TS Võ Trí Thành: Nên xây dựng luật bảo vệ người tiêu dùng về tài chính

30-06-2021 14:22|Thái Phương (tổng hợp)

Trong khuôn khổ phiên thứ ba của chuỗi tọa đàm về chủ đề " Chuyển đổi số và tương lai thị trường", các chuyên gia đã trao đổi góc nhìn về vấn đề nghẽn lệnh và xa hơn là câu chuyện chuyển đổi số của TTCK.

Về vấn đề nghẽn lệnh, TS Võ Trí Thành cho rằng nghẽn lệnh là bài học lớn trong bối cảnh hiện nay. Việt Nam đang trong quá trình thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, quan trọng nhất là tạo ra sự đột phá. Tuy nhiên tốc độ xử lý cũng là yếu tố quan trọng. Công tác chuẩn bị đột phá về hạ tầng từ khá lâu. Nhưng tốc độ xử lý còn chậm chạp khiến cho đột phá này chưa đi vào thực tiễn.

Trước những bức xúc của nhà đầu tư về vấn đề nghẽn lệnh, Chủ tịch UBCKNN đã có lời xin lỗi chính thức đến nhà đầu tư. Đây là cách ứng xử rất phù hợp và kịp thời. Tuy nhiên, ông Võ Trí Thành đề nghị nên xây dựng luật bảo vệ người tiêu dùng về tài chính.

Ông Võ Trí Thành khẳng định "Với chuyển đổi số, còn rất nhiều vấn đề chúng ta chưa thể biết hết được quy luật, các sản phẩm, sự sáng tạo của nó. Do đó, chúng ta cần chuẩn bị cho rất nhiều rủi ro và một trong số đó là xử lý tranh chấp".

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ts-vo-tri-thanh-nen-xay-dung-luat-bao-ve-nguoi-tieu-dung-ve-tai-chinh-119760.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
TS Võ Trí Thành: Nên xây dựng luật bảo vệ người tiêu dùng về tài chính
POWERED BY ONECMS & INTECH