Quốc tế

Trung Quốc gây tranh cãi khi lắp thang cuốn dọc sườn núi

Phương Nhi 22/10/2023 - 10:52

Thang cuốn giúp giảm thời gian di chuyển nhưng nhiều người cho rằng nó làm mất đi niềm vui leo núi và vẻ đẹp tự nhiên của khu vực.

Trung Quốc gây tranh cãi khi lắp thang cuốn dọc sườn núi

Mới đây, tờ SCMP đưa tin về hình ảnh thang cuốn xuất hiện ở núi Tianyu, Trung Quốc, nhận được nhiều lời khen về thuận tiện, tuy nhiên nhiều người lại cho rằng nó đang phá hủy vẻ đẹp tự nhiên cùng niềm vui leo núi.

Theo chia sẻ của các đơn vị lữ hành ở Trung Quốc, việc lắp đặt hệ thống thang cuốn ở núi Tianyu, phía đông tỉnh Chiết Giang đã được triển khai từ năm 2022, với mục đích giúp du khách có thể tận hưởng cảnh đẹp mà không tốn nhiều sức lực và thời gian leo núi.

Chỉ mất 10 phút di chuyển từ chân núi để tới gần đỉnh Tianyu bằng hệ thống thang cuốn này. Tại điểm cuối cùng, họ cần leo bộ thêm 3 km để lên đến đỉnh núi. Tiết kiệm rất nhiều thời gian cho du khách so với khoảng 50 phút thời gian leo núi thông thường.

Người Trung Quốc tranh cãi về leo núi bằng thang cuốn - VnExpress

"Tôi chẳng phải cất một bước nào để tới gần hết ngọn núi để có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp", một du khách thích thú nói.

Quản lý của công ty phát triển du lịch tại đây cho biết họ ban đầu định xây dựng cáp treo, nhưng vì số lượng mỗi chuyến bị hạn chế và mức rủi ro cao. Bởi vậy, họ chuyển sang phương án xây dựng thang cuốn.

Hệ thống thang cuốn dài 350 m ở núi Tianyu được chia làm ba phần, với chi phí xây dựng 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 1,4 triệu USD). Giá vé đi thang cuốn là 30 nhân dân tệ (khoảng 4 USD). "Chúng tôi chỉ muốn mang tới cho du khách lựa chọn mới", vị quản lý trên cho biết.

Tuy nhiên, hệ thống thang cuốn "leo núi không tốn sức" này đã gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Một số du khách bày tỏ sự hào hứng và ủng hộ phương pháp này: "Thật là ý tưởng tuyệt vời cho người già và trẻ nhỏ. Không cần tốn sức leo núi nữa, cứ đứng im ở thang cuốn thôi. Nói dễ hiểu thì các con vui, bố mẹ cũng vui", "Tôi hoàn toàn ủng hộ thang cuốn này. Ai thích leo núi thì cứ leo, còn tôi chọn thang cuốn", một tài khoản chia sẻ trên mạng xã hội khẳng định.

Cuộc tranh cãi nảy lửa đã nổ ra khi nhiều người chỉ trích cho rằng việc xây dựng thang cuốn đã phá hủy cảnh quan thiên nhiên, cũng như những trải nghiệm khi leo núi. “Vậy leo núi để làm gì? Tôi nghĩ niềm vui đó đã không còn nữa”.“Bạn không thấy thang cuốn đã làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của ngọn núi sao?”, nhiều bình luận tỏ ra gay gắt với việc lắp đặt thang cuốn.

Một số sườn núi khác tại Trung Quốc cũng đang triển khai lắp đặt thang cuốn như hệ thống thang South Sky dài 104 m ở khu du lịch Shenxianju tại Thái Châu, tỉnh Chiết Giang, được xây dựng ba năm trước.

Áp lực tìm việc, trào lưu nghỉ hưu sớm người trẻ chi tiền cho khóa học đặc biệt

Tỷ phú Trung Quốc tơi bời sau khi dính vào "hot girl trà sữa" kém 19 tuổi, một nửa tài sản bốc hơi

Cận cảnh tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên tại Đông Nam Á: Do Trung Quốc xây dựng, vận tốc tối đa 350km/giờ

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trung-quoc-gay-tranh-cai-khi-lap-thang-cuon-doc-suon-nui-206939.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc gây tranh cãi khi lắp thang cuốn dọc sườn núi
POWERED BY ONECMS & INTECH