Trường ĐH rộng 44.000m2 'hot' nhất nhì Hà Nội, sinh viên biết 2 ngoại ngữ trở lên

02-04-2024 11:46|Linh Chi

Hơn 70 năm hình thành và phát triển, ngôi trường đã đào tạo nên nhiều thế hệ học trò xuất sắc, thành công.

Thiên đường ngôn ngữ

Trường Đại học Ngoại ngữ, là một thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây được đánh giá là trường đại học đầu ngành và có lịch sử lâu đời nhất về đào tạo và giảng dạy ngôn ngữ tại Việt Nam.

Trường Đại học Ngoại ngữ.

Trường Đại học Ngoại ngữ.

Trường được thành lập vào năm 1955 với tên Trường Ngoại ngữ, dạy hai bộ môn Nga văn và Trung văn, do Thứ trưởng Bộ Giáo dục lâm thời là Nguyễn Khánh Toàn trực tiếp làm Hiệu trưởng. Sau nhiều lần sáp nhập, tới năm 1993, trường trở thành một trong 3 trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trải qua nhiều năm phát triển, trường có thêm nhiều ngành học như tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Ả Rập, tiếng Nhật, tiếng Đức...

Ngôi trường "hot" nhất Cầu Giấy - Hà Nội

Trường Đại học Ngoại ngữ tọa lạc ở số 2, đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, Hà Nội với khuôn viên rộng hơn 44.000m². Sau gần 70 năm phát triển, trường Đại học Ngoại ngữ hiện là nơi học tập của hơn 7.000 sinh viên. Mỗi sinh viên học tập ở đây đều có thể nói 2 ngoại ngữ.

Trong năm 2024, trường dự kiến tuyển 2.350 sinh viên và tuyển sinh thêm ngành Sư phạm tiếng Đức.

Khuôn viên trường rộng rãi.

Khuôn viên trường rộng rãi.

Không chỉ đào tạo đại học, sau đại học, Đại học Ngoại ngữ còn thành lập trường Trung học Phổ thông Chuyên Ngoại ngữ vào năm 2009. Hiện nay trường có khoảng 2.000 học sinh.

Bên cạnh các phương pháp giảng dạy, trường còn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất với các thiết bị hiện đại, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của sinh viên và đội ngũ giảng viên. Trường có 200 phòng học với hệ thống loa đài, máy chiếu; nhiều phòng thực hành tiếng và một Trung tâm tư liệu với hơn 56.000 đầu sách ngoại ngữ.

Trường có rất nhiều cây xanh tạo không gian mát mẻ, thư thái.

Trường có rất nhiều cây xanh tạo không gian mát mẻ, thư thái.

Kiến trúc độc đáo trở thành điểm check-in của nhiều bạn trẻ.

Kiến trúc độc đáo trở thành điểm check-in của nhiều bạn trẻ.

Ngoài danh tiếng là trường đại học lọt Top những trường "hot" ở Việt Nam, Đại học Ngoại ngữ còn được mệnh danh là “studio ngoài trời” với nhiều góc check-in ấn tượng. Trường được thiết kế theo kiến trúc châu Âu cổ kính nhưng vẫn có nét đặc trưng của văn hóa phương Đông. Khuôn viên trường luôn tràn ngập bóng cây xanh, tạo cảm giác thư thái cho sinh viên sau mỗi giờ học.

Hệ thống thư viện Đại học Ngoại ngữ cũng được nhà trường quan tâm với các phòng như Trung tâm Thông tin – Thư viện, Thư viện nhà A2, C3, B3. Năm 2023, trường còn cho ra mắt phòng đọc mở, lưu giữ rất nhiều sách, từ sách chuyên ngành ngôn ngữ.

Trường Đại học Ngoại ngữ còn xây dựng khu Liên hợp thể thao có diện tích 8.000m2 gồm: Nhà thi đấu 1.500m2 với khán đài có sức chứa lên tới 400 người, sân thi đấu ngoài trời 2.000m2, sân bóng, tennis và phòng sàn gỗ phục vụ cho các hoạt động nghệ thuật trong nhà.

>>Người phụ nữ gốc Việt đầu tiên sẽ bay vào vũ trụ: Tốt nghiệp Đại học Harvard, thực tập tại NASA, 27 tuổi được đề cử giải Nobel Hòa bình

Lịch nghỉ hè của các trường đại học trên cả nước

Doanh thu nghìn tỷ từ kinh doanh trường đại học, giáo dục trở thành 'mỏ vàng mới' cho các nhà đầu tư

Một trường Đại học phát hiện lãnh đạo dùng bằng cấp giả, đến Chủ tịch tập đoàn sáng lập cũng dính lùm xùm chưa tốt nghiệp cấp 2

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/truong-dh-rong-44000m2-hot-nhat-nhi-ha-noi-sinh-vien-biet-2-ngoai-ngu-tro-len-d119357.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trường ĐH rộng 44.000m2 'hot' nhất nhì Hà Nội, sinh viên biết 2 ngoại ngữ trở lên
POWERED BY ONECMS & INTECH