U30 dành 80 tiếng/tuần làm 2 công việc cùng lúc, nhiều khi chỉ ngủ 3 tiếng để tiết kiệm tiền mua nhà

12-05-2024 07:15|Quỳnh Vân

Người phụ nữ này cho biết cô đã làm 2 công việc toàn thời gian kể từ năm 2021.

Mitzi Lacerna (28 tuổi) là một người sáng tạo nội dung bán thời gian sống ở San Francisco (Mỹ). Cô đang đặt mục tiêu tiết kiệm 100.000 USD (khoảng 2,5 tỷ đồng) để trả trước tiền đặt cọc mua nhà.

Để làm được điều đó, người phụ nữ này đang làm 2 công việc toàn thời gian. Một là nhân viên pha chế kiếm được 27,94 USD/giờ (khoảng 711.000 đồng) và một là nhân viên phục vụ ca đêm với mức lương 22 USD/giờ (gần 560.000 đồng).

Lacerna cho biết cô bắt đầu làm nhiều công việc sau khi nhập cư vào Mỹ từ Philippines vào năm 2018. Tuy nhiên, phải đến năm 2021, cô mới nhận làm 2 công việc 40 tiếng/tuần.

U30 dành 80 tiếng/tuần làm 2 công việc cùng lúc, nhiều khi chỉ ngủ 3 tiếng để tiết kiệm tiền mua nhà
Một người phụ nữ trẻ làm 2 công việc toàn thời gian và đôi khi chỉ ngủ được 2 tiếng trước ca làm việc. Ảnh: BI

Cô gái này là một trong nhiều người ở Mỹ chọn làm nhiều việc cùng lúc. Cục Thống kê Lao động Mỹ báo cáo rằng khoảng 8,4 triệu người Mỹ, tương đương khoảng 5,2% lực lượng lao động nước này, đang làm hơn 1 công việc trong tháng 4.

Theo Business Insider, dù lý do của họ khác nhau nhưng đều bao gồm mục đích tiết kiệm tiền cho nghỉ hưu, kỳ nghỉ trong mơ và… thuốc giảm cân.

Làm 2 công việc cùng lúc không phải là điều dễ dàng, nhưng Lacerna chia sẻ rằng cô đã "đi được hơn nửa chặng đường" để đạt mục tiêu 100.000 USD và đang tiết kiệm được 52.000 USD.

Làm việc hơn 80 giờ/tuần

Chiến lược của Lacerna rất đơn giản. Cô nói: “Tôi tiết kiệm mọi khoản tiền có được từ công việc trả lương cao nhất của mình và chi tiêu bằng khoản thu nhập thấp hơn”.

Tuy nhiên, lịch trình của cô khá kiệt sức. Từ 7 giờ sáng đến hơn 4 giờ chiều, Lacerna sẽ làm nhân viên pha chế tại một công ty công nghệ.

Sau đó, từ khoảng 10 giờ tối đến 6 giờ 50 sáng, Lacerna bắt đầu làm việc với vai trò "chuyên viên quan hệ cư dân" tại quầy lễ tân của một tòa chung cư.

U30 dành 80 tiếng/tuần làm 2 công việc cùng lúc, nhiều khi chỉ ngủ 3 tiếng để tiết kiệm tiền mua nhà
Lacerna cho biết cô thường xuyên làm việc hơn 80 giờ một tuần. Ảnh: Tiktok

Cô thường xuyên chia sẻ về cuộc sống của mình trên TikTok. Vào tháng 3, cô đã đăng một video về một ngày làm việc bình thường của mình để đáp trả cáo buộc cô làm giả lịch trình. Bài đăng được lan truyền nhanh chóng, thu hút hơn 25,8 triệu lượt xem.

Một số người dùng TikTok cũng bình luận về lịch làm việc của Lacerna, lo lắng cô có nguy cơ bị thiếu ngủ.

Mặc dù nhu cầu về giấc ngủ của mỗi người là khác nhau nhưng các chuyên gia khuyên người lớn nên ngủ từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm. Thời gian ngủ ít hơn có thể dẫn đến hậu quả sức khỏe từ nhẹ đến rất nghiêm trọng.

Ngoài ra, đôi khi Lacerna chỉ ngủ được 2 hoặc 3 tiếng vào những ngày làm cả 2 công việc. Cô cũng cố gắng chợp mắt thêm bất cứ khi nào có thể.

Làm 2 công việc để tiết kiệm tiền

Lacerna biết rằng lịch trình của cô khó khăn hơn hầu hết mọi người. Nhưng điều đó không ngăn cản cô đạt được mục tiêu của mình.

“Tôi đang cố gắng tiết kiệm hết sức trong năm nay”, Lacerna nói trong một email. "Tôi chưa chi bất cứ thứ gì cho quần áo mới, giày mới, túi xách mới hay thậm chí cả sản phẩm chăm sóc da".

Cô gái trẻ hy vọng mình sẽ có thể cắt giảm chi tiêu cho các ứng dụng gọi xe và giao đồ ăn trong năm nay.

Đồng thời, Lacerna lưu ý lịch trình của mình "không phù hợp với tất cả mọi người". Tuy nhiên, đối với những người được truyền cảm hứng từ mình, lời khuyên tốt nhất của cô chỉ đơn giản là "chi tiêu dưới mức khả năng của bản thân”.

Dù vậy, Lacerna không có ý định duy trì 2 công việc toàn thời gian mãi mãi. Khi đạt được mục tiêu tiết kiệm 100.000 USD, người phụ nữ 28 tuổi dự định bỏ một trong những công việc hiện tại và học về mã hóa y tế.

>> Phố Wall rúng động với vụ banker 35 tuổi tử vong vì thường xuyên làm việc 100 giờ/tuần

Khoảnh khắc khiến người phụ nữ từng tự tử thay đổi để trở thành tỷ phú ngành y

Chỉ mất 5-10 phút mỗi ngày, người phụ nữ kiếm gần 2 tỷ đồng/năm nhờ công việc phụ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/u30-danh-80-tiengtuan-lam-2-cong-viec-cung-luc-nhieu-khi-chi-ngu-3-tieng-de-tiet-kiem-tien-mua-nha-234441.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
U30 dành 80 tiếng/tuần làm 2 công việc cùng lúc, nhiều khi chỉ ngủ 3 tiếng để tiết kiệm tiền mua nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH