Theo kế hoạch vào ngày 25/5, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ khôi phục lại đôi tàu khách liên vận quốc tế Việt - Trung từ ga Gia Lâm đến Nam Ninh (Trung Quốc).
Trong thời gian tạm dừng trên, người dân và khách du lịch ra đảo Cát Bà lưu thông bằng phương thức vận tải hành khách đường thủy, phà Tuần Châu - Gia Luận hoặc cáp treo.
TPHCM chuẩn bị triển khai rộng rãi xe buýt điện cỡ lớn từ tháng 4/2025, mở ra một giai đoạn mới trong chiến lược thay thế xe buýt diesel bằng phương tiện sử dụng năng lượng xanh.
Từ ngày 29/3, tuyến tàu cao tốc từ TP. HCM đi Côn Đảo chính thức đi vào hoạt động, mang đến thêm lựa chọn cho du khách với mức giá dao động từ 720.000 đến 1.370.000 đồng.
Dự kiến quy mô đầu tư tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái sẽ có khổ đường 1.435mm, điện khí hóa, vận tải hành khách và hàng hóa, tốc độ tàu khách 160 km/h, tàu hàng khoảng 120 km/h, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 7 tỷ USD.
Nhiều ngày qua, dư luận quan tâm thông tin xe khách Thành Bưởi tuyến TP.HCM - Đà Lạt hoạt động trở lại. Tuy nhiên, phía ngành chức năng TP.HCM xác nhận chưa cấp phép tuyến này.
Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2035 hoàn thành hơn 410km đường sắt đô thị, đến năm 2065 mạng lưới đường sắt đô thị sẽ gồm 15 tuyến/đoạn tuyến với tổng chiều dài hơn 616km.
Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Luật Đường bộ năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 đã đưa ra thêm một số quy định để tăng trách nhiệm của doanh nghiệp vận tải hành khách trong quản lý, sử dụng lái xe.
Xe buýt kế cận còn nhiều dư địa để phát triển nhưng vẫn chưa hấp dẫn cả DN vận tải lẫn hành khách. Nhiều chuyên gia cho rằng, vấn đề không nằm ở cơ chế, chính sách mà ở tư duy và cách tiếp cận của chính các DN.
Vận tải hành khách tuyến cố định (VTHKTCĐ) bằng ô tô đang gặp vô vàn khó khăn do sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều loại hình khác, và do chính sự trì trệ, chậm đổi mới trong nội tại.
Từ ngày 1/11, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt có trợ giá. Nhiều người dân cho rằng, giá vé tăng phải đi cùng với nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt, giảm xe xả khói đen, chết máy giữa đường.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) Hà Nội, thạc sĩ Nguyễn Hoàng Hải cho rằng, TP cần ưu tiên phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.
Luật Đất đai 2024 được Quốc hội thông qua ngày 18/1/2024 đang từng bước đi vào cuộc sống, tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ, thúc đẩy sự phát triển của các đô thị hiện đại.
Theo KTS. Trần Huy Ánh để phát triển hệ thống giao thông công cộng đến năm 2030, Hà Nội cần lựa chọn mô hình chi phí thấp, hiệu quả cao, đầu tư theo từng giai đoạn ngắn hạn, trung và dài hạn.
Chỉ có thể rút ngắn thời gian di chuyển bằng xe buýt tại Hà Nội khi phương tiện này có làn đường riêng như các tuyến BRT, nếu không, dù đường có mở rộng tới 10 làn thì vẫn tắc.
Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội vừa thông tin về kế hoạch tổ chức phục vụ vận tải hành khách công cộng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9).
Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại người dân, hạn chế ùn tắc tại các cửa ngõ Thủ đô dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Sở GTVT Hà Nội đã thông báo tổ chức phân luồng giao thông.
Được khởi công từ năm 2010, đến năm 2016 mới thực sự tăng tốc, vượt qua trăm ngàn gian khó, ngày 8/8/2024, dự án tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) thí điểm số 3 Nhổn - Ga Hà Nội đã chính thức vận hành đoạn trên cao từ ga S1 - S8.
Sản lượng vận tải hành khách 6 tháng đầu năm 2024 tăng 20,6% so với cùng kỳ. Tính riêng dịp tết Nguyên đán, ngành đường sắt đã bán được hơn 650 nghìn vé tàu, doanh thu đạt 400,7 tỷ đồng, bằng 107,5% so với cùng kỳ.
Ngày 1/7, tại Kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội khóa XVI, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Nguyễn Phi Thường đã trình bày Tờ trình của UBND TP về Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị (ĐSĐT) Thủ đô.
Cục Thống kê Hà Nội cho biết, hoạt động vận tải trong quý II của TP Hà Nội tiếp tục duy trì tăng trưởng tích cực cả về vận chuyển hành khách và vận tải hàng hóa.
Dự thảo Luật Đường bộ đang được xin ý kiến Quốc hội có nhiều điểm mới, trong đó có quy định doanh nghiệp vận tải phải tổ chức khám sức khỏe cho lái xe.
Dẫn chứng Công ty Thành Bưởi giao phương tiện cho tài xế không đủ điều kiện lái xe dẫn tới gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, nhiều đơn vị vận tải bất chấp an toàn tính mạng của người dân, người tham gia giao thông, hành khách.
Các công ty đường sắt đang có lợi nhuận cao khi tiết giảm chi phí hoạt động, cùng đó là nhiều chuyển biến tích cực về đầu tư hạ tầng, cải thiện chất lượng dịch vụ và hành khách tăng đi tàu trở lại.
Đại diện các bến xe ở TP.HCM cho biết, các hoạt động vận tải hành khách vẫn diễn ra bình thường, không có xáo trộn khi Công ty Thành Bưởi thông báo tạm dừng vận tải hành khách từ 5h sáng 29/10.