Trong cơn đau đầu về xe điện, Ford sa thải 1.000 nhân viên để tiết kiệm chi phí

28-06-2023 16:40|Thủy Tiên

Ford dự kiến sẽ mất 3 tỷ USD lợi nhuận hoạt động cho mảng kinh doanh xe điện trong năm nay.

Tờ Wall Street Journal dẫn các nguồn tin cho biết Ford Motor đang lên kế hoạch sa thải ít nhất 1.000 nhân viên hợp đồng và nhân viên biên chế tại Bắc Mỹ, nhằm giảm bớt gánh nặng chi phí quá lớn đầu tư vào xe điện.

Theo kế hoạch nói trên, phần lớn lao động bị mất việc sẽ là giới nhân viên văn phòng của Ford gồm các nhân viên trong mảng xe điện và mảng phần mềm. Việc cắt giảm cũng sẽ ảnh hưởng tới cả những công nhân trong bộ phận xe xăng và mảng xe thương mại của họ.

Thông báo về việc cắt giảm nhân viên của Ford được đưa ra sau khi nhà sản xuất này công bố kế hoạch cắt giảm 3.000 việc làm tại Mỹ vào mùa hè năm ngoái.

Đầu năm nay, Ford cũng đã công bố kế hoạch cắt giảm thêm 3.800 công việc hành chính và phát triển tại các địa điểm trên khắp châu Âu trong 3 năm tới khi chuyển sang xe điện.

Ford cho biết họ dự kiến sẽ mất 3 tỷ USD lợi nhuận hoạt động cho mảng kinh doanh xe điện trong năm nay. Trong khi đó, các giám đốc điều hành cho biết lợi nhuận từ hoạt động sản xuất xe động cơ xăng vẫn sẽ là cỗ máy chủ lực giúp duy trì hoạt động kinh doanh trong bối cảnh thua lỗ này.

Được biết, chi phí hàng năm của Ford là 7 tỷ đến 8 tỷ USD, quá cao so với các nhà sản xuất ô tô đối thủ. Để loại bỏ khoảng cách chi phí này, công ty đang tập trung vào các biện pháp cắt giảm chi phí trong toàn tổ chức, bao gồm giảm lực lượng lao động.

Ngoài ra, nhà sản xuất ô tô này đã tìm kiếm nguồn tài chính của chính phủ để mở rộng hoạt động sản xuất pin. Tuần trước, Bộ Năng lượng cho biết họ sẽ cho một liên doanh của Ford vay 9,2 tỷ USD để hỗ trợ sản xuất pin EV tại ba nhà máy ở miền Nam nước Mỹ.

Bong bóng xe điện vỡ tung ở Trung Quốc

Hãng xe sang Porsche lãi đậm, chia cổ tức cao: Ai hưởng lợi?

Điểm danh dàn siêu xe bạc tỷ của BlackPink

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trong-con-dau-dau-ve-xe-dien-ford-sa-thai-1000-nhan-vien-de-tiet-kiem-chi-phi-189747.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trong cơn đau đầu về xe điện, Ford sa thải 1.000 nhân viên để tiết kiệm chi phí
POWERED BY ONECMS & INTECH