Trung Quốc vẫn là thị trường bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới
Ngày 11/1, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết nước này vẫn duy trì vị thế là thị trường bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới trong 11 năm liên tiếp.
Theo số liệu mà bộ trên công bố tại buổi họp báo, tổng giao dịch thương mại điện tử của Trung Quốc trong năm 2022 đạt 43.830 tỷ nhân dân tệ (NDT) (6.170 tỷ USD). Trong khi đó, con số này của năm 2018 là 31.630 tỷ NDT.
Về cơ cấu, doanh số bán lẻ trực tuyến chiếm hơn 25% tổng doanh số bán hàng tiêu dùng của cả nước.Thương mại điện tử đã trở thành động lực cho chương trình phát triển kinh tế số và xã hội số của Trung Quốc.
Trong 5 năm qua, số người làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử ở quốc gia châu Á này đã tăng lên hơn 70 triệu người, từ mức 47 triệu.
>> Lộ diện đại gia Trung Quốc là người nước ngoài sở hữu nhiều đất đai thứ hai ở Mỹ