UBND TP Hồ Chí Minh lên tiếng vụ Tân Hoàng Minh bỏ cọc lô đất tại Thủ Thiêm

13-01-2022 10:16|Minh Trí

Chiều qua (12/1/2022), người phát ngôn của UBND TP HCM đã thông tin về vấn đề xin tự nguyện đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán lô đất 3-12 tại Thủ Thiêm của Tân Hoàng Minh.

Theo đó, ông Đặng Quốc Toản, Chánh Văn phòng UBND TP HCM, người phát ngôn của đơn vị cho biết, Văn phòng UBND TP HCM chưa nhận được bất kỳ văn bản chính thức nào của Tập đoàn Tân Hoàng Minh hay Công ty TNHH Đầu tư BĐS Ngôi Sao Việt (thuộc tập đoàn) về việc hủy hợp đồng mua đấu giá tài sản lô đất 3-12.

Khi nhận được văn bản chính thức của tập đoàn thì UBND sẽ có hướng xử lý cụ thể và thông tin cho báo chí được biết.

Bên cạnh đó, ông Toản cũng khẳng định, việc đấu giá các lô đất được thành phố tiến hành chặt chẽ, đúng chủ trương, quy định của pháp luật. Quá trình tổ chức đấu giá cũng được thực hiện rất chặt chẽ theo quy định, công khai và minh bạch. Hiện các bên liên quan đang trong quá trình thực hiện kết quả của buổi đấu giá theo các hợp đồng đã ký kết và quy định của pháp luật. Nếu cá nhân và tổ chức nào có ý kiến khác thì sẽ được xem xét, giải quyết căn cứ trên các điều khoản của hợp đồng và theo quy định của pháp luật.

Ông Ngụy Cao Thắng, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Đấu giá Tài sản Nhà nước tại TP HCM cũng cho biết, Trung tâm chưa nhận được bất cứ văn bản nào của Tân Hoàng Minh về việc hủy hợp đồng.

“Để xử lý vụ việc này phải dựa trên các văn bản chính thức của bên trúng đấu giá gửi cho trung tâm” - ông Thắng nói.

Theo ông Thắng, nếu Tân Hoàng Minh hủy hợp đồng tại thời điểm này thì lô đất trên vẫn là đất công thuộc quyền quản lý của Nhà nước. Cơ quan chức năng sẽ xem xét, xử lý theo quy định và có thể tiến hành đấu giá lại.

Liên quan đến vấn đề này, phía Tân Hoàng Minh đã ra thông cáo báo chí, chính thức lên tiếng và lý giải rõ ràng về quyết định bỏ cọc lô đất của tập đoàn.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng bị lừa 47 tỷ đồng

Sau lùm xùm vụ Tân Hoàng Minh, một CTCK từng liên quan muốn đổi tên, huy động thêm 5.000 tỷ đồng

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ubnd-tp-ho-chi-minh-len-tieng-vu-tan-hoang-minh-bo-coc-lo-dat-tai-thu-thiem-121498.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
UBND TP Hồ Chí Minh lên tiếng vụ Tân Hoàng Minh bỏ cọc lô đất tại Thủ Thiêm
POWERED BY ONECMS & INTECH