Truy tìm giao dịch viên Ngân hàng Đông Á liên quan đến vụ chiếm đoạt 7,6 tỷ đồng

17-03-2022 14:44|Yến Hương

Công an TP. HCM vừa đưa ra thông báo truy tìm một giao dịch viên Ngân hàng Đông Á liên quan đến vụ kiểm soát viên kế toán của ngân hàng này chiếm đoạt 7,6 tỷ đồng.

Người mà Công an TP. HCM vừa thông báo truy tìm là bà Vũ Thị Bích Dịu (31 tuổi), từng là giao dịch viên tại Phòng Giao dịch Bến xe Miền Tây của Ngân hàng TMCP Đông Á (nằm ở đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân).

Theo thông tin ban đầu, Công an TP. HCM hiện đang thụ lý điều tra vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á.

Theo đó, trong giai đoạn từ tháng 1/2013 đến tháng 3/2015, kiểm soát viên kế toán của ngân hàng này làm việc tại Phòng giao dịch Bến xe Miền Tây, là Lê Mỹ Thuận đã dùng “thủ thuật” chiếm đoạt 7,6 tỷ đồng, thông qua các sổ tiết kiệm của khách gửi. Cụ thể, Thuận đã lợi dụng các tên đăng nhập, mật khẩu của tài khoản các giao dịch viên để truy cập vào rồi chiếm đoạt tiền.

Một trong các tài khoản giao dịch viên mà đối tượng Thuận dùng để chiếm đoạt tiền của ngân hàng là tài khoản của bà Dịu, do phía ngân hàng giao cho bả quản lý, sử dụng. Sau này, bà Dịu đã nghỉ làm việc tại ngân hàng.

Trong quá trình điều tra vụ án, Công an TP. HCM đã nhiều lần gửi giấy mời bà Dịu lên làm việc nhưng không rõ bà này hiện ở đâu.

Hiện Công an TP.HCM phát đi thông báo, đề nghị bà Vũ Thị Bích Dịu sớm liên hệ để phục vụ công tác điều tra. Bà Dịu có thể liên hệ tại đội 8, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (PC03) – Công an TP. HCM, số 6784 đường 3/2, quận 10 hoặc qua số điện thoại 0983.335.799.

Những đại gia Việt ngồi yên cũng thu về hàng trăm tỷ tiền mặt

Gánh nặng nợ xấu hàng trăm tỷ của Tân Hoàng Minh giữa bối cảnh bất động sản chưa được ‘rã băng’

Tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào sáng 3/5, sau khi phiên thứ 2 bị hủy

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/truy-tim-giao-dich-vien-ngan-hang-dong-a-lien-quan-den-vu-chiem-doat-76-ty-dong-132553.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Truy tìm giao dịch viên Ngân hàng Đông Á liên quan đến vụ chiếm đoạt 7,6 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH