Thế giới

Elon Musk nhận tin dữ trước ‘ngày lịch sử’ của Tesla, hàng loạt lãnh đạo cấp cao tuyên bố nghỉ việc: Chuyện gì đây?

Dĩnh Khâm 09/10/2024 - 10:08

Một số cựu nhân viên cho rằng tỷ lệ nghỉ việc tại Tesla cao là do phong cách lãnh đạo của tỷ phú Elon Musk.

Trước thềm sự kiện Robotaxi - ngày quan trọng mà Elon Musk khẳng định là “ngày đáng ghi nhớ trong lịch sử”, nhiều lãnh đạo cấp cao của Tesla đã nghỉ việc. Cụ thể, trong tuần qua, 4 cấp dưới làm việc trực tiếp với CEO Elon Musk nói rằng mình đã rời công ty.

Elon Musk làm việc trực tiếp với hơn 30 Giám đốc. 3 người đã nghỉ việc có chia sẻ rằng sự ra đi của các lãnh đạo cấp cao là vì phong cách quản lý của Musk.

Elon Musk nhận tin dữ trước ‘ngày lịch sử’ của Tesla, hàng loạt lãnh đạo cấp cao tuyên bố nghỉ việc: Chuyện gì đây? - ảnh 1
Một số cựu nhân viên cho rằng tỷ lệ nghỉ việc tại Tesla cao là do phong cách lãnh đạo của tỷ phú Elon Musk

Cụ thể, ngày 3/10, trong một cuộc họp toàn công ty, các nhân viên Tesla đã được thông báo rằng Giám đốc Thông tin (CIO) Nagesh Saldi sẽ rời Tesla sau gần 12 năm gắn bó.

Giám đốc mảng chính sách công và phát triển kinh doanh của Tesla, Jos Dings thì thông báo trên LinkedIn rằng ông đã rời Tesla vào ngày 1/10. Đến ngày 6/10, Marc Van Impe, người đứng đầu chính sách tự động hóa và an toàn xe toàn cầu của Tesla cũng thông báo trên LinkedIn rằng ông đã rời công ty.

Trên LinkedIn, Dings nói mình đang có quãng nghỉ trong sự nghiệp trong khi Van Impe thông báo sẽ chuyển sang vai trò cố vấn tại SpaceX. Van Impe đã có 4 năm triển khai công nghệ hỗ trợ lái xe của Tesla tại các thị trường quốc tế, theo hồ sơ LinkedIn của ông.

Ngày 4/10, David Zhang, cựu quản lý chương trình Model S và Model X của Tesla, cũng thông báo trên LinkedIn rằng ông đã rời công ty. Hồ sơ LinkedIn của Zhang cho thấy ông đã “chia tay” Tesla từ tháng 7, nhưng đến thứ 6 tuần trước ông mới chính thức công khai việc này.

Người từng là Trưởng bộ phận chương trình xe của Tesla, Daniel Ho, cũng thông báo trên LinkedIn vào ngày 29/9 rằng ông đã nghỉ việc và gia nhập Waymo với tư cách Giám đốc chương trình mới.

Musk từng thông báo về sự ra đi của Ho vào tháng 4, một trong số nhiều lãnh đạo rời Tesla sau khi Elon Musk tuyên bố công ty sẽ giảm 10% nhân sự. Có thể thấy, trong vòng một năm qua, Musk đã mất 8 Giám đốc tại Tesla. Phát ngôn viên của hãng đã từ chối trả lời yêu cầu bình luận.

Một số cựu nhân viên cho rằng tỷ lệ nghỉ việc cao tại Tesla là do phong cách lãnh đạo của Musk. Một cựu quản lý chia sẻ với Business Insider: “Cứ vài năm Elon Musk lại cắt giảm nhân sự hoặc tái cơ cấu, và bạn phải xây dựng lại từ đầu. Điều này khiến mọi người kiệt sức vì phải theo kịp tốc độ đó”.

Một cựu nhân viên cấp cao khác chia sẻ là ngày càng nhiều nhân viên tại Tesla không còn tin tưởng vào tầm nhìn của Elon Musk, đặc biệt sau khi vị tỷ phú này chuyển sự chú ý sang việc mua lại Twitter vào năm 2022. “Nhiều người tại Tesla cảm thấy mệt mỏi vì những ồn ào”, người này cho biết.

Một cựu quản lý - người đã chọn từ chức vào đầu năm nay - thì cho biết việc sa thải nhân sự vào tháng 4 đã khiến nhiều lãnh đạo cấp cao nghĩ đến việc rời bỏ công ty. “Chúng tôi luôn cố gắng giữ cho đội ngũ của mình gắn kết”, người này nói, nhưng "chuyện đó thực sự rất mệt mỏi”.

Theo BI

>> Mất 7 tỷ USD, Elon Musk vẫn 'vượt mặt' Jeff Bezos, Mark Zuckerberg trở thành người giàu nhất thế giới

Công ty ít ai biết đến nhưng vừa đá văng Tesla khỏi nhóm Magnificent 7

Bất ngờ: Chuyên gia dự báo cổ phiếu Tesla có thể giảm gần 50%

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/elon-musk-nhan-tin-du-truoc-ngay-lich-su-cua-tesla-hang-loat-lanh-dao-cap-cao-tuyen-bo-nghi-viec-chuyen-gi-day-127949.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Elon Musk nhận tin dữ trước ‘ngày lịch sử’ của Tesla, hàng loạt lãnh đạo cấp cao tuyên bố nghỉ việc: Chuyện gì đây?
POWERED BY ONECMS & INTECH