Vĩ mô

Vé máy bay Tết Nguyên đán 2024 mở bán sớm: nên mua từ bây giờ?

Thảo Đan 18/09/2023 - 00:26

Vé máy bay Tết Nguyên đán 2024 đã mở bán sớm song nhiều người thắc mắc liệu mức giá có rẻ hơn?

Còn 5 tháng nữa mới tới Tết Giáp Thìn 2024 nhưng một số hãng hàng không đã thông báo mở bán vé máy bay tết.

Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) vừa phát đi thông báo sẽ cung ứng 3 triệu chỗ trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế, trong giai đoạn từ 25/1/2024 - 24/2/2024 (tức 15 tháng chạp năm Quý Mão đến 15 tháng giêng năm Giáp Thìn). Vé đã bắt đầu mở bán từ hôm nay (13/9) trên website, ứng dụng di động, các phòng vé và đại lý chính thức của Vietnam Airlines.

Tổng số chỗ cung ứng trên toàn mạng bay nội địa, quốc tế là 3 triệu chỗ (xấp xỉ 15.000 chuyến bay), trong đó nội địa là 2 triệu chỗ (10.300 chuyến bay), quốc tế là hơn 1 triệu chỗ (4.650 chuyến bay).

Ngoài ra, hãng Vietjet cũng đã mở bán vé nhiều chuyến bay nội địa trong giai đoạn từ cuối tháng 1/2024 đến giữa tháng 2/2024.

Giá vé dao động từ 2,7 - 3,9 triệu đồng/vé/chặng

Theo khảo sát, giá vé máy bay Tết Nguyên đán 2024 trên một số đường bay được bán với mức từ 2,7 - 3,7 triệu đồng/vé/chặng bay tùy hãng, thời điểm bay và ngày bay (đã gồm thuế, phí).

Chặng phổ biến và nhu cầu cao nhất là TP.HCM - Hà Nội trong giai đoạn cao điểm từ ngày 3/2 đến 15/2/2024 (ngày 24 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng) có giá vé từ 2,7 - 3,7 triệu đồng/vé/chặng.

Cụ thể, với chặng bay TP.HCM - Hà Nội một chiều ngày 3/2 của VietJet Air và AirAsia có giá vé thấp nhất là 2,7 triệu đồng, cao nhất là hơn 3,6 triệu đồng/vé.

Với hãng bay Vietnam Airlines mở bán chặng TP.HCM - Hà Nội cao điểm Tết 2024 với giá từ 3,3 - 3,7 triệu đồng/vé/chặng.

Trong khi đó, giá vé của hãng hàng không Bamboo Airways có giá 3,5 triệu đồng/vé và Vietravel Arilines có giá 3,4 - 3,6 triệu đồng/vé/chặng.

Với chặng TP.HCM - Vinh, Hải Phòng, Thanh Hóa, các hãng mở bán giá vé máy bay thấp nhất khoảng 3,3 - 3,9 triệu đồng/vé/chặng.

Mở bán vé máy bay trước Tết 5 tháng, giá rẻ nhất bao nhiêu? - Ảnh 2.

Mức giá này được đánh giá là tương đương giá trong dịp Tết những năm trước chứ không rẻ hơn, dù hãng mở bán sớm trước đến 5 tháng. Do đó, nhiều người chưa vội đặt vé mà có tâm lý chờ đợi.

Nhiều khách hàng cho biết, do các hàng đều tăng chuyến bay phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết. Do vậy, rút kinh nghiệm những năm trước, năm nay thời gian còn dài nên khách hàng cũng không vội đặt vé sớm.

Đặt mua vé sớm, khách hàng cần lưu ý gì?

Theo đại diện các hãng hàng không, thời điểm này, nhu cầu đặt vé Tết chưa cao nhưng các hãng vẫn mở bán với kỳ vọng phân khúc hành khách có kế hoạch sớm sẽ có nhiều sự lựa chọn về giá vé, khung giờ bay đẹp… Việc mở bán vé sớm cũng giúp các hãng có thêm dòng tiền bổ sung vào hoạt động kinh doanh trong bối cảnh nhu cầu thấp, thị trường còn khó khăn.

Cùng với đó, các hãng bay cũng khuyến cáo, khách hàng mua vé máy bay Tết 2024 nên mua từ các đại lý chính thức, có danh sách trên website của các hãng hàng không để tránh rủi ro.

Trong khi đó, theo các chuyên gia hàng không, việc các hãng hàng không có kế hoạch bán vé máy bay Tết Nguyên đán 2024 từ sớm phổ biến trong vài năm gần đây. Tết Nguyên đán là một trong những kỳ nghỉ lễ quan trọng nhất tại Việt Nam nên nhu cầu đi lại trong dịp này tăng đột biến. Việc công bố kế hoạch bán vé sớm giúp hành khách có thời gian để lựa chọn và đặt vé cũng như sắp xếp lịch trình.

Vé máy bay Tết Quý Mão 'nóng' dần

Về giá vé máy bay, chuyên gia cho rằng, các hãng bay cũng nên cân nhắc mức giá phù hợp để kích cầu người dân đi lại, bởi nhu cầu thăm thân, về quê đón Tết là nhu cầu cần thiết.

Để tránh hành vi lừa đảo, khách hàng nên mua vé từ các đại lý được hãng hàng không công nhận và có danh sách trên website của hãng.

Khi mua vé, hãy kiểm tra code vé trên vé và so sánh với thông tin trên website của hãng hàng không hoặc gọi trực tiếp đến hãng để xác nhận tính hợp lệ của vé.

Yêu cầu phiếu thu và hóa đơn khi mua vé, để bảo vệ quyền lợi của hành khách trong trường hợp có vấn đề phát sinh về vé hoặc thanh toán. Đồng thời chú ý thông tin trên vé như hành trình và ngày bay... để tránh rủi ro.

Theo VTC, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, để bảo đảm quyền lợi cho hành khách đi lại bằng đường hàng không, tránh việc hành khách phải mua vé máy bay giả, vé cao hơn mức giá quy định dịp Tết Nguyên đán trên các đường bay nội địa, Cục HKVN đề nghị khách hàng cần tìm hiểu kỹ trước khu đặt mua vé, đồng thời mua vé tại các đại lý được hãng hàng không công nhận và có danh sách trên website của hãng.

Đồng Nai điểm tên 115 doanh nghiệp nợ thuế, công ty con của Novaland nợ hơn 62 tỷ đồng

Hãng hàng không mở bán 3 triệu vé máy bay Tết 2024

Doanh nghiệp đã nhận hơn 87.000 tỷ đồng tiền hoàn thuế VAT

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ve-may-bay-tet-nguyen-dan-2024-mo-ban-som-nen-mua-tu-bay-gio-201120.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vé máy bay Tết Nguyên đán 2024 mở bán sớm: nên mua từ bây giờ?
POWERED BY ONECMS & INTECH