Lifestyle

Trồng 3 loại cây phong thuỷ này trước nhà để làm đâu trúng đấy, may mắn vượt bậc

Nhật Linh 02/11/2023 17:01

Muốn cầu may mắn, giàu sang bạn nên trồng các cây cảnh có ý nghĩa tốt lành trước nhà.

Việc trồng một số cây cảnh có ý nghĩa phong thủy trước nhà sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp. Những cây cảnh này không chỉ tạo sự đẹp mắt, cải thiện chất lượng không khí, làm cho ngôi nhà trở nên tươi sáng hơn mà còn mang theo ý nghĩa tốt và may mắn.

Cây táo gai bonsai

Cây cảnh táo gai (tên tiếng Anh là Pyracantha) là cây ra hoa vào mùa hè và có thể cho từng chùm quả mọng trĩu trịt vào mùa thu. Màu đỏ của quả táo gai đặc biệt đẹp, nhìn đặc biệt sung túc, có ý nghĩa tài lộc, bội thu được mọi người đặc biệt thích.

Nhiều người lựa chọn cây táo gai để trang trí trong dịp Tết Nguyên đán nhằm mang đến tài lộc và sự thịnh vượng vào năm mới.

Cây bonsai táo gai có chức năng làm đẹp và xanh môi trường rất tốt. Trái cây có thể bám lâu trên cành hơn nữa táo gai có khả năng hấp thụ mạnh và chống lại chất độc hại như sulfur dioxide.

táo

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng táo gai không phải là một loại cây cảnh thông thường, mà là một loài cây độc đáo có khả năng làm sạch không khí. Nếu bạn trồng cây táo gai trước cửa nhà, cây này có thể phát triển nhanh và khỏe mạnh hơn.

Táo gai thích đất tơi xốp, thoáng khí, màu mỡ. Bạn nên sử dụng đất vườn khi trồng táo gai. Nếu bạn muốn ghép cây cảnh táo gai thì bạn nên thay đất bầu ban đầu, sau đó cắt tỉa bộ rễ của nó, rồi khử trùng trước khi trồng.

Cây cẩm thạch

Cây cẩm thạch có tên tiếng anh là Joyweed, tên khoa học là Alternanthera tenella. Cây có nguồn gốc từ Brazil, sau đó được đem đến trồng tại rất nhiều quốc giá trên thế giới và có cả Việt Nam.

Cẩm thạch có tuổi thọ cao hơn so với những loại cây cảnh khác, là loài cây thân cỏ, tạo thành bụi nhỏ sống lâu năm và phân ra nhiều cành, cây có chiều cao từ 15 – 30cm. Lá cẩm thạch dày và thô, có hình trứng tròn bầu tạo đỉnh lá, lá cây có màu xanh bóng với các viền lá loang lổ màu trắng.

ct

Hoa cẩm thạch nở từ khoảng tháng 10 kéo dài đến tháng 4, hoa hình chuông màu tím nhạt cánh mỏng manh trông giống hoa dạ yến thảo. Quả cây cẩm thạch hình quả bế một hạt. Cây phát triển tốt, lá xanh quanh năm. Đây là loài cây khá dễ trồng, chịu được thời tiết từ nóng ẩm, ẩm ướt cho đến thời tiết giá lạnh.

Hiện nay có rất nhiều loại cây cẩm thạch: thường xuân cẩm thạch, si cẩm thạch, bạch mai cẩm thạch, me keo cẩm thạch, ổi cẩm thạch….Tùy vào mục đích và sở thích của người trồng cây cảnh mà có thể lựa chọn một loại phù hợp.

Cây cẩm thạch ngoài trồng làm cảnh còn mang ý nghĩa thu hút tiền tài và đem đến may mắn, tài lộc cho người trồng. Màu xanh trắng hài hoà tạo cảm giác bình yên, thư giãn, tô điểm cho không gian sống thêm sinh động.

Đặc biệt, cẩm thạch hợp với người mệnh mộc, mệnh kim và mệnh thủy. Giúp cho các bản mệnh này vững vàng, ổn định hơn trong sự nghiệp và thắt chặt tình cảm của gia đình.

Cây cá vàng

Cá vàng là loại cây thân thảo sống lâu năm, mình dây, phân nhiều cành nhánh, mọng nước, có chiều cao trung bình từ 30 – 50 cm. Lá cây nhỏ, giòn, có màu xanh sẫm, viền lá ánh đỏ cám, đầu lá hơi nhọn, nhìn trông rất khỏe khoắn. Chính vì thế rất hợp trồng trong chậu treo tường hay treo ban công.

Đặc biệt đặc điểm làm cây cá vàng dễ dàng nổi bật hơn so với những loài cây khác chính là hoa của nó. Hoa cá vàng tuy không to, không thơm nhưng có hình dáng vô cùng đặc biệt. Chúng thường mọc dưới những nách lá, cánh hoa đan vào nhau một hình dạng túi giống như bụng của con cá, đầu hoa có một lỗ nhỏ trông như miệng của những con cá đang săn mồi. Không những vậy hoa còn có mùa vàng cam rất rực rỡ, dễ dàng thu hút mắt người nhìn, do đó nó mới có tên là cây cá vàng.

cá vàng

Cây cá vàng xanh tốt, nở hoa rực rỡ chính là món đồ trang trí cho khu vườn, ban công, phòng khách nhà bạn thêm cuốn hút. Không những vậy, cây còn có khả năng lọc không khí vô cùng hiệu quả sẽ là món quà từ thiên nhiên giúp tâm trạng bạn trở nên thoải mái, an nhiên hơn bao giờ hết. Ngoài công dụng là trang trí thì cây cá vàng còn được giới phong thủy biết đến và yêu mến nhờ những điều đặc biệt mà nó đem lại.

Cây cá vàng xanh tốt, sum xuê chính chính là hiện thân của sự sống, của tài lộc dồi dào. Chưa dừng lại ở đó, nó còn thể hiện sức mạnh của sự đoàn kết, đồng lòng, tinh thần tương thân tương ái của các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, lá cây màu xanh kết hợp với hoa cây màu cam đỏ hay vàng cam là hiện thân của sự hài hòa giữa hai gam màu nóng lạnh tượng trưng cho sự cân bằng âm dương, giữ được hòa khí. Do vậy, các nhà phong thủy cho rằng trồng cây cá vàng trong nhà sẽ mang lại nhiều điều may mắn cho gia chủ, giúp sự nghiệp ngày càng thuận lợi, gia đình ngày một ấm êm, hạnh phúc.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Cây phong thủy hợp mệnh 12 con giáp để tài lộc đầy nhà, đường đời hanh thông rộng mở

4 kiểu người cha mẹ nên hạn chế cho trẻ tiếp xúc dù thân quen, đừng cả nể mà hại con

3 chị đại trong Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng không chỉ giàu có mà con cái đều học cực giỏi, có người từng được Tổng thống Mỹ ký tặng bằng khen

Tận mục vườn cây cảnh triệu đô, có một không hai Việt Nam của đại gia Phú Thọ: Bỏ hàng trăm tỷ "chơi cây" trong chưa đầy 10 năm

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/trong-3-loai-cay-phong-thuy-nay-truoc-nha-de-lam-dau-trung-day-may-man-vuot-bac-d110816.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trồng 3 loại cây phong thuỷ này trước nhà để làm đâu trúng đấy, may mắn vượt bậc
POWERED BY ONECMS & INTECH