Bất động sản

TTTM đầu tiên của Việt Nam: Nơi mua sắm sầm uất bậc nhất, 'viên ngọc quý' giữa lòng Thủ đô từng được chi 10 tỷ USD để 'tái sinh'

An Nhiên 15/09/2024 09:00

'Án ngữ' tại khu đất vàng 3 mặt tiền và là nơi mua sắm sầm uất bậc nhất tại Thủ đô khi quy tụ hơn 200 thương hiệu đình đám, Trung tâm thương mại (TTTM) này từng được "Vua hàng hiệu" chi hơn 10 triệu USD để "tái sinh".

"Viên ngọc quý" giữa lòng Thủ đô

Tràng Tiền Plaza được biết đến là một trong những trung tâm thương mại (TTTM) lâu đời nhất ở Việt Nam, không chỉ nổi bật với giá trị lịch sử và văn hóa lâu đời mà còn là một "viên ngọc quý" giữa lòng Thủ đô Hà Nội.

Sở hữu diện mạo sang trọng kết hợp với nét cổ điển xưa cũ, Tràng Tiền Plaza chính là một trong những tòa nhà mang biểu tượng lịch sử, chứng kiến nhiều thăng trầm, biến đổi của Thủ đô qua các thời kỳ.

Tràng Tiền Plaza chính là một trong những tòa nhà mang biểu tượng lịch sử. Ảnh: Internet

Tràng Tiền Plaza chính là một trong những tòa nhà mang biểu tượng lịch sử. Ảnh: Internet

Nằm trong khu vực phố cổ, Tràng Tiền Plaza tọa lạc trên con phố cùng tên tại quận Hoàn Kiếm, gần Bưu điện Hà Nội và nhìn ra hồ Hoàn Kiếm.

Khu vực này từng là vị trí của Bách hóa Tổng hợp Hà Nội cũ. Ảnh: Internet

Khu vực này từng là vị trí của Bách hóa Tổng hợp Hà Nội cũ. Ảnh: Internet

Trước đây, khu vực này từng là vị trí của Bách hóa Tổng hợp Hà Nội cũ. Theo nhiều tài liệu lịch sử, nơi đây có vị trí phong thủy đắc địa, hội tụ tinh khí về tài vượng, phù hợp cho sự phát triển thương nghiệp lâu dài.

Chính vì vậy, đầu thời nhà Nguyễn, một xưởng đúc tiền kẽm đã được mở tại đây và cái tên Tràng Tiền cũng ra đời từ đó. Dù trải qua nhiều giai đoạn lịch sử và có một số tên gọi khác, phố cuối cùng vẫn trở lại với tên gọi cũ.

>> Lộ diện doanh nghiệp trúng 2 dự án dân cư hơn 113 tỷ đồng tại tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương

Án ngữ ở vị trí "đắc địa"

Tràng Tiền Plaza có ba mặt tiền, từng là nơi quy tụ nhiều cửa hàng kinh doanh sớm nhất tại Hà Nội với đa dạng các dịch vụ từ nhà hát, rạp chiếu bóng, khách sạn, hiệu thuốc, cửa hàng bách hóa, hiệu sách, nhà in, nhà xuất bản đến ngân hàng.

Tràng Tiền Plaza

Tràng Tiền Plaza "án ngữ" ở vị trí vô cùng đắc địa. Ảnh: Internet

Đặc biệt, cửa hàng bách hóa nổi tiếng "nhà Godard" được xây dựng từ năm 1902 vẫn được nhiều người Hà Nội nhớ đến.

Tràng Tiền Plaza là nơi chứng kiến sự biến đổi, thăng trầm của Thủ đô. Ảnh: Internet

Tràng Tiền Plaza là nơi chứng kiến sự biến đổi, thăng trầm của Thủ đô. Ảnh: Internet

Đến tháng 9/1959, Godard được đổi tên thành Bách hóa Tổng hợp (Bách hóa Tràng Tiền) với hai tầng chính kinh doanh đa dạng mặt hàng từ sản phẩm thông dụng đến hàng nhập khẩu xa xỉ phục vụ người nước ngoài và tầng lớp trung lưu, bao gồm đồ trang sức, sành sứ, giày dép, nước hoa, đồng hồ và đồ nội thất.

TTTM với không gian kiến trúc độc đáo bậc nhất Hà Thành, từng được chi 10 tỷ USD để "tái sinh"

Năm 1999, Trung tâm Bách hóa Tổng hợp Tràng Tiền được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người Hà Nội và du khách.

