UBCKNN bật mí thời điểm giao dịch lô lẻ, nhà đầu tư sắp được thoát "hàng tồn" cổ tức

17-05-2022 09:34|Anh Tú

Đại diện UBCKNN cho biết, đây là việc làm cần thiết để đảm bảo tính công khai, minh bạch về thông tin. Quan điểm của các lãnh đạo là "Càng công khai bao nhiêu thị trường càng minh bạch bấy nhiêu".

Chia sẻ trên VTV ngày 16/5/2022, ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, Ủy ban mới đây đã tổ chức họp cùng 23 công ty chứng khoán, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, TP. HCM và Trung tâm Lưu ký Chứng khoán trong bối cảnh thị trường diễn biến tiêu cực.

Sau cuộc họp, UBCKNN chỉ đạo Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) thử nghiệm với các công công ty chứng khoán về giao dịch lô lẻ. Đến tuần sau việc thử nghiệm này có thể hoàn tất và cho phép triển khai giao dịch lô lẻ và đến đầu tháng 6 có thể chính thực thực hiện.

Ông Sơn nhận định đây là một việc làm cần thiết để đảm bảo tính công khai, minh bạch về thông tin. Quan điểm của các lãnh đạo là "Càng công khai bao nhiêu thị trường càng minh bạch bấy nhiêu". Đây sẽ là những công bố thông tin của Sở và mọi người đều có thể tiếp cận được thông tin này.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, HOSE cùng các công ty chứng khoán đang thực hiện kiểm tra thử nghiệm giao dịch lô lẻ (dưới 100 cổ phiếu) từ ngày 9 đến 20/5/2022.

Nếu việc thử nghiệm diễn ra suôn sẻ và đưa vào áp dụng,điều này sẽ giúp nhà đầu tư thuận tiện hơn trong việc bán lượng cổ phiếu lẻ (từ việc tồn chia cổ tức lâu ngày) đồng thời giúp nhà đầu tư khắc phục các bất tiện trong giao dịch như không thể chốt lời cổ phiếu dù lãi lớn hay không thể bán cổ phiếu lẻ nhận từ các đợt chia cổ tức cổ phiếu và phát hành thêm.

Việc thử nghiệm và đưa vào giao dịch lô lẻ cũng là mong muốn của rất nhiều nhà đầu tư thời gian qua.

Trước đó trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ hồi tháng 8/2021, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi đã chỉ đạo để HOSE đưa lô giao dịch về 10 sớm nhất trong tháng 8/2021. Dù vậy, đã không có thê quyết định nào được đưa ra kể từ đó.

Phạt FPT, VTV 135 triệu đồng vì phát nội dung quảng bá trang thông tin điện tử cá độ bất hợp pháp

VTV thông tin về dấu hiệu lừa đảo liên quan cuộc thi ảnh 'Khoảnh khắc yêu thương mẹ và bé'

Cận cảnh không gian sống sang chảnh sau ly hôn của MC xinh đẹp nhất VTV

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ubcknn-bat-mi-thoi-diem-giao-dich-lo-le-nha-dau-tu-sap-duoc-thoat-hang-ton-co-tuc-126344.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
UBCKNN bật mí thời điểm giao dịch lô lẻ, nhà đầu tư sắp được thoát "hàng tồn" cổ tức
POWERED BY ONECMS & INTECH