Bất động sản

Lộ diện doanh nghiệp trúng 2 dự án dân cư hơn 113 tỷ đồng tại tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương

Hải Đăng 13/09/2024 12:30

Doanh nghiệp này đã được UBND tỉnh Hải Dương chấp thuận là nhà đầu tư thực hiện 2 dự án xây dựng khu dân cư mới có tổng vốn đầu tư hơn 113 tỷ đồng trên địa bàn huyện Tứ Kỳ.

Vào ngày 30/8, Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Hải Dương đã chính thức chấp thuận Công ty Cổ phần (CTCP) Đầu tư Bất động sản Hồng Phát là nhà đầu tư thực hiện 2 dự án xây dựng khu dân cư mới trên địa bàn huyện Tứ Kỳ với tổng mức đầu tư lên tới hơn 113 tỷ đồng.

Theo đó, dự án đầu tư thứ nhất là Dự án Đầu tư xây dựng điểm dân cư mới tại thôn Vạn, xã Minh Đức với tổng mức đầu tư sơ bộ là 69,17 tỷ đồng; trong đó vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư được yêu cầu tối thiểu là 13,835 tỷ đồng.

Dự án này dự kiến sẽ cung cấp ra thị trường 16 công trình nhà ở xây thô và có diện tích 32.399m2.

>> TP đáng sống nhất Việt Nam sắp có đường bay thẳng đến Ấn Độ

Quy hoạch chi tiết xây dựng dự án với tỷ lệ 1/500 đã được UBND huyện Tứ Kỳ phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 3026/QĐ-UBND ngày 23/6/2021.

Khu dân cư mới Đồng Khổng, thôn Ô Mễ, xã Hưng Đạo (Hải Dương) sẽ xây dựng 8 công trình nhà ở liền kề (xây thô), hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với diện tích 25.985m2. Ảnh: Internet

Khu dân cư mới Đồng Khổng, thôn Ô Mễ, xã Hưng Đạo (Hải Dương) sẽ xây dựng 8 công trình nhà ở liền kề (xây thô), hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với diện tích 25.985m2. Ảnh: Internet

Mục tiêu của dự án là hình thành điểm dân cư mới, đáp ứng nhu cầu về chỗ ở và đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của khu vực lân cận, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hải Dương là tỉnh "án ngữ" ở vị trí trung tâm của ĐBSH, thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Hải Dương cũng là tỉnh duy nhất nằm trong Vùng Thủ đô nhưng không sát kề Thủ đô.

Tốc độ tăng trưởng của Hải Dương trong 6 tháng đầu năm đang có nhiều "điểm sáng" khi đứng thứ 7 cả nước. Ngành công nghiệp tiếp tục là ngành mũi nhọn của tỉnh.

Theo Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phê duyệt, Hải Dương sẽ là một trong 8 tỉnh được định hướng trở thành TP trực thuộc Trung ương.

Trong quá trình mời thầu, dự án đã được gia hạn đăng ký thực hiện một lần nhằm tạo cơ hội cho các nhà đầu tư tiềm năng khác tiếp cận thông tin và nộp hồ sơ, tăng tính cạnh tranh.

Hạn nộp hồ sơ đăng ký lần đầu vào ngày 19/1 chứng kiến Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồng Phát là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ.

Đến ngày 11/4, UBND tỉnh đã phê duyệt kết quả và gia hạn thêm 30 ngày để mở rộng cơ hội cho các nhà đầu tư khác. Tuy nhiên, hạn nộp hồ sơ đăng ký lần hai vào ngày 16/5 không có thêm đơn vị nào tham gia.

Kết quả vào ngày 30/8, UBND tỉnh Hải Dương đã chính thức chấp thuận CTCP Đầu tư Bất động sản Hồng Phát làm nhà đầu tư thực hiện dự án này.

Dự án thứ hai là Khu dân cư mới Đồng Khổng tại thôn Ô Mễ, xã Hưng Đạo, có tổng mức đầu tư sơ bộ là 44,183 tỷ đồng với vốn chủ sở hữu tối thiểu yêu cầu là 8,84 tỷ đồng.

Dự án này bao gồm 8 công trình nhà ở liền kề xây thô và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ trên diện tích 25.985m2.

Quy trình mời thầu cho dự án cũng tương tự như dự án đầu tiên. Sau khi gia hạn đăng ký thực hiện một lần để tăng cường tính cạnh tranh, CTCP Đầu tư Bất động sản Hồng Phát là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ vào hạn cuối cùng ngày 19/1.

Ngày 11/4, UBND tỉnh đã phê duyệt kết quả và gia hạn thêm 30 ngày. Tuy nhiên, đến hạn nộp hồ sơ lần hai vào ngày 16/5, không có thêm đơn vị nào đăng ký.

Ngày 30/8, UBND tỉnh Hải Dương đã chính thức chấp thuận CTCP Đầu tư Bất động sản Hồng Phát là nhà đầu tư thực hiện dự án này.

CTCP Đầu tư Bất động sản Hồng Phát do ông Trương Văn Thắng làm Giám đốc và có vốn điều lệ là 45 tỷ đồng, có trụ sở chính của công ty đặt tại phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội.

Công ty được thành lập lần đầu vào ngày 21/4/2022 và đã thực hiện thay đổi lần ba vào ngày 18/12/2023. Các cổ đông của công ty bao gồm Vũ Thị Mỹ Vân, Nguyễn Thị Mỹ Linh và Vũ Khánh Cường.

>> Đô thị nằm 'sát vách' sân bay 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam chuẩn bị thi tuyển ý tưởng quy hoạch

Từ 1/1/2025 sẽ tăng mức hỗ trợ đối với đất chuyên trồng lúa

Viettel sắp 'bỏ túi' thêm khoản tiền khủng nhờ Viettel Post (VTP)

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/lo-dien-doanh-nghiep-trung-2-du-an-dan-cu-hon-113-ty-dong-tai-tinh-sap-len-tp-truc-thuoc-trung-uong-d132992.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện doanh nghiệp trúng 2 dự án dân cư hơn 113 tỷ đồng tại tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương
POWERED BY ONECMS & INTECH