Thế giới

Trợ cấp giúp Tesla ‘làm mưa làm gió’ tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, phá vỡ mọi kỷ lục

Ngọc Hân 10/10/2024 - 11:44

Với mức tăng trưởng vượt trội, Tesla tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu của mình tại thị trường xe điện Trung Quốc.

Tesla đã có quý tốt nhất từ trước đến nay về số lượng xe giao hàng tại Trung Quốc, khi lượng xe được xuất xưởng từ nhà máy Thượng Hải tăng mạnh trong tháng thứ 3 liên tiếp.

Theo dữ liệu sơ bộ từ Hiệp hội xe du lịch Trung Quốc công bố hôm 9/10, hãng sản xuất ô tô này đã giao khoảng 88.321 chiếc sedan Model 3 và xe thể thao đa dụng Model Y vào tháng 9 - tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Điều này đã nâng tổng số lượng giao hàng trong quý III/2024 lên 249.135 xe, cao hơn mức đỉnh trước đó là 248.686 chiếc trong quý cuối cùng của năm 2023.

Trợ cấp giúp Tesla ‘làm mưa làm gió’ tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, phá vỡ mọi kỷ lục - ảnh 1
Lượng xe Tesla xuất xưởng tại Trung Quốc đạt đỉnh mới trong quý. Nguồn: Hiệp hội xe du lịch Trung Quốc

Mặc dù doanh số bán hàng tại Trung Quốc tăng, số lượng xe được giao trên toàn cầu trong quý III/2024 của Tesla chỉ đạt 462.890 xe - vẫn thấp hơn mức 463.900 xe mà một số nhà phân tích đã kỳ vọng.

Mới đây, CEO Elon Musk đã tạo kỳ vọng lớn xung quanh việc ra mắt chiếc robotaxi được mong đợi từ lâu cùng với những sản phẩm mới khác mà ông hy vọng sẽ thúc đẩy giai đoạn tăng trưởng tiếp theo cho công ty.

Tesla và các nhà sản xuất xe điện khác tại Trung Quốc đang được hưởng lợi từ khoản trợ cấp 20.000 NDT (2.830 USD) của Chính phủ nhằm khuyến khích người dân đổi xe cũ lấy xe điện mới.

Dự kiến mức tăng trưởng của Tesla sẽ tiếp tục vào tháng 10, khi Bắc Kinh tung ra gói kích thích kinh tế vào cuối tháng 9 và kỳ nghỉ Tuần lễ vàng đã chứng kiến hàng loạt người đổ vào các showroom xe hơi.

Công ty có trụ sở tại Austin (Mỹ) này cũng vừa kỷ niệm cột mốc xuất khẩu chiếc xe thứ 1 triệu từ nhà máy Thượng Hải vào tháng trước. Trên mạng xã hội Trung Quốc, phó Chủ tịch toàn cầu Grace Tao tuyên bố rằng những chiếc Tesla sản xuất tại Trung Quốc đã được đón nhận nồng nhiệt trên các thị trường nước ngoài bao gồm châu Âu và châu Á - Thái Bình Dương.

>> Elon Musk nhận tin dữ trước ‘ngày lịch sử’ của Tesla, hàng loạt lãnh đạo cấp cao tuyên bố nghỉ việc: Chuyện gì đây?

Bất ngờ: Chuyên gia dự báo cổ phiếu Tesla có thể giảm gần 50%

Tesla triệu hồi 27.000 xe Cybertruck do lỗi kỹ thuật

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/tro-cap-giup-tesla-lam-mua-lam-gio-tai-thi-truong-o-to-lon-nhat-the-gioi-pha-vo-moi-ky-luc-127978.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trợ cấp giúp Tesla ‘làm mưa làm gió’ tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, phá vỡ mọi kỷ lục
POWERED BY ONECMS & INTECH