Bất động sản

TTTM hiện diện với mô hình tại triển lãm kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Công trình 20 tuổi mở ra kỷ nguyên của thương mại Hà Nội

Chi Chi 08/10/2024 22:39

Sau hơn 20 năm đi vào hoạt động, trung tâm thương mại này vẫn là địa điểm mua sắm, vui chơi, ăn uống tấp nập tại Thủ đô.

Triển lãm "Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển" diễn ra từ ngày 6/10 đến 12/10/2024 tại Bảo tàng Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), giới thiệu những cột mốc quan trọng và thành tựu nổi bật của Hà Nội trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, và xã hội.

Mô hình của Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu tại triển lãm. Ảnh: Vincom Center Bà Triệu

Mô hình của Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu tại triển lãm. Ảnh: Vincom Center Bà Triệu

Một trong những công trình tiêu biểu thể hiện sự phát triển kinh tế của Thủ đô chính là Vincom Center Bà Triệu - trung tâm thương mại đầu tiên trong hệ thống Vincom tại Hà Nội. Hiện diện với mô hình tại sự kiện, công trình 20 năm tuổi này đã thể hiện được vai trò quan trọng khi góp phần thay đổi diện mạo ngành bán lẻ và dịch vụ của thành phố, mở ra kỷ nguyên mới cho sự phát triển thương mại hiện đại tại Thủ đô.

Vincom Center Bà Triệu nằm tại trung tâm Hà Nội. Ảnh: Internet

Vincom Center Bà Triệu nằm tại trung tâm Hà Nội. Ảnh: Internet

Vincom Center Bà Triệu, trước đây được biết đến với các tên gọi Vincom Center Hà Nội và Vincom City Towers, là một tổ hợp cao ốc do Tập đoàn Vingroup xây dựng tại số 191 phố Bà Triệu, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ban đầu, đây là trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê cao cấp với 21 tầng, bao gồm hai tháp A và B, được trang bị các thiết bị hiện đại. Tòa tháp C gồm 25 tầng trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp được xây dựng năm 2009, nằm đối xứng với 2 tòa A và B qua trục đường Bùi Thị Xuân.

>> Tỉnh cửa ngõ Tây Bắc sắp khởi công trung tâm thương mại GO! quy mô gần 13.000m2

Khi khai trương vào năm 2004, Vincom Center Bà Triệu là tòa tháp đôi lớn nhất Hà Nội, góp phần làm thay đổi diện mạo khu vực. Hiện tại, tòa tháp vẫn là trung tâm thương mại sầm uất, nơi mua sắm, giải trí và là nơi làm việc của nhiều doanh nghiệp trong khối văn phòng.

Nơi đây hiện vẫn là trung tâm thương mại sôi động của Thủ đô. Ảnh: Internet

Nơi đây hiện vẫn là trung tâm thương mại sôi động của Thủ đô. Ảnh: Internet

Về kiến trúc, tổ hợp ba tòa tháp được thiết kế thông minh và hiện đại với khối đế liên kết giúp việc di chuyển giữa trung tâm thương mại, khối văn phòng và căn hộ trở nên thuận tiện. Hệ thống thang máy riêng cho mỗi khối chức năng cùng các tầng hầm và cầu kính trên không bắc ngang qua đường Bùi Thị Xuân tạo nên kiến trúc độc đáo và tiện lợi giữa lòng Thủ đô.

Hiện nay, Vincom Center Bà Triệu vẫn là một trong những trung tâm thương mại cao cấp, quy tụ nhiều thương hiệu lớn trong nước và quốc tế và là điểm đến hấp dẫn của người dân Thủ đô cho các hoạt động mua sắm, giải trí, ẩm thực.

>> Khu đô thị Tây Hồ Tây (Hà Nội) có quy hoạch mới: Sẽ hình thành các trung tâm thương mại, đại siêu thị

Hà Nội chính thức hủy kết quả đấu giá ba mỏ cát gần 1.700 tỷ đồng

Chung cư Hà Nội vào năm 2025: Nguồn cung dồi dào nhưng phân khúc trung - cao cấp vẫn áp đảo

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mot-tttm-co-mo-hinh-tai-trien-lam-ky-niem-70-nam-giai-phong-thu-do-cong-trinh-20-tuoi-mo-ra-ky-nguyen-cua-thuong-mai-ha-noi-d135435.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TTTM hiện diện với mô hình tại triển lãm kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Công trình 20 tuổi mở ra kỷ nguyên của thương mại Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH