Thế giới

Trớ trêu: Tesla Cybertruck bằng thép không gỉ xuất hiện gỉ sét chỉ sau 2 ngày đi mưa

Thùy Dương 24/10/2024 16:40

Điều này đặt dấu hỏi lớn về chất lượng và độ bền của loại thép không gỉ được sử dụng trên mẫu xe này.

Mặc dù số lượng xe được xuất xưởng còn ít, nhưng đã có nhiều ý kiến phàn nàn từ người dùng. Một số người cho biết rằng chiếc bán tải mới của họ đã bắt đầu bị xỉn màu và xuất hiện đốm gỉ sét trên thân xe, điều mà lẽ ra không xảy ra với vật liệu thép không gỉ.

z5959874285646_44bfff0dacaaa5cb922ae2cdfeb05ac4.jpg
Tesla đã cảnh báo trước về khả năng xuất hiện gỉ sét trên Cybertruck nếu không được chăm sóc đúng cách

Vấn đề này được một người dùng có tên Raxar phản ánh trên diễn đàn Cybertruck Owners Club. Raxar cho biết sau khi nhận xe, chỉ sau hai ngày lái dưới mưa, vỏ xe đã xuất hiện những đốm gỉ sét nhỏ.

Theo chia sẻ của Raxar, khi lái xe từ Dublin đến Sacramento, California, trong thời tiết mưa lớn. Sau đó, anh phát hiện nhiều đốm cam và vệt nước cứng trên thân xe. “Những đốm cam này không lớn nhưng rất rõ ràng. Tôi chưa rửa xe, mà chỉ mới trải qua 2 ngày mưa”, anh viết.

Bài đăng của Raxar đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, với nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng các đốm này không phải là gỉ sét, mà có thể là phấn hoa, bụi bẩn từ đường ray trên cao hoặc mảnh vụn từ nhà máy.

Không chỉ Raxar, một số chủ xe Cybertruck khác cũng gặp phải tình trạng tương tự. Sau khi nhận xe vào đầu tháng Hai, một khách hàng phát hiện các vết gỉ sét màu cam và đã liên hệ với Tesla để phản ánh. Đại diện của hãng cho biết họ đã có quy trình xử lý vấn đề này nhưng hiện tại chưa có đầy đủ công cụ để khắc phục. Người này sau đó được thông báo rằng Tesla sẽ liên hệ lại vào tháng 3 để tiến hành sửa chữa.

Thực tế, hướng dẫn sử dụng của Tesla đã cảnh báo trước về khả năng xuất hiện gỉ sét trên Cybertruck nếu không được chăm sóc đúng cách. Theo đó, chủ xe cần loại bỏ ngay các chất bẩn như dầu mỡ, phân chim, nhựa cây... và rửa xe ngay lập tức để tránh các vết bẩn bám lâu gây ăn mòn.

z5959874256679_b8607cc0695397cfe99d814e16bb1d77.jpg
Tốc độ xuất hiện gỉ sét trên Cybertruck lại khiến nhiều người ngạc nhiên

Mặc dù không có chiếc xe nào hoàn toàn miễn nhiễm với ăn mòn, nhưng tốc độ xuất hiện gỉ sét trên Cybertruck lại khiến nhiều người ngạc nhiên. Ngay cả những mẫu xe giá rẻ cũng không bị xuống mã nhanh như vậy, đặc biệt là ở những khu vực như California, nơi ít sử dụng muối đường để chống trơn trượt khi có tuyết.

Trong khi đó, ở vùng Bắc Mỹ, nơi muối đường được sử dụng phổ biến, người lái xe có thể gặp phải tình trạng nghiêm trọng hơn.

Điều đáng chú ý là những phàn nàn này đã làm giảm uy tín của CEO Elon Musk, người từng tuyên bố rằng việc sử dụng thép không gỉ cho Cybertruck nhằm tăng cường khả năng chống chịu cho chiếc bán tải này. Rõ ràng, những tuyên bố về khả năng này của Cybertruck đã bị chính những phản hồi từ khách hàng bác bỏ.

>> Cơ quan liên bang vào cuộc điều tra tính năng 'Tự lái hoàn toàn' của Tesla sau vụ tai nạn chết người

Tesla thua kiện trong vụ tranh chấp lao động ở Thụy Điển

Tesla triệu hồi 27.000 xe Cybertruck do lỗi kỹ thuật

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/tro-treu-tesla-cybertruck-bang-thep-khong-gi-xuat-hien-gi-set-chi-sau-2-ngay-di-mua-128864.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Trớ trêu: Tesla Cybertruck bằng thép không gỉ xuất hiện gỉ sét chỉ sau 2 ngày đi mưa
    POWERED BY ONECMS & INTECH