Xã hội

Trường Đại học 'tinh hoa' 6.500 tỷ đồng của ông Phạm Nhật Vượng chính thức nhận chứng chỉ QS 5 sao tại Lễ khai giảng lần thứ 5

Vĩ Hạ 06/10/2024 - 16:43

Ngôi trường 5 năm tuổi đã trở thành trường đại học trẻ tuổi nhất với tốc độ nhanh nhất thế giới đạt được thành tích đáng tự hào này.

Ngày 5/10, Trường Đại học VinUni đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng và đầy phấn khởi của toàn thể giảng viên, sinh viên và phụ huynh. Năm học này, trường chào đón 450 tân sinh viên, theo học tại bốn Viện.

Toàn cảnh Lễ khai giảng lần thứ 5 của Trường Đại học VinUni

Toàn cảnh Lễ khai giảng lần thứ 5 của Trường Đại học VinUni

Đáng chú ý, trong số 450 tân sinh viên, có những sinh viên quốc tế đến từ 26 quốc gia như Afghanistan, Samoa thuộc Mỹ, Úc, Bangladesh, Vương quốc Anh, Myanmar, Colombia, Cộng hòa Séc, Hà Lan, Philippines, Đức, Ghana, Ấn Độ, Ý…

Các tân sinh viên khóa 5 diễu hành tiến vào sân khấu trong sự hứng khởi và tự hào

Các tân sinh viên khóa 5 diễu hành tiến vào sân khấu trong sự hứng khởi và tự hào

Để trúng tuyển VinUni, các ứng viên phải vượt qua nhiều vòng sàng lọc khắt khe, bao gồm các tiêu chí học thuật như điểm trung bình môn, IELTS, SAT... Ngoài ra, sinh viên trúng tuyển còn phải có thành tích hoạt động nổi bật, tố chất học thuật xuất sắc, đam mê mãnh liệt, tư duy sáng tạo và bản lĩnh kiên cường.

Cũng tại sự kiện này, ông Samuel Ang - Giám đốc khu vực châu Á đại diện Quacqurelli Symonds (QS) đã trao chứng nhận QS 5 sao toàn diện cho VinUni. Với thành tích này, VinUni – ngôi trường mới chỉ 5 năm tuổi – đã trở thành trường đại học trẻ tuổi nhất và có tốc độ nhanh nhất thế giới để nhận được danh hiệu đáng tự hào này.

Đại diện Quacqurelli Symonds trao chứng nhận QS 5 sao toàn diện cho VinUni

Đại diện Quacqurelli Symonds trao chứng nhận QS 5 sao toàn diện cho VinUni

Phát biểu tại buổi lễ, ông Samuel Ang chia sẻ: "Mỗi đánh giá 5 sao trong các lĩnh vực đại diện cho sự cống hiến phi thường của đội ngũ giảng viên và nhân viên, những người đã làm việc không ngừng nghỉ để tạo ra một môi trường giáo dục phong phú và nuôi dưỡng tài năng cho sinh viên. Môi trường học tập tích cực mà Trường Đại học VinUni tạo ra là sự phản ánh trực tiếp cam kết của trường đối với sự xuất sắc trong học thuật và sự thành công của sinh viên."

Một khoảnh khắc xúc động và tràn đầy hứng khởi đã diễn ra khi Giáo sư David Bangsberg, Hiệu trưởng Trường Đại học VinUni, đánh hồi trống khai giảng, chào đón năm học mới và các tân sinh viên khóa 5.

Hiệu trưởng Trường Đại học VinUni đánh trống khai giảng

Hiệu trưởng Trường Đại học VinUni đánh trống khai giảng

Giáo sư David Bangsberg nhấn mạnh: "Chính các bạn sinh viên là người truyền cảm hứng cho tôi mỗi ngày! Tôi tin rằng tương lai của chúng ta sẽ tươi sáng hơn nhờ vào cam kết thay đổi và niềm tin của chính các bạn, rằng chúng ta có thể chinh phục những chân trời mới và định hình nên một thế giới tốt đẹp hơn."

Trong phần phát biểu chào mừng, Tiến sĩ Lê Mai Lan, Chủ tịch sáng lập Trường Đại học VinUni, cũng truyền cảm hứng cho các tân sinh viên bằng những chia sẻ về kết quả ấn tượng của khóa sinh viên đầu tiên, tốt nghiệp vào tháng 6 vừa qua.

Tiến sĩ Lê Mai Lan phát biểu tại Lễ khai giảng

Tiến sĩ Lê Mai Lan phát biểu tại Lễ khai giảng

Theo đó, 25% sinh viên nhận được thư mời tiếp tục học Thạc sĩ, Tiến sĩ tại các trường đại học danh tiếng thuộc nhóm Ivy League; 32% tân khoa đã được các tập đoàn toàn cầu, doanh nghiệp công nghệ và định chế tài chính hàng đầu tại Việt Nam mời làm việc trước khi tốt nghiệp, với mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

"Với niềm tự hào này, cô muốn gửi vài lời chia sẻ đến các em tân sinh viên khóa 5. Chào mừng các em đến với VinUni, nơi từ nay sẽ trở thành ngôi nhà thứ hai của các em. Nhân dịp đặc biệt này, cô chúc các em ba chữ 'tự' – tự tin, tự tôn và tự lập. VinUni sẽ chuẩn bị những cơ hội tốt nhất cho các em, nhưng không thể hành động thay các em. Hãy chủ động nắm lấy những cơ hội này và tự dẫn dắt hành trình xây dựng sự nghiệp của mình, từ ngày hôm nay", Tiến sĩ Lê Mai Lan chia sẻ.

Trường Đại học VinUni được thành lập với tổng vốn đầu tư lên đến 6.500 tỷ đồng, là đại học tư thục phi lợi nhuận do Tập đoàn Vingroup sáng lập.

Trường nằm trong Khu đô thị VinCity Ocean Park (huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội), trên diện tích 23ha, với cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn 5 sao theo mô hình đại học tinh hoa, hướng tới việc đào tạo và phát triển nhân tài cho tương lai. VinUni cũng được đánh giá là một trong những trường đại học đẹp nhất Việt Nam.

Mục tiêu của VinUni là đào tạo ra những sinh viên xuất sắc, sau 10-30 năm sẽ trở thành doanh nhân và nhà quản lý hàng đầu, nhà khoa học có tầm vóc quốc tế hoặc các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực của mình.

>> Việt Nam chính thức có trường ĐH trẻ nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao: Là công trình giáo dục 'tinh hoa' được đầu tư 6.500 tỷ đồng của ông Phạm Nhật Vượng

Ông Phạm Nhật Vượng: Cần chỉ định nhà đầu tư để đẩy nhanh nhà ở xã hội

Sau gói cứu trợ khẩn cấp 250 tỷ đồng, Tập đoàn của ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, chung tay tái thiết sau bão lũ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/truong-dai-hoc-tinh-hoa-6500-ty-dong-cua-ong-pham-nhat-vuong-chinh-thuc-nhan-chung-chi-qs-5-sao-tai-le-khai-giang-lan-thu-5-d135153.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trường Đại học 'tinh hoa' 6.500 tỷ đồng của ông Phạm Nhật Vượng chính thức nhận chứng chỉ QS 5 sao tại Lễ khai giảng lần thứ 5
POWERED BY ONECMS & INTECH