Tỷ phú Bill Gates vừa bán một trong những khu bất động sản xa xỉ của mình với giá chỉ 5 triệu USD

16-04-2024 17:23|Quỳnh Vân

Trong vòng chưa đầy 2 tuần, cựu CEO Microsoft đã bán thành công một trong những căn bất động sản của mình với giá tương đối rẻ.

Đồng sáng lập công ty phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft, Bill Gates là một trong những người giàu nhất thế giới với số tài sản lên tới 152 tỷ USD, theo Forbes.

Mặc dù ông và vợ cũ Melinda French Gates đã quyên góp một khoản “kha khá” thông qua Quỹ Bill and Melinda Gates Foundation, họ cũng mua được một số khu bất động sản xa xỉ trên khắp nước Mỹ trong suốt 27 năm chung sống.

Tỷ phú Bill Gates vừa bán một trong những khu bất động sản xa xỉ của mình với giá chỉ 5 triệu USD
Bill Gates đã bán một trong những biệt thự Medina của ông ở Washington, Mỹ. Ảnh: Fortune

Nhưng gần đây Gates đã bán một trong những khu động sản này của mình. Theo công ty bất động sản Re/Max, sau chưa đầy 2 tuần được rao bán trên thị trường, căn biệt thự hiện đại mang phong cách giữa thế kỷ của Gates ở thành phố Medina (Washington, Mỹ) đã được bán với giá chỉ dưới 5 triệu USD (khoảng 126 tỷ đồng).

Được xây vào năm 1954, ngôi nhà ven hồ có phần khiêm tốn (theo tiêu chuẩn của Gates) khi chỉ rộng 222m2 với 4 phòng ngủ và 3 phòng tắm. Fortune cho biết, Gates mua căn nhà vào năm 2003 với giá khoảng 1,3 triệu USD.

Tỷ phú Bill Gates vừa bán một trong những khu bất động sản xa xỉ của mình chỉ với giá 5 triệu USD
Toàn cảnh căn biệt thự trị giá 5 triệu USD của Gates. Ảnh: Fortune

Thêm vào đó, đây không phải là mảnh đất duy nhất mà Gates sở hữu ở khu vực Medina. Ông cũng có một biệt thự rộng 66.000m2 mua vào năm 1988 với giá chỉ 2 triệu USD nhưng sau đó lại đầu tư khoảng 63 triệu USD vào khu bất động sản này và hiện tại toàn bộ căn biệt thự có giá trị khoảng 130 triệu USD.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2008, Melinda Gates nói rằng khu bất động sản này mất tới 7 năm để hoàn thành. Nó bao gồm 24 phòng tắm và 7 phòng ngủ với một số nhà để xe, phòng bạt lò xo, bể bơi trong nhà, rạp hát và vô số phần mềm cũng như màn hình công nghệ cao.

Các khu đất khác thuộc sở hữu của Bill Gates

Ngoài dinh thự ở Medina, Gates còn sở hữu nhiều bất động sản xa xỉ khác trên khắp nước Mỹ. Gần như không thể biết chính xác số khu đất ông có là bao nhiêu vì một số được liệt kê dưới danh sách các công ty trách nhiệm hữu hạn, chẳng hạn như ngôi nhà bên hồ trị giá 5 triệu USD vừa được bán.

Báo cáo của Realtor năm 2021 tiết lộ, Gates còn sở hữu bất động sản ở khu Hobe Sound và khu Wellington thuộc bang Florida, khu Indian Wells ở California. Vào năm 2020, ông mua thêm một khu đất trị giá 43 triệu USD ở Del Mar, California - dinh thự rộng 538m2 với tầm nhìn ra đại dương cùng 6 phòng ngủ và 2 nhà nghỉ.

Trong khi Gates đã chi hàng triệu USD vào bất động sản trên khắp đất nước, ông và Melinda cũng cho đi hơn 59 tỷ USD thông qua quỹ của họ sau khi Gates nghỉ hưu sớm ở Microsoft.

>> Khám phá ‘thị trấn ma’ lớn nhất thế giới với 500 tòa lâu đài bị bỏ hoang vì siêu lạm phát

'Gã điên' nhờ ngồi tù mà trở thành tỷ phú, học đòi theo Elon Musk nhưng lại khiến tài sản bốc hơi hơn 50%

Trung Quốc: Thêm 1 'ông lớn' bất động sản lao đao, nguy cơ đi vào 'vết xe đổ' của Evergrande?

Kỳ lạ ngôi làng nhỏ bé mà siêu giàu: Nhan nhản biệt thự, siêu xe chạy đầy đường, là điểm đến yêu thích của dân săn hàng hiệu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-bill-gates-vua-ban-mot-trong-nhung-khu-bat-dong-san-xa-xi-cua-minh-voi-gia-chi-5-trieu-usd-230985.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Bill Gates vừa bán một trong những khu bất động sản xa xỉ của mình với giá chỉ 5 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH