Xã hội

Từ 13h chiều nay, tàu hỏa được phép lưu thông qua cầu thép lâu đời nhất Việt Nam

Vĩ Hạ 13/09/2024 14:23

Cây cầu thép này cho phép tàu hỏa lưu thông trở lại sau khi bị phong tỏa, cấm chạy tàu từ ngày 10-12/9.

Đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, từ 13h chiều nay 13/9, tàu hỏa sẽ được phép hoạt động, lưu thông qua cầu Long Biêncầu Đuống. Chuyến tàu khách đầu tiên từ ga Hà Nội đi Hải Phòng qua cầu Long Biên là tàu LP5, xuất phát lúc 15h15 hôm nay. Trong ngày còn có tàu LP8 từ Hải Phòng về ga Long Biên.

Từ ngày 14/9, tuyến tàu hỏa Hà Nội - Hải Phòng sẽ hoạt động trở lại. Hàng ngày, ngành Đường sắt lập 4 đôi tàu khách xuất phát từ ga Hà Nội hoặc Long Biên đến ga Hải Phòng và ngược lại. Một số đôi tàu hàng từ ga Giáp Bát đến Yên Viên cũng qua cầu Long Biên.

tau-hoa-chay-tren-cau-long-bien.jpeg
Từ ngày 14/9, các tàu trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng chạy bình thường qua cầu Long Biên. Ảnh: Sưu tầm

Các đoàn tàu hàng chạy tuyến Hà Nội - Đồng Đăng qua cầu Đuống cũng vận hành trở lại. Riêng việc khôi phục giao thông đường bộ trên hai cầu vẫn chưa được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông báo.

Trước khi đưa hai cầu hoạt động, ngành Đường sắt đã kiểm tra, gia cố vị trí trên cầu đảm bảo tàu an toàn. Tàu hàng chạy thử với tốc độ 5km/h qua hai cầu từ Yên Viên tới ga Long Biên, sau đó nâng tốc độ chạy ngược lại về Yên Viên.

Trước đó, do bão lũ, nước sông Hồng, sông Đuống dâng cao, ngành đường sắt dừng chạy tàu qua cầu Long Biên, cầu Đuống từ 8h ngày 10/9. Người và xe cũng không được qua hai cầu này từ chiều và tối cùng ngày.

Hiện tại, Sở Giao thông vận tải đang xem xét dỡ bỏ lệnh cấm người và phương tiện (trên đường bộ) tại hai cầu Đuống và Long Biên.

Cầu Long Biên bắc qua sông Hồng, nối liền hai quận Long Biên và Hoàn Kiếm. Cầu được Pháp thiết kế và khởi công xây dựng năm 1898, đến 1902 hoàn thành. Đến nay, cầu đã 122 năm tuổi và là cây cầu thép lâu đời nhất Việt Nam. Khi mới được xây dựng, cầu Long Biên là cây cầu lớn nhất Đông Nam Á với 2.990m chiều dài và 896m cầu dẫn.

Cầu Đuống là cầu đường bộ và đường sắt bắc qua sông Đuống, trên Quốc lộ 1 cũ, nối phường Đức Giang thuộc quận Long Biên với Yên Viên, thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội. Đây là tuyến giao thông huyết mạch với nhiều phương tiện giao thông qua đây.

>> Chính thức từ 15h chiều nay, cấm tất cả người và xe qua cầu thép lâu đời nhất Việt Nam

Cây cầu thép từng dài thứ 2 thế giới do người Pháp thiết kế của Việt Nam kiên cường hơn 120 năm qua bao mùa lũ, bị bom đạn ném trúng 14 lần

Chính thức dừng chạy tàu qua cây cầu thép 122 năm tuổi lâu đời nhất Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
nhttps://chatluongvacuocsong.vn/tu-13h-chieu-nay-tau-hoa-duoc-phep-luu-thong-qua-cau-thep-lau-doi-nhat-viet-nam-d133032.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Từ 13h chiều nay, tàu hỏa được phép lưu thông qua cầu thép lâu đời nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH