực lên mặt bằng lãi suất chung.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, trong trung và dài hạn ngành ngân hàng vẫn cho thấy được tiềm năng hấp dẫn dựa trên các yếu tố vĩ mô thuận lợi như nền kinh tế đang phát triển nhanh, thị trường tiêu thụ lớn, nguồn vốn FDI dồi dào, tình hình chính trị ổn định, tham gia vào nhiều hiệp định thương mại tự do,… giúp nền kinh tế và ngành ngân hàng tiếp đà tăng trưởng cao sau sự gian đoạn bởi dịch Covid-19.

Bên canh đó, chất lượng tài sản được kỳ vọng sẽ tiếp tục cải thiện khi quá trình xử lý nợ tái cơ cấu vẫn đang diễn ra khá khả quan và tỷ lệ bao nợ xấu toàn ngành vẫn tiếp tục gia tăng mạnh.

Ngoài ra, định giá toàn ngành đang ở mức rất hấp dẫn so với khả năng sinh lời cùng tiềm năng tăng trưởng.

Đặc biệt, chuyển đổi số, bán lẻ và tăng cường bán chéo nhằm gia tăng ROE sẽ tiếp tục là xu hướng trong những năm tới.

Chứng khoán MB chốt danh sách cổ đông phát hành hơn 110 triệu cổ phiếu

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trien-vong-nganh-ngan-hang-thoi-gian-toi-ra-sao-160555.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Triển vọng ngành ngân hàng thời gian tới ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH