Thế giới

Từng kiếm 223 triệu đồng/tháng, nam shipper có thu nhập cao nhất Hàn Quốc qua đời vì va chạm giao thông

Diệp Thảo 30/08/2024 16:15

Mới đây, một tài xế giao đồ ăn nổi tiếng trên mạng với thu nhập "khủng" đã qua đời, sau một tháng kể từ vụ tai nạn giao thông đáng tiếc.

Theo Sở cảnh sát Incheon Yeonsu, vụ tai nạn xảy ra lúc 14h30 chiều hôm 31/7 (giờ địa phương) tại khu vực Yeonsu-go, Incheon. Cụ thể, một chiếc xe buýt đã đâm vào Jeon Yoon Bae, một người giao hàng ngoài 40 tuổi, ngay tại ngã tư. Cuộc điều tra cho thấy tài xế xe buýt đã vi phạm tín hiệu giao thông, đâm vào xe máy đang đi thẳng ở làn bên phải.

Cú va chạm mạnh đã khiến Jeon bị thương nghiêm trọng. Mặc dù đã trải qua hai cuộc phẫu thuật và gần một tháng điều trị, nhưng cuối cùng anh không thể qua khỏi và đã trút hơi thở cuối cùng vào đêm ngày 25/8.

Trước đó, Jeon được biết đến là một trong những tài xế có thu nhập cao nhất trong cộng đồng những người làm nghề giao hàng.

Từng kiếm 223 triệu đồng/tháng, nam shipper có thu nhập cao nhất Hàn Quốc qua đời vì va chạm giao thông - ảnh 1

Nam shipper nổi tiếng Jeon Yun Bae vừa qua đời sau tai nạn giao thông (Ảnh: SBS News).

Tháng 5/2023, anh đã chia sẻ về thói quen làm việc của mình trên kênh YouTube Heomssae TV và cho biết kiếm được hơn 200 triệu won (3,7 tỷ đồng) chỉ sau 1 năm 5 tháng làm công việc này.

Jeon thu hút thêm sự chú ý khi được giới thiệu là "bậc thầy giao hàng" trên chương trình Master of Life của đài truyền hình địa phương SBS. Anh tiết lộ rằng mình làm việc trung bình 15-17 tiếng/ngày, hoàn thành 110-120 đơn hàng/ngày và đi được 200-250 km/ngày. Nhờ công việc này, anh kiếm được thu nhập khoảng 12 triệu won/tháng (hơn 223 triệu đồng).

Jeon từng chia sẻ rằng an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu của mình và kể từ khi làm tài xế giao hàng, anh chưa từng đụng đến rượu bia. "Nếu bạn có thể tự đặt ra những tiêu chuẩn riêng và kiên trì tuân thủ chúng hàng ngày, đó chính là lúc bạn làm chủ cuộc đời mình," Jeon tâm sự.

Người tài xế này cũng chưa từng nghỉ một ngày nào trong suốt quá trình làm việc. Anh cũng có khả năng ghi nhớ đường đi, địa chỉ của các điểm đến mà không cần dùng đến thiết bị định vị, bản đồ điện tử.

Đến nay, tài xế xe buýt đã bị khởi tố vì tội gây chết người theo Luật tai nạn giao thông đặc biệt.

Theo Maeil Business Newspaper

>> Quốc gia châu Á là siêu cường kinh tế nhưng bất ngờ gặp ‘chuyện lạ’, hàng loạt người dân bỏ việc vài tỷ/năm đi làm shipper, bồi bàn,...

Lý giải giới trẻ Hàn Quốc chọn sống YOLO thay vì sinh con

Hàn Quốc vào cuộc: Siết chặt quy định pin EV sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng khiến hàng trăm xe bị thiêu rụi dưới hầm chung cư

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/tung-kiem-223-trieu-dongthang-nam-shipper-co-thu-nhap-cao-nhat-han-quoc-qua-doi-vi-va-cham-giao-thong-126119.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Từng kiếm 223 triệu đồng/tháng, nam shipper có thu nhập cao nhất Hàn Quốc qua đời vì va chạm giao thông
POWERED BY ONECMS & INTECH