Thế giới

Cơ quan liên bang vào cuộc điều tra tính năng 'Tự lái hoàn toàn' của Tesla sau vụ tai nạn chết người

Thùy Dương 21/10/2024 - 16:15

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Mỹ (NHTSA) cho biết họ đã khởi động một cuộc điều tra về tính an toàn của tính năng ‘Tự Lái Hoàn Toàn’ (Full Self-Driving - FSD) của Tesla sau ít nhất một vụ tai nạn chết người liên quan đến người đi bộ.

Cuộc điều tra tập trung vào 4 vụ tai nạn liên quan đến tính năng FSD, trong đó nghiêm trọng nhất là vụ một người đi bộ tử vong.

Theo thông báo của NHTSA, xe Tesla sử dụng FSD "đã gặp sự cố sau khi đi vào khu vực có tầm nhìn hạn chế... do các điều kiện như ánh nắng chói, sương mù hoặc bụi trong không khí".

z5951512210395_62e77d00de7cf6eceaa9823d7834b347.jpg
Một chiếc xe Tesla Model 3 lái bằng chế độ FSD

Tính năng FSD là trọng tâm trong kế hoạch phát triển và tăng trưởng lợi nhuận của Tesla trong tương lai. Tính năng này, được bán với giá 8.000 USD, yêu cầu tài xế phải ngồi ở ghế lái và sẵn sàng kiểm soát xe để tránh tai nạn. Tuy nhiên, Tesla và Giám đốc điều hành Elon Musk khẳng định rằng FSD đã an toàn hơn so với việc lái xe do con người kiểm soát, và công ty đã công bố kế hoạch cho các xe tự lái hoàn toàn không có vô lăng, chân ga hoặc phanh.

Tuần trước, Musk đã ra mắt kế hoạch cho một đội xe "taxi robot" tự lái và một dịch vụ cho phép chủ xe Tesla cho thuê xe của họ khi không sử dụng để kiếm tiền. Nhưng mặc dù Musk khẳng định rằng những sáng kiến này sẽ đưa Tesla trở thành công ty có giá trị nhất thế giới, các nhà đầu tư lại tỏ ra không mấy ấn tượng, khiến cổ phiếu Tesla giảm gần 9% vào ngày hôm sau.

Đây không phải là lần đầu tiên NHTSA công bố điều tra về tính năng tự lái của Tesla. Vào tháng 2/2023, cơ quan này đã yêu cầu triệu hồi để điều chỉnh phần mềm FSD trên hơn 360.000 xe tại Mỹ do lo ngại về các hành vi vi phạm luật giao thông như vượt qua giao lộ khi đèn vàng, đi qua biển dừng mà không dừng hoàn toàn, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Vào tháng 12, NHTSA đã ra lệnh triệu hồi tất cả 2 triệu xe Tesla đang lưu thông tại Mỹ để thay đổi phần mềm nhằm hạn chế việc sử dụng một loạt tính năng hỗ trợ lái xe ít mạnh mẽ hơn gọi là Autopilot, sau cuộc điều tra kéo dài hai năm về khoảng 1.000 vụ tai nạn mà trong đó tính năng này đã được kích hoạt.

Theo CNN

>> Tesla thua kiện trong vụ tranh chấp lao động ở Thụy Điển

Elon Musk ‘thua đậm’ sau sự kiện hoành tráng của Tesla, tài sản bốc hơi 15 tỷ USD chỉ sau một đêm

Xe Tesla bốc cháy khiến 4 người thiệt mạng, cảnh sát điều tra khẩn cấp

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/co-quan-lien-bang-vao-cuoc-dieu-tra-tinh-nang-tu-lai-hoan-toan-cua-tesla-sau-vu-tai-nan-chet-nguoi-128655.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Cơ quan liên bang vào cuộc điều tra tính năng 'Tự lái hoàn toàn' của Tesla sau vụ tai nạn chết người
    POWERED BY ONECMS & INTECH