Doanh nghiệp

VFF chưa đồng ý cho Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đổi tên

Yến Nguyễn 10/11/2023 - 22:52

Trước đó, sau cái bắt tay Hoàng Anh Gia Lai và LPBank, làng túc cầu chợt dậy sóng khi câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tuyên bố đổi tên.

Theo tin từ báo Lao Động, ngày 10/11 Liên đoàn Bóng đã Việt Nam (VFF) đã có công văn phúc đáp gửi Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai về việc đổi tên.

VFF chưa đồng ý cho Hoàng Anh Gia Lai đổi tên

Trước đó ngày 6/11 CLB Hoàng Anh Gia Lai đã có công văn đề nghị VFF chấp thuận đội bóng đổi tên thành Câu lạc bộ bóng đá LPBank - Hoàng Anh Gia Lai trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp và các giải quốc gia kể từ vòng 4 Night Wolf 2023-2024.

Tuy vậy nội dung chính công văn phúc đáp của VFF là "không đồng ý".

Cụ thể, VFF cho rằng đề nghị đổi tên của Hoàng Anh Gia Lai là chưa phù hợp.

- Thứ nhất, tên câu lạc bộ mới không phải là tên riêng hoặc tên doanh nghiệp gắn liền với tên địa phương.

- Thứ 2, tên gọi mới có bao gồm tên của bên thứ ba (là LPBank), cho dù đối là đối tác thương mại hay nhà tài trợ của câu lạc bộ.

- Thứ ba, đề nghị thay đổi tên được gửi tới VFF trong khi mùa giải đang diễn ra (V.League đang ở vòng đấu thứ 3).

VFF chưa đồng ý cho Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đổi tên

VFF cũng thông tin thêm, trong trường hợp câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai muốn VFF xem xét đổi tên theo ngoại lệ kể trên, VFF đề nghị Công ty cổ phần Thể thao Hoàng Anh Gia Lai có văn bản gửi Ban Chấp hành xin đổi tên, chấp thuận áp dụng ngoại lệ và việc đổi tên chỉ sử dụng ở các giải trong nước.

Nếu Hoàng Anh Gia Lai tham dự các giải đấu cấp châu lục thì đội bóng cần tuân theo quy định của AFC về tên gọi trong hệ thống.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần được đổi tên phù hợp với tên gọi mới của câu lạc bộ để VFF có cơ sở đổi tên theo quy định tại Khoản 1, điều 8 quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Công văn của VFF cũng nhấn mạnh: "Hoàng Anh Gia Lai là đội bóng có truyền thống, nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam, là trung tâm bóng đá trẻ hàng đầu. Việc duy trì, phát triển thương hiệu của đội bóng Hoàng Anh Gia Lai thúc đẩy gắn kết cộng đồng địa phương, mối liên kết giữa cổ động viên với đội bóng có truyền thống.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam hi vọng quý câu lạc bộ cân nhắc kĩ đề xuất đổi tên, hài hoà giữa lợi ích của nhà tài trợ và giữ gìn bản sắc, truyền thống của 1 câu lạc bộ chuyên nghiệp".

Cái bắt tay của bầu Thụy và bầu Đức

Như tin đã đưa, ngày 2/11 vừa qua Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - LPBank (LPB) đã ký kết hợp tác toàn diện với Học viện Bóng đá và Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai.

Với sự đồng hành của LPBank, đại diện HAGL Group công bố đổi tên Học viện và CLB thành Học viện Bóng đá LPBank - Hoàng Anh Gia Lai và CLB Bóng đá LPBank - Hoàng Anh Gia Lai. Đây là bước đi cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác toàn diện đã ký giữa HAGL và LPBank vào ngày 23/10/2023 trước đó.

VFF chưa đồng ý cho Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đổi tên

Trong giới doanh nhân Việt Nam, bầu Thuỵ và bầu Đức không chỉ nổi tiếng trên thương trường mà còn nổi tiếng là những người có niềm đam mê bóng đá. Cả hai doanh nhân này cùng không ngại “vung tiền” cho cuộc chơi bóng đá theo cách riêng của mỗi người.

Chia sẻ về "cái bắt tay" của 2 ông bầu nổi tiếng làng túc cầu này, ông Đoàn Nguyên Đức phát biểu: "Tôi năm nay đã 62 tuổi, có thể lèo lái đội bóng thêm 10 năm nhưng không thể đến khi ngoài 70 tuổi vẫn tiếp tục quản lý đội bóng. Nhưng tôi muốn đội bóng và học viện tồn tại mãi mãi nên đã nghĩ đã đến giai đoạn thay đổi, tìm đến đối tác có khả năng tài chính rõ ràng, ổn định để cùng nhau phát triển CLB và Học viện HAGL".

>> Bầu Đức bắt tay với bầu Thụy, đổi tên đội bóng thành CLB Bóng đá LPBank – Hoàng Anh Gia Lai

Bầu Đức bắt tay với bầu Thụy, đổi tên đội bóng thành CLB Bóng đá LPBank – Hoàng Anh Gia Lai

Nhờ sáp nhập Lê Me, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ghi nhận doanh thu quý 3 tăng trưởng 31% cùng kỳ

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vff-chua-dong-y-cho-cau-lac-bo-hoang-anh-gia-lai-doi-ten-210300.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VFF chưa đồng ý cho Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đổi tên
POWERED BY ONECMS & INTECH