Sống

Triết lý phong thủy hơn 2.000 năm được người Trung Quốc áp dụng: Vượng tài, hút lộc, sự nghiệp thuận buồm xuôi gió

Quỳnh Châu 29/07/2023 - 14:17

Với mong muốn thuận lợi trong làm ăn kinh doanh thì việc sắp xếp, bày trí phong thủy bàn làm việc là một trong những điều vô cùng quen thuộc và được nhiều người tìm hiểu hiện nay.

Phổ biến từ lâu ở các trung tâm tài chính của châu Á như Hồng Kông, Bắc Kinh,... phong thuỷ là phương pháp được sử dụng để cải thiện cuộc sống bằng cách sắp xếp môi trường xung quanh.

Người Trung Quốc tin rằng việc sắp xếp hợp lý đồ nội thất và các vật dụng khác trong phòng sẽ tạo ra hoặc thúc đẩy dòng năng lượng khác nhau, ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc sống của chúng ta. Sử dụng các yếu tố phong thủy để thu hút sự thịnh vượng và vận may, cải thiện chất lượng cuộc sống là triết lý đã được người dân đất nước này áp dụng hơn 2000 năm.

Vì vậy, để tăng cường vận may kinh doanh và thành công trong sự nghiệp, bạn có thể áp dụng một số lời khuyên cho phong thủy nơi làm việc sau.

Triết lý phong thủy hơn 2.000 năm được người Trung Quốc áp dụng: Tăng vận may kinh doanh, sự nghiệp thăng tiến vượt bậc

Hướng phong thủy bàn làm việc

Hướng đặt bàn làm việc là một trong những điều quan trọng nhất khi thiết kế văn phòng. Để tuân thủ các nguyên tắc phong thủy, hãy đặt bàn làm việc của bạn ở vị trí cách xa cửa ra vào phòng, tốt nhất là quay lưng vào tường.

Không nên đặt bàn làm việc quay lưng về phía cửa sổ hoặc cửa ra vào vì nó dễ khiến bạn luôn có cảm giác lo lắng. Đặt bàn làm việc sát cửa ra vào cũng sẽ khiến bạn phân tâm, khó tập trung còn đặt bàn hướng vào tường có thể cản trở dòng chảy vận may của bạn. Nếu không còn sự lựa chọn nào khác, hãy đặt một bức tranh thiên nhiên lên tường như tranh phong cảnh, đại dương…

Nếu bạn làm việc trong một không gian mở, lý tưởng nhất là có tường ngăn hoặc nếu không, hãy cố gắng phân định khoảng cách giữa bạn và đồng nghiệp bởi trong một không gian quá rộng, năng lượng có xu hướng bốc hơi.

Bạn có thể đặt điện thoại, máy tính và danh thiếp ở phía tây hoặc tây bắc, tạo điều kiện phát triển cho các mối quan hệ bên ngoài có lợi cho sự nghiệp. Nếu có tranh người thân, nên đặt ở hướng Tây hoặc Đông. Đèn phải bài trí ở phía Nam để soi sáng triển vọng tương lai. Một chậu cây phía đông có thể cải thiện mối quan hệ công sở của bạn.

Đặt vật phẩm phong thủy, tạo cảm hứng

Triết lý phong thủy hơn 2.000 năm được người Trung Quốc áp dụng: Tăng vận may kinh doanh, sự nghiệp thăng tiến vượt bậc

Một số vật phẩm phong thủy thường được bài trí trên bàn làm việc như:

Cóc ngậm tiền: Có thể đặt ở hướng Bắc của văn phòng, ảnh hưởng tích cực với người điều hành doanh nghiệp, người muốn tăng thêm thu nhập từ hoa hồng và tiền thưởng.

Cây đá thạch anh tím: Từ xa xưa, những người Trung Quốc thông thái tin rằng thạch anh tím có thể tạo điều kiện thuận lợi cho các mối quan hệ nghề nghiệp, dễ có cơ hội thăng quan tiến chức.

Tỳ hưu: Thường được làm bằng đồng, là sinh vật huyền thoại kết hợp giữa ngựa và rồng, có thể mang may mắn đến cho người đang có nhiều tham vọng hoặc người đang trải qua giai đoạn căng thẳng trong sự nghiệp, muốn hướng đến vị trí cao hơn.

Nuôi cá vàng hoặc cá Koi trên bàn làm việc không chỉ có thể cầu tài lộc mà còn giúp bạn giảm bớt những xung đột và bất đồng giữa bạn với đồng nghiệp cũng như cấp trên. Vì cá và nước đều là những con vật, sự vật hiền lành, có thể cân bằng được trường khí trong văn phòng. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý chọn bể cá có hình tròn, tượng trưng cho công việc suôn sẻ, không mâu thuẫn, tranh chấp với người khác.

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt tranh ảnh, khẩu hiểu và hình ảnh thể hiện mục tiêu của mình. Khi bao quanh là những hình ảnh truyền cảm hứng, bạn sẽ tạo ra môi trường thuận lợi để đạt mục tiêu của mình.

Trồng cây mọng nước, cây phong thủy

Triết lý phong thủy hơn 2.000 năm được người Trung Quốc áp dụng: Tăng vận may kinh doanh, sự nghiệp thăng tiến vượt bậc

Cây cỏ thường mang đến cho mọi người cảm giác dễ chịu. Đặt một chậu cây xương rồng hoặc cây hoa đá trên bàn làm việc không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm tăng thêm mối nhân duyên giữa người với người. Bài trí cây mọng nước giúp bạn với đồng nghiệp và cấp trên có mối quan hệ hài hòa hơn.

Ngoài ra, những loại cây phong thủy như cây Kim Tiền cũng sẽ đem đến nhiều may mắn, tài lộc cho bạn. Đây là loại cây được xem là thu hút năng lượng cho người sở hữu. Ngoài ra, cây Kim Tiền có thể trưng bày tại phòng khách, nhà hàng, phòng làm việc, bàn làm việc,... Dân văn phòng thường trưng một chậu cây kim tiền trên bàn làm việc để thu hút vượng khí, tài lộc.

Theo quan niệm, nếu cây kim tiền ra hoa thì đó là dấu hiệu của may mắn và thành công sắp đến. Hoa của cây kim tiền có màu trắng tinh khôi tượng trưng cho thịnh vượng và tài lộc đang đơm hoa kết trái và cuộc sống càng thêm sung túc đủ đầy.

Cây kim tiền được cho là rất hợp với người mệnh Kim và mệnh Hỏa. Người mệnh này nên bày cây kim tiền trên bàn làm việc để gia tăng những luồng khí tốt, giúp công việc hanh thông, thuận lợi, nhanh chóng phát tài, phát lộc.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo!

Theo ChineseZodiac, Sohu.

3 con giáp sinh ra đã được hưởng phúc, mệnh lớn sống lâu trăm tuổi

6 con giáp "đỏ" nhất ngày 26/7, đắc lộc kinh doanh, tiền tài vượng phát

5 con giáp có Thần tài hậu thuẫn ngày 25/7, làm gì cũng thuận lợi, may mắn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/triet-ly-phong-thuy-hon-2000-nam-duoc-nguoi-trung-quoc-ap-dung-vuong-tai-hut-loc-su-nghiep-thuan-buom-xuoi-gio-194355.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Triết lý phong thủy hơn 2.000 năm được người Trung Quốc áp dụng: Vượng tài, hút lộc, sự nghiệp thuận buồm xuôi gió
POWERED BY ONECMS & INTECH