Từng bán 98 triệu, nay chiếc vòng vàng 60g có giá gần 200 triệu: Được 'săn lùng' trở lại vì một bộ phim
Nhiều người tiêu dùng đã tìm mua sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử, nhưng nguồn cung khan hiếm khiến nhiều khách hàng không thể 'săn' được.
Chiếc vòng tay vàng nặng 60g, đã gây sốt trên thị trường từ 5 năm trước, nay đã tăng giá gấp đôi, trong khi nguồn cung hạn chế khiến nhiều khách hàng tìm mua không thấy. Cùng với đà tăng giá của vàng, sản phẩm được xem như một kênh đầu tư sinh lời.
Theo Bắc Kinh Nhật Báo, gần đây, trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều người đã chia sẻ hình ảnh chiếc vòng tay vàng phiên bản giới hạn của bộ phim Na Tra: Ma Đồng Náo Hải (Na Tra 1) mà họ sở hữu. Chiếc vòng tay vàng nguyên chất nặng 60g, ban đầu được bán với giá 28.000 nhân dân tệ (khoảng 98 triệu đồng), nay đã tăng giá lên gấp đôi theo giá vàng hiện tại.
Nhiều người tiêu dùng đã tìm mua sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử, nhưng nguồn cung khan hiếm khiến nhiều khách hàng không thể 'săn' được. Một khán giả chia sẻ: "Tôi thật sự muốn có nó, không biết năm nay liệu sản phẩm có được tái sản xuất không?".
![]() |
Chiếc vòng tay vàng Càn Khôn Quyển |
Trong loạt phim Na Tra, chiếc vòng tay vàng mang tên Càn Khôn Quyển không chỉ là phụ kiện gắn liền với nhân vật Na Tra từ nhỏ, mà còn là vũ khí đặc trưng của cậu. Năm 2020, một thương hiệu vàng bạc đã hợp tác với nhà sản xuất Na Tra 1 để ra mắt phiên bản giới hạn của chiếc vòng tay vàng nguyên chất, mô phỏng theo Càn Khôn Quyển. Tuy nhiên, sản phẩm nhanh chóng ngừng bán ngay sau khi phim công chiếu.
Chị Vương, một người sở hữu chiếc vòng này, chia sẻ: "Tôi quyết định mua vì thiết kế rất đẹp, họa tiết rồng được khảm đá xanh. Giá tổng thể bao gồm công chế tác khi đó là 28.000 nhân dân tệ".
Theo thông tin từ cửa hàng vàng, tính đến ngày 6/2, giá vàng đã đạt 863 nhân dân tệ/chỉ (khoảng 3 triệu đồng/chỉ). Như vậy, một chiếc vòng nặng 60g hiện tại có giá trị xấp xỉ 56.000 nhân dân tệ (196 triệu đồng), gấp đôi so với 5 năm trước.
Luật sư Mạnh Bác từ Văn phòng Luật sư Kinh thành Bắc Kinh nhấn mạnh, hình ảnh nhân vật và các yếu tố liên quan trong phim thuộc quyền sở hữu của nhà sản xuất. Việc sản xuất sản phẩm liên quan cần được phép từ chủ sở hữu bản quyền.
Ngoài ra, theo Luật Chống cạnh tranh không lành mạnh, nhà sản xuất không được tạo sự nhầm lẫn với thương hiệu khác, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng và làm rối loạn thị trường.