Chuyển động doanh nghiệp

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tài trợ thêm cho VinFast 3.277 tỷ đồng

Quang Dương 31/08/2024 20:41

Ông Phạm Nhật Vượng khẳng định quyết tâm đưa thương hiệu ô tô Việt Nam vươn tầm thế giới, bất chấp những thách thức trong ngành sản xuất xe điện.

Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC) vừa công bố báo cáo tài chính bán niên 2024 đã được kiểm toán.

Trong phần ghi nhận các giao dịch trọng yếu với bên liên quan, báo cáo nêu rõ khoản tài trợ trị giá 3.277 tỷ đồng từ ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Vingroup - dành cho công ty con trong nửa đầu năm 2024.

Việc tài trợ cho hãng xe VinFast (công ty thành viên của Vingroup) đã từng được ông Vượng công bố tại đại hội đồng cổ đông diễn ra hồi tháng 4 năm nay.

Lúc đó, ông Vượng công bố sẽ cam kết tài trợ cho hãng xe này 1 tỷ USD, với mục tiêu đưa VinFast trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới.

"VinFast là sứ mệnh, là danh dự và cũng là tương lai của Vingroup, vì vậy chúng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ VinFast", ông Vượng khẳng định trước các cổ đông.

Riêng năm 2023, ông Phạm Nhật Vượng đã tài trợ cho VinFast 18.890 tỷ đồng, nâng tổng số tiền tài trợ cho VinFast đến hết quý II/2024 lên xấp xỉ 22.200 tỷ đồng.

Trong cuộc trả lời với báo chí vào tháng 6, ông Phạm Nhật Vượng cũng chia sẻ, Vingroup, công ty thành viên và các tổ chức tài chính đã cung cấp cho VinFast gần 13 tỷ USD từ năm 2017 đến hết quý I năm nay. Ông Vượng cam kết sẽ tiếp tục cung cấp các khoản tài trợ mới trong giai đoạn 2025-2026.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tài trợ cho VinFast 3.277 tỷ đồng
Ông Phạm Nhật Vượng khẳng định quyết tâm đưa thương hiệu ô tô Việt Nam vươn tầm thế giới

>> Đối thủ của VinFast, Quốc Cường Gia Lai, Saigonres và 92 công ty sàn HoSE bị cắt margin

Dù thừa nhận rằng việc sản xuất xe điện là một thách thức lớn, song ông Vượng cũng bác bỏ những nghi ngờ về năng lực và dòng tiền của VinFast. "Cho đến giờ, chúng tôi chưa từng chậm bất kỳ khoản lãi nào đối với ngân hàng, chưa nói đến gốc", ông Vượng nhấn mạnh.

Quay trở lại báo cáo tài chính bán niên năm nay, ngoài khoản tài trợ đã nêu, thuyết minh báo cáo cũng ghi nhận việc ông Vượng đã chuyển nhượng cổ phần trong công ty con với giá trị hơn 1.820 tỷ đồng.

Về kết quả kinh doanh, báo cáo cho thấy tổng doanh thu của Vingroup trong nửa đầu năm 2024 đạt hơn 64.000 tỷ đồng. Mặc dù giá vốn hoạt động vẫn neo cao và mảng sản xuất của VinFast tiếp tục ghi nhận lỗ, lãi sau thuế hợp nhất của Vingroup vẫn đạt 2.053 tỷ đồng.

>> VNDirect (VND): VinFast có thể đạt lãi gộp hơn 8.200 tỷ đồng trong năm 2025

Một CTCK muốn mua lượng lớn cổ phiếu doanh nghiệp cung cấp 100% ắc quy chì acid cho VinFast

VinFast cam kết tại Việt Nam sẽ cung cấp phụ tùng hậu mãi trong 24 giờ, thiết lập tiêu chuẩn mới về chất lượng dịch vụ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-pham-nhat-vuong-da-tai-tro-cho-vinfast-3277-ty-dong-247334.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tài trợ thêm cho VinFast 3.277 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH