Thế giới

Tỷ lệ đỗ CFA level 2 đạt mức cao nhất kể từ năm 1998

Vũ Bấc 05/07/2024 - 10:37

Kỳ thi CFA Level 2 trong ngành tài chính diễn ra vào tháng 5/2024 vừa qua đã đạt tỷ lệ đỗ cao nhất trong vòng 26 năm qua.

Từ lâu, chứng chỉ CFA (Chartered Financial Analyst) đã trở thành bảo chứng cho trình độ chuyên môn trong giới tài chính. Với khối lượng kiến thức khổng lồ trải dài qua 10 môn học, bao gồm kinh tế học, hợp đồng phái sinh, các mô hình định giá phức tạp, và cả các chuẩn mực đạo đức, kỳ thi này đã khiến không ít thí sinh phải ngậm ngùi thi lại dù đã ngày đêm đèn sách.

Kỳ thi CFA có ba cấp độ, từ “nhập môn” (Level 1) đến cao nhất là Level 3. Nhiều chuyên gia đánh giá rằng Level 2 mới chính là thử thách thực sự khi thí sinh phải chuyển từ nhận biết sang chuyên sâu với khối lượng kiến thức nặng và yêu cầu vận dụng cao hơn hẳn so với Level 1.

Sau kỳ thi CFA Level 2 vào tháng 5/2024, Viện CFA - đơn vị tổ chức kỳ thi - chính thức thông báo 59% ứng viên đã vượt qua, cao hơn hẳn so với tỷ lệ đỗ 44% vào tháng 11 và 52% cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ đậu lần này vượt mức trung bình 45% trong 10 năm qua và là cao nhất kể từ năm 1998, khi tỷ lệ đậu đạt 62%.

Tỷ lệ đỗ CFA level 2 đạt mức cao nhất kể từ năm 1998
Tỷ lệ đậu kỳ thi CFA level 2 trong giai đoạn năm 2021 - 2024 - Nguồn: FTMS

Chris Wiese, Giám đốc điều hành giáo dục tại Viện CFA, cho biết: “Trong nhiều năm qua, có những kỳ thi mà tỷ lệ đỗ tăng đột biến. Tuy nhiên, chúng tôi có thể khẳng định rằng độ khó của kỳ thi vẫn giữ nguyên”. Viện CFA cũng cho biết phát hiện rằng ít thí sinh trì hoãn tham gia kỳ thi Level 2 hơn trước đây, điều này có tác động tích cực đến tỷ lệ đậu. “Những người thi lần đầu đạt điểm rất cao, với tỷ lệ đỗ là 67%. Những ứng viên đã hoãn kỳ thi một hoặc nhiều lần có tỷ lệ đỗ trung bình chỉ là 39%," ông Wiese chia sẻ thêm.

Theo Viện CFA, những thí sinh dự thi đúng lịch thường đạt thành tích tốt hơn so với những người trì hoãn. Rob Langrick, Giám đốc cấp cao của chương trình CFA tại Viện, cho biết trong một email: “Chúng tôi nhận thấy những người trì hoãn dường như gặp khó khăn hơn trong việc ghi nhớ tài liệu và cập nhật nội dung chương trình học. Những ứng viên tham gia đúng tiến độ có xu hướng thể hiện tốt hơn”.

Vào tháng 5/2024, 14.304 ứng viên trên toàn thế giới đã tham gia kỳ thi CFA Level 2 tại 471 địa điểm thi trên máy tính được giám sát tại 373 thành phố trên toàn cầu. Trước đây, kỳ thi được tổ chức trên giấy, nhưng đã chuyển sang thi trên máy tính từ thời kỳ đại dịch.

Theo Yahoo Finance

>> Sau IDP, Hội đồng Anh bị kết luận cấp sai phép hơn 90.000 chứng chỉ

Tỷ lệ thất nghiệp ở 'Thung lũng Silicon của Trung Quốc' tăng đột biến

Kinh tế Trung Quốc đối diện vấn đề ‘nóng’, chuyên gia cảnh báo phải hành động ngay

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-le-do-cfa-level-2-dat-muc-cao-nhat-ke-tu-nam-1998-241097.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ lệ đỗ CFA level 2 đạt mức cao nhất kể từ năm 1998
POWERED BY ONECMS & INTECH