Thế giới

Trước thềm vụ sáp nhập kỷ lục hơn 723 tỷ USD, ông lớn Hàn Quốc đồng loạt thay 3 lãnh đạo

Đăng Đức 28/10/2024 15:24

Màn “thay tướng nhằm đổi vận” đã được công ty mẹ trung gian của Tập đoàn SK thực hiện nhằm khắc phục những khó khăn hiện tại mà họ phải đối mặt.

SK Innovation cho biết 3 công ty con chủ chốt của họ là SK Energy, SK Geocentric và SK IE Technology đã bổ nhiệm những người đứng đầu công ty mới có chuyên môn về công nghệ để giải quyết những bất ổn trong kinh doanh và tăng cường khả năng cạnh tranh cốt lõi.

Thông báo này được đưa ra chỉ 8 ngày trước khi diễn ra vụ sáp nhập lớn giữa SK Innovation và SK E&S, hai công ty năng lượng lớn của Tập đoàn SK, điều sẽ tạo ra tập đoàn năng lượng lớn nhất Hàn Quốc với tổng tài sản lên tới 100 nghìn tỷ won (723,6 tỷ USD).

Trước thềm vụ sáp nhập kỷ lục hơn 723 tỷ USD, ông lớn Hàn Quốc đồng loạt thay 3 lãnh đạo - ảnh 1
Logo SK được trưng bày tại Tòa nhà SK Seorin ở quận Jongno, trung tâm Seoul, Hàn Quốc, nơi đặt trụ sở chính của SK Innovation - Ảnh: NEWS1

Các Chủ tịch mới được bổ nhiệm đều xuất thân từ giới khoa học và kỹ thuật, tập trung vào lĩnh vực công nghệ và hoạt động thực địa. SK Innovation nhấn mạnh rằng họ được kỳ vọng sẽ mang lại kết quả rõ rệt trong nỗ lực cải thiện hoạt động kinh doanh mạnh mẽ của công ty nổi tiếng Hàn Quốc này.

>> FPT 'bắt tay' doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái của chaebol lớn thứ 3 Hàn Quốc

Ông Kim Jong-hwa (57 tuổi), người được bổ nhiệm làm Chủ tịch của SK Energy, hiện là người đứng đầu tổ hợp Ulsan của SK Energy, nhà máy lọc dầu đầu tiên của Hàn Quốc. Được coi là chuyên gia hàng đầu trong nhà máy Ulsan, ông Kim bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một kỹ sư và xây dựng sự nghiệp lâu dài trong lĩnh vực kinh doanh lọc dầu và hóa chất.

Trước thềm vụ sáp nhập kỷ lục hơn 723 tỷ USD, ông lớn Hàn Quốc đồng loạt thay 3 lãnh đạo - ảnh 2
Ông Kim Jong-hwa, Chủ tịch mới của SK Energy - Ảnh: SK Innovation

Trước tình hình bất ổn ngày càng gia tăng trong nền kinh tế toàn cầu, bao gồm cả biến động giá dầu, tân Chủ tịch SK Energy Kim Jong-hwa được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hoạt động ổn định, cải thiện khả năng cạnh tranh của sản phẩm và tăng lợi nhuận.

Trong khi đó, Chủ tịch mới của SK Geocentric, ông Choi An-seop (52 tuổi), điều hành bộ phận kinh doanh vật liệu tại SK Geocentric và có bằng Thạc sĩ về kỹ thuật hóa học.

Trước thềm vụ sáp nhập kỷ lục hơn 723 tỷ USD, ông lớn Hàn Quốc đồng loạt thay 3 lãnh đạo - ảnh 3
Ông Choi An-seop được "chọn mặt gửi vàng" để giữ chức tân Chủ tịch của SK Geocentric - Ảnh: SK Innovation

Ông Choi từng đảm nhiệm các vai trò quan trọng như Giám đốc hoạt động tối ưu và Giám đốc chiến lược tại SK Geocentric, SK Innovation cho biết vị thủ lĩnh mới này được công nhận là nhà lãnh đạo lý tưởng để đảm bảo động lực tăng trưởng trong tương lai của công ty.

Còn ông Lee Sang-min (49 tuổi), người đứng đầu bộ phận tăng trưởng xanh tại SK Enmove, đã được chọn làm Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của SK IE Technology. Ông Lee đã xây dựng được chuyên môn về các chiến lược tăng trưởng thông qua công việc của mình tại Trung tâm đổi mới công nghệ SK và SK Enmove.

Trước thềm vụ sáp nhập kỷ lục hơn 723 tỷ USD, ông lớn Hàn Quốc đồng loạt thay 3 lãnh đạo - ảnh 4
Ông Lee Sang-min sẽ đảm nhận vai trò kép Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của SK IE Technology - Ảnh: SK Innovation

SK Innovation lưu ý rằng ông Lee đóng vai trò quan trọng trong việc khởi động các chiến dịch liên quan đến doanh nghiệp về sưởi ấm, thông gió, điều hòa không khí và dầu nhờn cho xe điện, cũng như tái cấu trúc chiến lược tăng trưởng của SK Enmove.

>> Vì đâu đối tác tỷ đô SK Group chưa muốn buông Masan?

Ba vị Chủ tịch mới sẽ bắt đầu nhiệm kỳ vào ngày 1/11/2024, khi quá trình sáp nhập hoàn tất, trong khi việc bổ nhiệm ông Lee làm CEO sẽ được xác nhận tại cuộc họp cổ đông thường niên vào tháng 3 năm sau, vì SK IE Technology là một công ty niêm yết.

Cùng với việc bổ nhiệm mới, SK Geocentric cũng đã thăng chức cho 3 Giám đốc điều hành phòng kế hoạch doanh nghiệp, nhà máy sản xuất hóa chất thơm và bộ phận kinh doanh giải pháp đóng gói.

SK Innovation cho biết: “Do ngành công nghiệp hóa chất đang phải đối mặt với những thách thức lớn trên toàn thế giới, công ty đã cắt giảm tổng số lượng Giám đốc điều hành và tinh giản tổ chức để có thể đưa ra quyết định nhanh hơn”.

Theo The Korea Herald

>> Toan tính nào đằng sau việc nối dài thỏa thuận 'phòng thân' của Chaebol lớn thứ 3 Hàn Quốc với Masan Group?

Sau chuyển nhượng 7,1% cổ phần WinCommerce, người của SK Group sẽ từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT Masan

Tự tin vào triển vọng lợi nhuận của Masan Group, SK Group gia hạn quyền chọn bán

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/truoc-them-vu-sap-nhap-ky-luc-hon-723-ty-usd-ong-lon-han-quoc-dong-loat-thay-3-lanh-dao-129051.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Trước thềm vụ sáp nhập kỷ lục hơn 723 tỷ USD, ông lớn Hàn Quốc đồng loạt thay 3 lãnh đạo
    POWERED BY ONECMS & INTECH