Bất động sản

Trường đại học rộng nhất TP. HCM, quy mô 118ha, gấp 4,5 lần Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Nguyên Bùi 20/07/2024 21:15

Ngôi trường này được thành lập năm 1955, hiện trường có khoảng 20.000 sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh theo học.

Mới đây, trường Đại học Nông Lâm TP. HCM (NLU) đã công bố điểm sàn xét tuyển thi tốt nghiệp THPT 2024. Cụ thể, tại cơ sở chính điểm sàn dao động từ 16-22, tại phân hiệu Ninh Thuận và Gia Lai điểm sàn từ 15-16.

Ngôi trường được thành lập vào ngày 19/11/1955 tại Thủ Đức, TP. HCM với tên gọi Trường Quốc Gia Nông Lâm Mục Bảo Lộc. Sau nhiều lần đổi tên, đến năm 2000 trường chính thức có tên là Đại học Nông Lâm TP. HCM.

Là một trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực, NLU chuyên đào tạo và nghiên cứu các nhóm ngành nông nghiệp, lâm nghiệp và ngư nghiệp. Hiện tại, trường có khoảng 20.000 sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh theo học.

Với diện tích rộng 118ha, Đại học Nông Lâm TP .HCM là một trong những trường lớn nhất tại TP. HCM, lớn gấp 3 lần Đại học Bách Khoa TP. HCM (rộng 41,23ha) và gấp 4,5 lần Đại học Bách Khoa Hà Nội (rộng 26,2ha). Khuôn viên trường được chia thành nhiều khu vực như khu thể thao liên hợp, khu hành chính, và khu ký túc xá.

Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM

Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM

Trường còn có một bến xe buýt riêng trong khuôn viên để phục vụ sinh viên, thời gian hoạt động của các tuyến xe buýt từ 4h40 đến 20h45 hàng ngày.

Một điều thú vị về ngôi trường rộng lớn này là việc bắt gặp vài con bò đi lại trong khuôn viên trường đã trở thành điều hết sức bình thường. Hiện tại, Khoa Chăn nuôi Thú y của trường đang nuôi bò, lợn, gà và đôi khi chúng đi lạc vào sân trường hoặc thậm chí đứng trước cửa phòng học.

>> Quảng Bình hủy Lễ khởi công nâng cấp sân bay Đồng Hới

Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM

Bên trong trường Đại học Nông Lâm TP. HCM

Trải qua 67 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp. Trường đã vinh dự nhận được nhiều huân chương và huy chương do Nhà nước trao tặng.

Hiện nay, trường đang đào tạo 62 ngành/chuyên ngành bậc đại học và chương trình liên thông từ cao đẳng lên đại học. Bên cạnh đó, trường còn đào tạo 16 chuyên ngành bậc thạc sĩ và 12 chuyên ngành bậc tiến sĩ. Trường đã được cấp chứng nhận là cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn chất lượng và có 10 chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA.

>> Huyện đông dân nhất tỉnh Bắc Giang sắp đón khu đô thị quy mô lên tới 12.000 người

Lộ thời gian hồi sinh ‘siêu’ thuỷ cung 50 triệu USD tại Vũng Tàu

Vincom, Lotte, Aeon, Becamex thi nhau xây trung tâm thương mại ở Việt Nam làm ‘cuộc đua’ nóng hơn bao giờ hết

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/truong-dai-hoc-rong-nhat-tp-hcm-quy-mo-118ha-gap-45-lan-truong-dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-d128234.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trường đại học rộng nhất TP. HCM, quy mô 118ha, gấp 4,5 lần Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH