Trung Quốc sản xuất siêu xe hạng sang cạnh tranh với Lexus

01-11-2022 17:06|Mẫn Nhi

Hình ảnh của dòng van Zeekr 009 đã xuất hiện cho thấy đây là một cái tên rất đáng chú ý tới từ Trung Quốc có thể đối chọi Lexus LM trong phân khúc MPV hạng sang.

Các hãng xe đến từ thị trường ô tô lớn nhất thế giới có thể mang đến các mẫu SUV ngập tràn công nghệ, và các mẫu xe điện siêu rẻ.

Trung Quốc là thị trường ô tô lớn nhất thế giới, không chỉ số xe được sản xuất cũng như bán ra, mà còn là trung tâm nghiên cứu và phát triển, nơi có thể tìm thấy các mẫu xe điện giá cả phải chăng nhất.

Sức mạnh của thị trường này chính là nhu cầu nội tại khổng lồ cho phép nhiều thương hiệu bán nhiều mẫu xe thuộc mọi phân khúc. Đây cũng là cơ hội cho bất cứ ai có kế hoạch sản phẩm minh bạch, và thỏa mãn sự hài lòng của người sử dụng về thiết kế và kích cỡ.

Zeekr là một thương hiệu sở hữu bởi Geely - tập đoàn Trung Quốc hiện đang là chủ quản Volvo và nắm giữ một phần cổ phần Daimler (xấp xỉ 10%). Vào đầu tháng 8 vừa qua, họ đã hé lộ dự án van thuần điện hạng sang có tên Zeekr 009 và nay mẫu xe này vừa được hé lộ thiết kế hoàn chỉnh.

zeekr-009-10a.jpeg

Hình dáng tổng thể của 009 mang vẻ cực đoan của dòng minivan, nhưng có những điểm đặc trưng như đèn pha LED hình chữ n và toàn bộ lưới tản nhiệt kín bưng với 154 đèn LED. Phần đuôi sắc nét nhờ dải đèn hậu LED kết nối cùng những đoạn thẳng dứt khoát.

Mẫu MPV chạy điện này có chiều dài 5.209mm, rộng 2.024mm và cao 1.856mm, với chiều dài cơ sở 3.205mm. Trong khi đó, Toyota Alphard dài 4.945mm, rộng 1.850mm và có chiều dài cơ sở 3.000mm.

Những hình ảnh ban đầu cũng cho thấy 009 sẽ bán ra với bản tiêu chuẩn có 6 ghế, và tất cả đều bọc da cao cấp. Tựa đầu mỗi ghế đều có loa tích hợp, và hàng ghế thứ hai có bàn gấp tiện dụng.

3-10.jpeg

Trên trần xe, ngay phía sau lưng hàng ghế thứ nhất là một màn hình gập kích thước 15,6 inch. Cửa mở trượt và ở ốp cửa là một hệ thống điều khiển thông minh gồm một màn hình cảm ứng cỡ lớn có thể dùng để chỉnh điều hòa, cửa kính, cửa sổ trời. Hàng ghế thứ ba có vẻ khá rộng rãi và có thể gập phẳng.

Nhìn ngang, Zeekr 009 thu hút sự chú ý vào bộ mâm đa chấu được thiết kế mô phỏng những đường thẳng đứt đoạn trên lưới tản nhiệt.
Các nhà thiết kế của hãng đã bổ sung chi tiết hình vây cá mập vào cột C.

Ngoài ra, quan sát được tại nội thất Zeekr 009 là cửa sổ trời cỡ lớn 2 mảnh, màn hình cảm ứng khổng lồ nằm ngang tại táp lô, vô lăng đáy phẳng và bảng đồng hồ kỹ thuật số cũng không hề nhỏ.

Xem thêm: Thời lạm phát, có tiền cũng khó mua được ô tô cũ

Hợp tác với Mercedes-Benz, BYD định nghĩa lại 'xe sang' trong kỷ nguyên công nghệ môi trường với mức giá bằng 1/5

Ford thu hồi gấp gần 43.000 xe SUV vì sự cố dễ gây cháy nổ

40.000 khách hủy đơn hàng, hãng xe mất 9 triệu USD tiền cọc và đối diện với nguy cơ phá sản

Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc sản xuất siêu xe hạng sang cạnh tranh với Lexus
POWERED BY ONECMS & INTECH