Thế giới

Tỷ phú mất hết tài sản sau khi rời ghế CEO, phải bán 'gần như tất cả mọi thứ'

Thiên Kim 28/08/2024 - 13:09

John Foley cho biết việc mất chức CEO Peloton đã khiến ông phải trả giá đắt.

John Foley, nhà đồng sáng lập startup công nghệ Peloton vào năm 2012 và nắm quyền điều hành trong 1 thập kỷ, gần đây đã chia sẻ với tờ New York Post về những khó khăn tài chính của mình sau khi rời công ty.

Ông cho hay: "Ở một thời điểm, tôi từng sở hữu rất nhiều tiền trên giấy tờ nhưng tài khoản ngân hàng lại trống rỗng. Cuối cùng, tôi đã mất hết sạch và phải bán gần như mọi thứ".

Theo Business Insider, Foley từng là tỷ phú khi công ty kinh doanh thiết bị tập thể dục trong nhà như xe đạp và máy chạy bộ của ông bùng nổ trong thời kỳ đại dịch.

Tỷ phú mất hết tài sản sau khi rời ghế CEO, phải bán 'gần như tất cả mọi thứ' - ảnh 1
John Foley từ chức CEO của Peloton vào tháng 2/2022. Ảnh: Kimberly White/Getty Images

Tuy nhiên, công ty đã đánh giá quá cao nhu cầu của người tiêu dùng khi những hạn chế do COVID-19 được dỡ bỏ, các phòng tập thể hình mở cửa trở lại và mọi người bắt đầu ra ngoài tập thể dục nhiều hơn.

Sau khi từ chức, Foley đã phải bán một căn nhà phố ở Manhattan và một khu bất động sản ở East Hampton, Mỹ.

Ông chia sẻ: "Gia đình tôi đã đón nhận điều đó rất tốt. Vợ tôi rất ủng hộ. Nếu nói thật, thì việc này có lẽ lại tốt cho các con tôi".

Không còn điều hành Peloton, Foley quyết định thành lập một công ty kinh doanh thảm theo mô hình bán hàng trực tiếp (Direct-to-Consumer) có tên là Ernesta cùng với 2 người đồng sáng lập Peloton khác - Hisao Kushi và Yony Feng.

"Tôi đang làm việc chăm chỉ để có thể kiếm tiền trở lại, bởi vì tôi cũng không còn nhiều nữa", Foley chia sẻ với tờ Post.

Trong khi đó, Peloton đã thay một CEO khác là Barry McCarthy, và hiện có 2 CEO đồng tạm thời.

Trong báo cáo thu nhập quý IV năm ngoái, công ty cho thấy sự tiến triển nhất định trong các nỗ lực phục hồi sau một loạt biến cố gồm thay đổi quản lý cấp cao, cổ phiếu lao dốc, nhiều đợt cắt giảm việc làm và hàng loạt sản phẩm bị thu hồi trong những năm gần đây.

Theo Business Insider, New York Post

>> Cựu kỹ sư Google 'đánh rơi' 14 tỷ USD chỉ trong 1 ngày, mất ngôi vương người giàu nhất Trung Quốc

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2024: Sinh ra đã ‘ngậm thìa vàng’, người trẻ nhất mới 19 tuổi

Tỷ phú giàu thứ 2 châu Á lại bị tấn công, 'thổi bay' 2,4 tỷ USD

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ty-phu-mat-het-tai-san-sau-khi-roi-ghe-ceo-phai-ban-gan-nhu-tat-ca-moi-thu-125982.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú mất hết tài sản sau khi rời ghế CEO, phải bán 'gần như tất cả mọi thứ'
POWERED BY ONECMS & INTECH