Doanh nghiệp A-Z

Đối thủ của VinFast, Quốc Cường Gia Lai, Saigonres và 92 công ty sàn HoSE bị cắt margin

Thu Huyền 31/08/2024 08:24

Tính đến ngày 30/8, danh sách chứng khoán không được giao dịch margin trên HoSE đã ghi nhận tới 95 mã.

Tính đến ngày 30/8/2024, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) đã bổ sung thêm 6 mã chứng khoán vào danh sách cổ phiếu bị cắt margin.

Cụ thể, cổ phiếu FCM của CTCP Khoáng sản FECON, HAS của CTCP HACISCO, PGV của Tổng Công ty Phát điện 3 - CTCP, QCG của Quốc Cường Gia Lai, SGR của Tổng CTCP Địa ốc Sài Gòn và TMT của CTCP Ô tô TMT vừa bị bổ sung vào danh sách cắt margin do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất soát xét bán niên 2024 là số âm.

Đối thủ của VinFast, Quốc Cường Gia Lai , Saigonres và 92 công ty sàn HoSE bị cắt margin
Thêm 6 doanh nghiệp bị HoSE cắt margin

Đặc biệt, với TMT, công ty ghi nhận doanh thu nửa đầu năm 2024 đạt 1.322 tỷ đồng, giảm 14% so với cùng kỳ; lỗ sau thuế của công ty mẹ gần 100 tỷ đồng. Với kết quả này, tính đến ngày 30/6/2024, TMT Motors đã xóa bỏ toàn bộ lợi nhuận tích lũy nhiều năm và lỗ lũy kế lên tới 46 tỷ đồng. Công ty cho biết tình hình kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu đã khiến lượng tiêu thụ ô tô giảm sâu bất chấp giá bán liên tục giảm.

TMT Motors được biết đến là doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và phân phối mẫu xe điện Wuling Hongguang MiniEV tại thị trường Việt Nam, đây chính là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của VinFast VF3.

CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG) đã công bố BCTC soát xét bán niên với doanh thu 6 tháng giảm mạnh 69% xuống còn hơn 65 tỷ đồng. Công ty lỗ sau thuế gần 17 tỷ đồng, trong đó lỗ công ty mẹ hơn 15 tỷ đồng.

Trước đó, HoSE vừa bổ sung cổ phiếu TLH của CTCP Tập đoàn Thép Tiến Lên, EVE của CTCP Everpia và STK của CTCP Sợi Thế Kỷ vào danh sách cắt margin cũng với lý do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên BCTC soát xét bán niên 2024 là số âm.

Như vậy, danh sách chứng khoán không được giao dịch margin trên HoSE hiện bao gồm 95 mã. Các nguyên nhân bị HoSE cắt margin gồm chứng khoán thuộc diện cảnh báo/kiểm soát/hạn chế giao dịch; lợi nhuận sau thuế là số âm; báo cáo kiểm toán có ý kiến của đơn vị kiểm toán; thời gian niêm yết dưới 6 tháng… Loạt cổ phiếu "hot" như FRT, HNG, ITA, HBC, HAG, ITA, HVN, LDG, TDH,... vẫn tiếp tục góp mặt.

>> Thêm 4 cổ phiếu vào danh sách bị cắt margin

HoSE cắt margin 89 mã chứng khoán, hàng loạt mã ‘hot’ tiếp tục ghi danh

Cổ phiếu bất động sản sàn HoSE vượt đỉnh lịch sử, cổ đông lãi ngay 58% sau 2 tuần

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doi-thu-cua-vinfast-quoc-cuong-gia-lai-saigonres-va-92-cong-ty-san-hose-bi-cat-margin-247297.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đối thủ của VinFast, Quốc Cường Gia Lai, Saigonres và 92 công ty sàn HoSE bị cắt margin
POWERED BY ONECMS & INTECH