Tài chính Ngân hàng

Vàng rớt giá mạnh nhất trong 6 tháng qua

Nhã Kỳ 05/08/2023 - 17:03

Mặc dù tăng trong phiên cuối tuần, song giá vàng vẫn giảm gần 1% trong tuần qua, mức giảm tồi tệ nhất trong vòng 6 tháng.

Giá vàng lấy lại xu hướng tăng vào cuối tuần này sau báo cáo cho thấy số việc làm của Mỹ trong tháng 7 thấp hơn dự kiến, số liệu việc làm tháng 5 và 6 cũng được điều chỉnh giảm trong khi tăng trưởng tiền lương mạnh mẽ.

Mặc dù tăng trong phiên cuối tuần, song giá vàng vẫn giảm gần 1% trong tuần qua, mức giảm tồi tệ nhất trong vòng 6 tháng.

Thông tin từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy số việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp đã tăng 187.000 trong tháng Bảy, thấp hơn mức dự đoán trong cuộc thăm dò của Reuters – là tăng 200.000 việc. Dữ liệu việc làm là thông tin rất quan trọng, luôn được theo dõi chặt chẽ bởi cả thị trường và các nhà hoạch định chính sách.

Sau thông tin trên, giá vàng giao ngay kết thúc phiên thứ Sáu tăng 0,4% lên 1.940,86 USD/ounce; mặc dù vậy, tính chung cả tuần giá vàng giảm 0,9%. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 cũng tăng 0,4% lên 1.976,10 USD/ounce.

Trong nước, giá vàng cũng kết thúc tuần trong xu hướng tích cực, với vàng Doji sáng 5/8 được niêm yết ở mức 66,55 - 67,30 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên trước ở cả hai chiều mua – bán; trong khi vàng SJC vững ở mức 66,6 - 67,2 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Đồng USD phiên này giảm 0,5% so với các đồng tiền chủ chốt, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm cũng giảm khỏi mức cao nhất 9 tháng.

"Báo cáo việc làm khiến thị trường tin rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) không có nhiều khả năng tăng lãi suất. Do đó, chúng ta đã thấy lợi suất trái phiếu và đồng đô la cùng giảm và điều đó chắc chắn đang hỗ trợ giá vàng", David Meger, giám đốc giao dịch kim loại của High Ridge Futures cho biết.

Theo Công cụ FedWatch của CME, xác suất Fed giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp ngày 19-20 tháng 9 hiện là khoảng 85% so với khoảng 78% ngay trước khi dữ liệu việc làm được công bố.

Shinhan Bank khuyến nghị NHNN không nên giảm lãi suất quá mạnh

Doanh nghiệp địa ốc kiến nghị hạ lãi suất cho vay trung hạn về quanh mức 8,5%/năm

Vị thế dần suy yếu, tỷ giá USD/VND sẽ đi về đâu trong nửa cuối năm nay?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vang-rot-gia-manh-nhat-trong-6-thang-qua-195401.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vàng rớt giá mạnh nhất trong 6 tháng qua
POWERED BY ONECMS & INTECH