Doanh nghiệp

Vi phạm bản quyền, Kỳ lân VNG (VNZ) sắp đối diện với án phạt kỷ lục

Thảo Đan 13/10/2023 - 08:05

Trong một khoảng thời gian ngắn, VNG (VNZ) liên tiếp xâm phạm bản quyền nhiều bộ phim và bị kiện ra tòa.

Hôm nay 13/10, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM sẽ xét xử phúc thẩm vụ án CTCP Truyền thông TK-L kiện CTCP VNG (VNZ) về việc “tranh chấp độc quyền khai thác tác phẩm điện ảnh trên lãnh thổ Việt Nam”.

Vụ kiện này xuất phát từ năm 2020. Theo đó, CTCP TK-L (Công ty TK-L) là đơn vị có quyền khai thác độc quyền 3 bộ phim: “The Story of Minglan – Minh Lan truyện”, “Princess silver - Bạch Phát Vương Phi”, “Legend of the Phoenix – Phượng Dịch” đã phát hiện Công ty VNG có hành vi sao chép, lưu trữ và khai thác trên website “www.tv.zing.vn”.

Ngay sau đó, Công ty TK-L có đơn khởi kiện vụ việc ra toà. Theo quyết định của Toà án Sơ thẩm (29/9/2022), buộc VNG bồi thường hơn 14,3 tỷ đồng (bao gồm chi phí thuê luật sư) vì xâm phạm bản quyền 3 bộ phim trên.

Vụ kiện được tiếp nhận và xử lý phúc thẩm tại Toà án Nhân dân cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh. Ngày 13/10, vụ việc sẽ tiếp tục được đưa ra xét xử Phúc thẩm.

Trước đó, ngày 15/01/2020, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cũng đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty VNG số tiền 90 triệu đồng cho 5 hành vi vi phạm, trong đó có “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của CTCP Truyền thông TK-L mà không được sự đồng ý” liên quan đến 3 bộ phim trên.

Trước đó, ngày 07/06/2023, Tòa án Nhân dân cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã xử phiên Phúc thẩm và quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm về “tranh chấp sở hữu trí tuệ và bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng”, liên quan đến vụ kiện bản quyền bộ phim The Leaves - Chiếc lá cuốn bay giữa nguyên đơn là Công ty TK-L và bị đơn là Công ty VNG.

Theo quyết định của phiên Phúc thẩm, buộc Công ty VNG bồi thường cho Công ty TK-L số tiền 949.480.000 VND (bao gồm chi phí thuê luật sư) và xin lỗi công khai Công ty TK-L.

Theo thông tin trong Đơn khởi kiện, năm 2019, Công ty TK-L đã phát hiện bị đơn là Công ty VNG đã sao chép, lưu trữ và khai thác bộ phim The Leaves - Chiếc lá cuốn bay dưới hình thức đăng tải trực tiếp trên website www.tv.zing.vn - thuộc quyền quản lý và sở hữu của Công ty VNG - khi không có sự đồng ý của Công ty TK-L.

CEO VNG tiết lộ nguyên nhân hoãn kế hoạch IPO trên sàn Nasdaq

Hút 14 tỷ USD vốn FDI, lĩnh vực kinh doanh này đang chiếm 69%, ngành nào hưởng lợi?

Cổ phiếu VNZ áp sát đỉnh, ông Lê Hồng Minh bán xong lô cổ phiếu hơn 1.100 tỷ đồng

Kỳ lạ kỳ lân công nghệ VNG: Kinh doanh thua lỗ, VNZ tăng mạnh, CEO Lê Hồng Minh muốn thoái vốn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vi-pham-quyen-so-huu-tri-tue-vng-vnz-sap-doi-dien-voi-an-phat-ky-luc-205495.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vi phạm bản quyền, Kỳ lân VNG (VNZ) sắp đối diện với án phạt kỷ lục
POWERED BY ONECMS & INTECH