USD ổn định trước dữ liệu doanh số bán lẻ và biên bản họp của Fed

20-08-2022 22:12|Băng Di

Do USD tăng giá nên lãi suất trái phiếu Mỹ vọt lên 3%/năm. Từ đó, không ít nhà đầu tư tích cực thu gom USD để mua trái phiếu làm cho đồng tiền này tăng giá trên diện rộng.

Đồng USD dao động không đáng kể trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh các nhà đầu tư đang nín thở chờ đợi doanh số bán lẻ của Mỹ và biên bản từ cuộc họp tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ được công bố sắp tới.

Đồng bạc xanh đã tăng từ mức thấp nhất trong 6 tuần vào tuần trước khi các nhà đầu tư đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ tiếp tục tăng lãi suất mạnh mẽ khi lạm phát vẫn ở mức cao.

Điều kiện tài chính nới lỏng hơn khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn giữ dưới 3% và thị trường tín dụng, chứng khoán cải thiện đã làm gia tăng suy đoán Fed có thể cần phải mạnh tay hơn trong việc thắt chặt các điều kiện để giải quyết áp lực tăng giá.

Adam Button, nhà phân tích tiền tệ tại ForexLive cho rằng, thị trường đang định giá đồng tiền với một kỳ vọng tiêu cực hơn vào mùa đông năm nay ở Châu Âu và đó là lý do chính khiến đồng USD duy trì ở mức mạnh như vậy. Dù triển vọng của Mỹ đang xấu đi, nhưng vẫn có vẻ tốt hơn so với châu Âu và phần lớn châu Á.

Đồng bạc xanh cao hơn trong ngày ngay cả sau khi dữ liệu của Mỹ cho thấy ngành xây dựng nhà ở giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 1 năm vào tháng 7, do lãi suất vay thế chấp và giá vật liệu xây dựng cao hơn.

Dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ được công sắp tới sẽ đem tới cái nhìn rõ nét hơn về tâm lý người tiêu dùng. Dự kiến, doanh số bán hàng trong tháng 7 sẽ tăng 0,1% so với tháng 6.

Đồng tiền của Mỹ cũng đã được hưởng lợi từ các dòng chảy trú ẩn an toàn khi dữ liệu yếu của Trung Quốc và việc ngân hàng trung ương Trung Quốc cắt giảm lãi suất bất ngờ vào thứ 2 làm dấy lên lo ngại về tăng trưởng toàn cầu.

Các loại tiền tệ nhạy cảm với hàng hóa bao gồm đồng đô la Úc cũng bị ảnh hưởng bởi những lo lắng về nhu cầu quặng sắt và các tài sản khác của Trung Quốc.

Không chỉ BRICS, Nga và Trung Quốc đang dẫn dẫn đầu ‘phi USD hoá’ ở một nhóm khác chiếm 20% GDP toàn cầu

Giá kim loại đồng ngày 6/7: đạt mức tăng hàng tuần đầu tiên trong 7 tuần

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/usd-on-dinh-truoc-du-lieu-doanh-so-ban-le-va-bien-ban-hop-cua-fed-145146.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
USD ổn định trước dữ liệu doanh số bán lẻ và biên bản họp của Fed
POWERED BY ONECMS & INTECH