Tràng Tiền Plaza sở hữu kiến trúc vô cùng độc đáo. Ảnh: Internet

Tràng Tiền Plaza sở hữu kiến trúc vô cùng độc đáo. Ảnh: Internet

Công ty TNHH Thương mại Tràng Tiền đảm nhận quản lý tòa nhà mới, có diện tích 20.000m2 và trang bị các thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Được Tập đoàn XNK Liên Thái Bình Dương (IPPG) đầu tư, năm 2013, Tràng Tiền Plaza được nâng cấp thành trung tâm mua sắm cao cấp với vốn đầu tư lên đến 45 triệu USD.

Ngày nay, tòa nhà mang dấu ấn kiến trúc kiểu Pháp, sang trọng và tinh tế, quy tụ hơn 200 thương hiệu đẳng cấp trong nước và quốc tế như Louis Vuitton, Dior, Rolex, và Cartier.

Bên trong khu Trung tâm thương mại có quy tụ hơn 200 thương hiệu đẳng cấp trong nước và thế giới. Ảnh: Internet

Bên trong khu Trung tâm thương mại có quy tụ hơn 200 thương hiệu đẳng cấp trong nước và thế giới. Ảnh: Internet

Đầu năm 2024, Tập đoàn IPPG đã đầu tư hơn 10 triệu USD để tái cấu trúc khu vực tầng ba và bốn của trung tâm.

Các tầng này hiện là điểm đến của các thương hiệu thời trang quốc tế tầm trung như Nike, GAP, Tommy Hilfiger, Levi's và Calvin Klein, cùng những thương hiệu mỹ phẩm và nước hoa nổi tiếng như Lancôme, Narciso Rodriguez, Valmont và Kanebo.

Tầng năm đã được bổ sung bảo tàng truyền thông nghệ thuật với công nghệ 3D Mapping tân tiến, hứa hẹn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mãn nhãn.

Tập đoàn IPPG do ông Johnathan Hạnh Nguyễn - "Vua hàng hiệu" sáng lập từ năm 1985 và hiện ông đang giữ cương vị Chủ tịch Tập đoàn.

Hiện tại, IPPG kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, là đối tác phân phối độc quyền của hơn 100 thương hiệu thế giới, đầu tư quản lý trung tâm thương mại và hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ cao cấp.

Ngoài ra, IPPG còn tham gia đầu tư nhà ga quốc tế Cam Ranh và kinh doanh chuỗi cửa hàng miễn thuế tại các sân bay khắp cả nước.

Tràng Tiền Plaza không chỉ có các thương hiệu cao cấp mà còn nhiều lựa chọn yêu thích của khách hàng như Nike, Gap, CK và Levi's.

Trung tâm còn tích hợp các tiện ích giải trí như nhà hàng, rạp chiếu phim, làm cho nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho cả gia đình vào cuối tuần.

Tràng Tiền Plaza thu hút khách tham quan bởi không gian hoành tráng và sang trọng, mang đến cảm giác như đang mua sắm tại một thương xá tráng lệ tại Paris.

Đến với Tràng Tiền Plaza, các khách hàng còn được tham gia vào các hoạt động giải trí hàng tuần và thưởng thức các món ăn từ chuỗi nhà hàng danh tiếng với dịch vụ tuyệt vời.

TTTM Tràng Tiền Plaza không chỉ kế thừa giá trị lịch sử và văn hóa của Hà Nội mà còn là một biểu tượng đẹp trong mắt du khách và trong trái tim người Hà Nội; đây cũng được xem là một điểm đến lý tưởng cho bất kỳ du khách nào có dịp ghé thăm Thủ đô.

>> Nữ tướng đứng sau thương hiệu Katinat: Mạnh tay đầu tư mặt bằng tại các khu 'đất vàng' Hà Nội, TP. HCM

Cao tốc gần 10.000 tỷ đồng đi qua tỉnh hẹp nhất Việt Nam sẽ thông xe vào dịp 30/4/2025?

Hà Nội xuất hiện quỹ đất khổng lồ, diện tích bằng 8 quận nội thành, từng có nhiều doanh nghiệp BĐS muốn đầu tư

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tttm-dau-tien-cua-viet-nam-noi-mua-sam-sam-uat-bac-nhat-vien-ngoc-quy-giua-long-thu-do-tung-duoc-chi-10-ty-usd-de-tai-sinh-d133024.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    TTTM đầu tiên của Việt Nam: Nơi mua sắm sầm uất bậc nhất, 'viên ngọc quý' giữa lòng Thủ đô từng được chi 10 tỷ USD để 'tái sinh'
    POWERED BY ONECMS & INTECH