Xe buýt kế cận còn nhiều dư địa để phát triển nhưng vẫn chưa hấp dẫn cả DN vận tải lẫn hành khách. Nhiều chuyên gia cho rằng, vấn đề không nằm ở cơ chế, chính sách mà ở tư duy và cách tiếp cận của chính các DN.
Luật Đất đai 2024 được Quốc hội thông qua ngày 18/1/2024 đang từng bước đi vào cuộc sống, tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ, thúc đẩy sự phát triển của các đô thị hiện đại.
Theo KTS. Trần Huy Ánh để phát triển hệ thống giao thông công cộng đến năm 2030, Hà Nội cần lựa chọn mô hình chi phí thấp, hiệu quả cao, đầu tư theo từng giai đoạn ngắn hạn, trung và dài hạn.
Chỉ có thể rút ngắn thời gian di chuyển bằng xe buýt tại Hà Nội khi phương tiện này có làn đường riêng như các tuyến BRT, nếu không, dù đường có mở rộng tới 10 làn thì vẫn tắc.
Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội vừa thông tin về kế hoạch tổ chức phục vụ vận tải hành khách công cộng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9).
Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại người dân, hạn chế ùn tắc tại các cửa ngõ Thủ đô dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Sở GTVT Hà Nội đã thông báo tổ chức phân luồng giao thông.
Được khởi công từ năm 2010, đến năm 2016 mới thực sự tăng tốc, vượt qua trăm ngàn gian khó, ngày 8/8/2024, dự án tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) thí điểm số 3 Nhổn - Ga Hà Nội đã chính thức vận hành đoạn trên cao từ ga S1 - S8.