Thế giới

Từ lỗ gần 3.000 tỷ won, chip AI giúp đối thủ của Samsung có quý lãi kỷ lục

Thiên Kim 25/07/2024 - 14:55

Lợi nhuận hoạt động trong quý II/2024 của SK Hynix đạt mức cao nhất kể từ quý II/2018, phục hồi sau khoản lỗ gần 3 nghìn tỷ won cùng kỳ năm trước.

SK Hynix, một trong những nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới, hôm 25/7 báo cáo lợi nhuận quý II/2024 đạt mức cao nhất trong 6 năm khi hãng duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực chip nhớ tiên tiến quan trọng cho điện toán AI.

Cụ thể, doanh thu trong quý II/2024 của công ty đạt 16,42 nghìn tỷ won (khoảng 11,86 tỷ USD) trong khi lợi nhuận hoạt động đạt 5,47 nghìn tỷ won.

Theo CNBC, lợi nhuận hoạt động của SK Hynix trong quý thứ 2 đã đạt mức cao nhất kể từ quý II/2018, phục hồi sau khoản lỗ 2,88 nghìn tỷ won cùng kỳ năm trước.

Doanh thu từ tháng 4 đến tháng 6 tăng 124,7% so với 7,3 nghìn tỷ won được ghi nhận của năm trước. Đây là doanh thu hàng quý cao nhất từ trước đến nay trong lịch sử của công ty, theo dữ liệu của LSEG từ năm 2009.

AI giúp đối thủ của Samsung từ lỗ gần 3.000 tỷ won thành quý lãi kỷ lục - ảnh 1
SK Hynix đạt lợi nhuận quý cao nhất trong 6 năm nhờ dẫn đầu chip AI. Ảnh: CNBC

Cũng trong ngày 25/7, SK Hynix cho biết đà tăng giá liên tục của các sản phẩm bộ nhớ - nhờ nhu cầu mạnh mẽ về bộ nhớ AI, bao gồm cả chip nhớ băng thông cao (HBM) - đã giúp doanh thu tăng 32% so với quý trước.

Tuy nhiên, cổ phiếu của gã khổng lồ Hàn Quốc này lại lao dốc 7,81% vào sáng 25/7.

Sự sụt giảm xảy ra khi chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm tới 1,91% sau khi cổ phiếu công nghệ Mỹ bị bán tháo chỉ sau một đêm trong bối cảnh Alphabet và Tesla công bố kết quả thu nhập đáng thất vọng.

Dù vậy, SK Hynix dự kiến nhu cầu mạnh mẽ từ máy chủ AI sẽ tiếp tục duy trì trong nửa cuối năm nay. Đồng thời các thị trường truyền thống sẽ phục hồi với sự ra mắt của PC và thiết bị di động hỗ trợ AI.

Tận dụng nhu cầu AI mạnh mẽ, SK Hynix có kế hoạch “tiếp tục dẫn đầu thị trường HBM bằng cách sản xuất hàng loạt các sản phẩm HBM3E 12 lớp”.

Công ty sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt HBM3E 12 lớp trong quý này sau khi cung cấp mẫu cho các khách hàng lớn và dự định bắt đầu giao hàng vào quý 4 năm nay.

SK Hynix chủ yếu dẫn đầu thị trường chip nhớ băng thông cao, là nhà cung cấp chip HBM3 duy nhất cho Nvidia trước khi đối thủ Samsung được cho là đã vượt qua các bài kiểm tra về việc sử dụng chip HBM3 trong bộ xử lý Nvidia cho thị trường Trung Quốc.

Theo CNBC

>> Số 1 thế giới nhưng Samsung lại tụt hậu trong cuộc đua chip AI, đối thủ bứt tốc mạnh mẽ nhờ Nvidia

Nvidia ‘bật đèn xanh’ cho chip Samsung tiến vào thị trường Trung Quốc

Bị cáo buộc thao túng giá cổ phiếu, tỷ phú từng giàu nhất Hàn Quốc chính thức bị bắt

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ai-giup-doi-thu-cua-samsung-tu-lo-gan-3000-ty-won-thanh-quy-lai-ky-luc-124530.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Từ lỗ gần 3.000 tỷ won, chip AI giúp đối thủ của Samsung có quý lãi kỷ lục
POWERED BY ONECMS & INTECH