Twitter đe dọa khởi kiện ứng dụng mới của công ty mẹ Facebook

07-07-2023 10:44|Thủy Tiên

Luật sư của Twitter đã gửi thư tới Mark Zuckerberg, cáo buộc Meta tạo ứng dụng Threads "bắt chước".

What Is Threads? All About Instagram's New App That Rivals TwitterTrong một bức thư được luật sư Alex Spiro của Twitter gửi CEO Meta Mark Zuckerberg ngày 6/7, nền tảng này đe dọa kiện ứng dụng mới Threads vì sử dụng bất hợp pháp các bí mật thương mại và tài sản trí tuệ khác của Twitter.

Cụ thể, ông Spiro cáo buộc Meta đã thuê các cựu nhân viên của Twitter - những người "đã và tiếp tục có quyền truy cập vào các bí mật thương mại của Twitter và các thông tin tuyệt mật khác", theo Reuters.

"Twitter dự định thực thi nghiêm ngặt quyền sở hữu trí tuệ của mình và yêu cầu Meta thực hiện các hành động ngừng sử dụng bất kỳ bí mật thương mại nào của Twitter hoặc thông tin mật khác ngay lập tức”, bức thư có đoạn.

Phản ứng về bức thư, Elon Musk đã đăng tải dòng tweet, "Cạnh tranh là tốt, gian lận thì không".

Về phần mình, phát ngôn viên của Meta, ông Andy Stone trong một bài đăng trên Threads khẳng định: “Không có ai trong nhóm kỹ thuật của Threads là cựu nhân viên của Twitter – điều này không đúng sự thật”.

Trong khi đó, Reuters dẫn lời một cựu nhân viên cấp cao của Twitter cho rằng mình không biết bất kỳ nhân viên cũ nào làm việc tại Threads hay Meta.

Threads là thách thức lớn nhất đối với Twitter thuộc sở hữu của Musk, nơi đã chứng kiến một loạt đối thủ tiềm năng xuất hiện như Mastodon hay Bluesky nhưng chưa thể thay thế một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới, bất chấp những khó khăn của nó.

Threads đã ghi nhận hơn 30 triệu lượt đăng ký kể từ khi chính thức được trình làng và đang trên con đường tiến tới việc cạnh tranh cùng Twitter thông qua việc tận dụng hàng tỷ người dùng của Instagram.

Động thái mới nhất của Zuckerberg chống lại Musk càng làm tăng thêm sự cạnh tranh giữa hai tỷ phú, những người thậm chí đã đồng ý sẽ chiến đấu tay đôi trong một cuộc "tỷ thí võ công".

Threads có 5 triệu người dùng sau 4 giờ ra mắt, đế chế 44 tỷ USD của Elon Musk lung lay?

Meta ra mắt ứng dụng cạnh tranh với Twitter, Mark Zuckerberg quyết chiến với Elon Musk?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/twitter-de-doa-khoi-kien-ung-dung-moi-cua-cong-ty-me-facebook-191103.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Twitter đe dọa khởi kiện ứng dụng mới của công ty mẹ Facebook
POWERED BY ONECMS & INTECH