Đến cuối tháng 11/2024, doanh nghiệp logistics này sở hữu đội tàu hiện đại gồm 58 chiếc, nắm giữ vị thế Top 1 trong lĩnh vực vận tải hàng lỏng tại Việt Nam.
Năm 2024, PVTrans đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận giảm sút so với kết quả thực hiện năm 2023. Được biết, một đối tác lớn của doanh nghiệp này sắp "dừng máy" trong 48 ngày.
Triển vọng kinh doanh của Vận tải dầu khí (PVT) từ nay đến năm 2024 được kỳ vọng ở mức tích cực khi giá cước vận tải dầu khí neo cao và công suất đội tàu đang tăng lên.
Chiến lược mở rộng đội tàu đã và đang mang lại “trái ngọt” cho PVT trong bối cảnh giá cước neo cao với biên lợi nhuận quý 2 đạt mức cao nhất trong lịch sử hoạt động, vượt ước tính của các tổ chức tài chính.
Trong bối cảnh nguồn cung đội tàu hạn chế, giá cước tàu dầu thô tăng mạnh và dự kiến sẽ còn neo cao được kỳ vọng là yếu tố thúc đẩy lợi nhuận của nhóm vận tải dầu khí.
Loạt doanh nghiệp vận tải dầu khí như PVT, PVP, GSP, VTO, VIP... đã ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý 1/2023 bất chấp khó khăn từ thị trường. Điều đó sẽ giúp cổ phiếu của nhóm này tăng mạnh trong thời gian tới.
Trong năm 2022, Vận tải Dầu khí - PVTrans (PVT) báo doanh thu 9.047 tỷ và 1.156 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế - đều là các mức kỷ lục trong lịch sử hoạt động.
Chuyên gia VNDirect (VND) nhận định lợi nhuận cốt lõi của PVTrans (PVT) sẽ tăng trưởng kép 9,7% trong năm 2023-2025 nhờ việc mở rộng đội tàu và mặt bằng giá cước thuê tàu cao.
Hiện, PVP đang được giao dịch trên UPCoM với mức giá 12.500 đồng/cp, tương ứng tăng 81% kể từ vùng đáy phiên 15/11/2022, song đã giảm 28% so với thị giá 1 năm trước.
Nhận định những khó khăn có thể gặp phải trong năm 2022, nhiều doanh nghiệp đã lên kế hoạch kinh doanh đi lùi và dự kiến trình ĐHCĐ diễn ra trong thời gian tới.
Quý I/2022, Tổng CTCP Vận tải Dầu khí - PVTrans (PVT) ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.022 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế tăng 12% đạt 153 tỷ đồng.