Quốc tế

Tỷ phú đế chế hàng hiệu LVMH bị điều tra vì dính nghi án rửa tiền

Phương Nhi 30/09/2023 - 18:59

Được biết, nhà tài phiệt Nga đã mua bất động sản tại một khu nghỉ dưỡng ở Alpine với sự giúp đỡ của một khoản vay từ Bernard Arnault.

Tỷ phú đế chế hàng hiệu LVMH bị điều tra vì dính nghi án rửa tiền

Văn phòng công tố Paris đang điều tra tỷ phú giàu nhất nước Pháp Bernard Arnault vì những giao dịch tài chính liên quan đến nhà tài phiệt Nga Nikolai Sarkisov.

Tờ Le Monde dẫn thông tin từ cơ quan tình báo tài chính Tracfin của Pháp đưa tin, tài phiệt Sarkisov đã mua bất động sản tại một khu nghỉ dưỡng ở dãy Alpine với khoản vay từ ông chủ của Tập đoàn LVMH.

Văn phòng công tố Paris xác nhận ngày 29/9 rằng một cuộc điều tra sơ bộ đã được tiến hành kể từ năm 2022 và một báo cáo của Tracfin “thu hút sự chú ý của văn phòng công tố đến các hoạt động liên quan đến ông Bernard Arnault và ông Sarkisov, có liên quan đến các hành vi rửa tiền, đã được đính kèm với thủ tục này.”

Văn phòng công tố từ chối tiết lộ thêm về các cuộc điều tra đang diễn ra. Cuộc điều tra sơ bộ chưa hẳn cho thấy có hành vi sai trái. Le Monde dẫn lời một người thân cận của ông Arnault cho biết thương vụ được thực hiện trong phạm vi luật pháp của Pháp.

Bernard Arnault, người sáng lập, Chủ tịch của tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới đã thua kiện tại tòa án cấp cao trước các nhà điều tra thuế của Pháp vào tháng 2 về tính hợp pháp của cuộc đột kích vào trụ sở LVMH năm 2019. Cuộc đột kích liên quan đến cuộc điều tra gian lận thuế liên quan đến các hoạt động ở Bỉ.

Nikolai Sarkisov là lãnh đạo cấp cao tại công ty bảo hiểm RESO-Garantia.

Ông Igor Ivanov, Phó Giám đốc điều hành RESO-Garantia, khẳng định rằng cả công ty và cá nhân Nikolai Sarkisov đều không tham gia vào giao dịch và ông Sarkisov chưa bao giờ gặp Arnault.

“Giao dịch được quản lý bởi một đơn vị đầu tư nhỏ chuyên đầu tư vào bất động sản châu Âu. Hoạt động bao gồm việc mua lại các căn hộ trong tòa nhà cũ ở Courchevel từ nhiều chủ sở hữu tư nhân khác nhau, với mục đích sau này sẽ bán chúng cho một hãng bất động sản sau khi toàn bộ tòa nhà được mua hết”, Ivanov cho biết.

Ông nhấn mạnh: “Tất cả các giao dịch đều được thực hiện bởi các công ty Pháp, thông qua công chứng viên Pháp và luật sư Pháp các bên. Đây là một giao dịch bất động sản thông thường”. Cả công ty và ông Sarkisov đều chưa nhận được bất kỳ yêu cầu cung cấp tài liệu nào từ chính quyền Pháp.

Tỷ phú Bernard Arnault phải chi 230 triệu USD để mua lại cổ phiếu của đế chế hàng hiệu LVMH

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-de-che-hang-hieu-lvmh-bi-dieu-tra-vi-dinh-nghi-an-rua-tien-203335.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú đế chế hàng hiệu LVMH bị điều tra vì dính nghi án rửa tiền
POWERED BY ONECMS & INTECH