Tài chính Ngân hàng

UBCKNN nhận hồ sơ chào bán cổ phiếu, NCB muốn tăng vốn lên gấp đôi

Hoàng Hiếu 17/09/2024 - 16:54

UBCKNN thông báo đã nhận hồ sơ chào bán cổ phiếu của NCB, dự kiến sau đợt phát hành, vốn điều lệ ngân hàng sẽ tăng thêm 6.200 tỷ đồng.

Ngày 16/9, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) thông báo đã nhận được hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB - HNX: NVB).

Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm nay đã thông qua tờ trình về việc tiếp tục triển khai phương án tăng vốn thêm 6.200 tỷ đồng. Dự kiến sau khi hoàn tất phát hành, vốn điều lệ của NCB sẽ tăng từ 5.602 tỷ đồng lên 11.802 tỷ đồng.

Vào tháng 6, NCB cũng đã công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua danh sách dự kiến các nhà đầu tư chuyên nghiệp tham gia đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ nhằm tăng vốn điều lệ thêm 6.200 tỷ đồng.

Theo đó, có 13 nhà đầu tư chuyên nghiệp đăng ký tham gia đợt chào bán này, bao gồm 12 nhà đầu tư cá nhân và 1 quỹ đầu tư. Trong số 13 nhà đầu tư đăng ký mua cổ phiếu lần này, có 7 nhà đầu tư là cổ đông hiện hữu của NCB.

UBCKNN nhận hồ sơ chào bán cổ phiếu, NCB muốn tăng vốn lên gấp đôi
Hình ảnh minh họa, nguồn: Internet

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ sẽ được sử dụng để bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh (5.300 tỷ đồng); đầu tư vào công nghệ và chuyển đổi số (500 tỷ đồng); xây dựng thương hiệu (200 tỷ đồng) và cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất (200 tỷ đồng).

Đại diện NCB cho biết, việc tăng vốn là một yếu tố quan trọng giúp ngân hàng bổ sung tiềm lực tài chính, đảm bảo hoạt động lành mạnh, hiệu quả và đáp ứng các quy định của pháp luật cũng như yêu cầu của cơ quan quản lý. Đồng thời, đây cũng là nền tảng quan trọng để NCB triển khai các bước đi đột phá, hướng tới mục tiêu chiến lược mới đã đề ra.

>>NCB là tổ chức tín dụng đầu tiên hoàn thành các thủ tục phê duyệt phương án cơ cấu lại

NCB tăng lãi suất tiết kiệm mọi kỳ hạn, cao nhất 6,15%/năm

NCB báo lãi quý II gấp 6 lần cùng kỳ, huy động khách hàng đạt hơn 88.600 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ubcknn-nhan-ho-so-chao-ban-co-phieu-ncb-muon-tang-von-len-gap-doi-249266.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
UBCKNN nhận hồ sơ chào bán cổ phiếu, NCB muốn tăng vốn lên gấp đôi
POWERED BY ONECMS & INTECH