Tỷ phú Elon Musk: Những người có thành tích tốt có thể làm việc tại nhà

21-06-2022 15:43|Yến Trang

Mới đây, CEO Tesla bất ngờ tuyên bố người xuất sắc có thể làm việc từ xa dù trước đó từng yêu cầu nhân viên làm việc trực tiếp tối thiểu 40 giờ/tuần.

Trong một cuộc gặp gỡ với các nhân viên Twitter vào tuần trước, CEO Tesla đồng thời là chủ sở hữu mới tiềm năng của Twitter đã tiết lộ một quan điểm với sắc thái khác về hình thức làm việc từ xa. Ông cho biết vẫn ưu tiên hình thức làm việc trực tiếp tại văn phòng, nhưng sẽ có những ngoại lệ với các nhân viên “có thành tích và đóng góp xuất sắc”, theo phóng viên Kurt Wagner của trang tin Bloomberg.

Elon Musk đã trả lời một câu hỏi về quan điểm của ông liên quan đến hình thức làm việc tại nhà, và ông cho rằng sẽ không hợp lý khi sa thải những người lao động “đặc biệt”, những người chỉ có thể thực hiện công việc từ xa.

Những bình luận của tỷ phú người Nam Phi đến ngay sau thông báo của ông với các nhân viên Tesla hồi đầu tháng này rằng họ sẽ phải đến văn phòng ít nhất 5 ngày/tuần, nếu không sẽ bị sa thải. Theo một bản ghi nhớ nội bộ của Tesla bị rò rỉ, tỷ phú Elon Musk nói thêm rằng những người có thâm niên nên đến văn phòng nhiều hơn, với lý do trước đây ông thường đến thăm các nhà máy của Tesla như một ví dụ về sự thành công.

Bạn của tỷ phú Elon Musk, cựu CEO Twitter Jack Dorsey, người đã khuyến khích CEO Tesla đấu thầu cho gã khổng lồ truyền thông mạng xã hội, lại có những cách tiếp cận khác. “Nếu nhân viên của chúng tôi ở trong một vai trò và tình huống cho phép họ làm việc tại nhà và họ muốn làm như thế mãi mãi, chúng tôi sẽ biến điều đó thành hiện thực”, cựu CEO Twitter chia sẻ trên blog cá nhân.

Quan điểm của Elon Musk vấp phải sự phản đối của nhiều Giám đốc điều hành khác. Họ cho rằng ông quá cứng nhắc, nghiêm ngặt và coi trọng giá trị của hình thức làm việc từ xa.

Tuy nhiên, bản ghi nhớ của Elon Musk vẫn cung cấp một số chỗ trống cho những người lao động có hiệu suất làm việc hiệu quả. “Với những trường hợp đặc biệt, có thành tích nổi bật, tôi sẽ xem xét đến việc phê duyệt cho họ làm việc ở nhà”, CEO Tesal viết.

Điều này đồng nghĩa hình thức làm việc từ xa giống như một món quà/đặc ân mà tỷ phú Elon Musk ban cho những người lao động có thành tích tốt. Những tuyên bố của Musk cho thấy rằng ông sẵn sàng đàm phán để giữ chân nhân tài trong thời kỳ nền kinh tế tương đối bất ổn.

Kể từ khi Elon Musk mua lại Twitter, đã có những lo ngại về một cuộc xung đột văn hóa. Một số nhân viên Twitter lo lắng về những thay đổi trong cân bằng giữa công việc và cuộc sống của công ty và lập trường trước đây về công việc từ xa của Elon Musk. Một số khác có suy nghĩ đơn giản hơn, thắc mắc liệu Elon Musk có trở thành CEO sau khi tiếp quản thành công Twitter hay không.

Vào tháng 5, Twitter tiếp tục thể hiện lập trường của mình về hình thức làm việc từ xa khi duy trì chính sách của mình đối với nhân viên làm việc tại nhà. “Họ có thể làm việc tại nhà mãi mãi nếu họ thích thế”, người đại diện Twitter chia sẻ trên Fast Company.

Tuy nhiên, khi Musk gặp các nhân viên Twitter lần đầu tiên, dường như quan điểm của CEO Tesla đã có phần thay đổi. Chỉ cần bạn có thành tích tốt trong công việc, bạn có quyền nhận những đặc ân.

Đến nơi làm việc mới biết vừa bị Elon Musk sa thải

'Gã điên' nhờ ngồi tù mà trở thành tỷ phú, học đòi theo Elon Musk nhưng lại khiến tài sản bốc hơi hơn 50%

Elon Musk tuyên bố sa thải hơn 10% nhân sự Tesla

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-elon-musk-nhung-nguoi-co-thanh-tich-tot-co-the-lam-viec-tai-nha-136718.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Elon Musk: Những người có thành tích tốt có thể làm việc tại nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH